สัมภาษณ์ 2AM ลัดฟ้าสวัสดีแฟนๆชาวไทย ฉลองวาเลนไทน์ เปิดใจสุดอบอุ่น | Sanook Music

สัมภาษณ์ 2AM ลัดฟ้าสวัสดีแฟนๆชาวไทย ฉลองวาเลนไทน์ เปิดใจสุดอบอุ่น

สัมภาษณ์ 2AM ลัดฟ้าสวัสดีแฟนๆชาวไทย ฉลองวาเลนไทน์ เปิดใจสุดอบอุ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
15 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา 15.30 น. สยามดิสคัฟเวอรี่เซ็นเตอร์ สยามดิสคัฟเวอรี่ กรุงเทพฯ หนุ่มบัลลาดเกาหลี 2AM (โจควอน อิมซึลอง จองจินอุน อีชางมิน) ลัดฟ้าเยือนไทยโปรโมทผลงานอัลบั้มซิงเกิ้ลแรก ภายใต้งานที่มีชื่อว่า First Date With 2AM In Thailand โดยในวันนี้นอกจากจะมีโชว์เคสเพลงจาก 4 หนุ่ม 2AM แล้วพวกเขายังได้ขนของรักของหวงมาร่วมประมูลการกุศลกับบรรดาแฟนคลับชาวไทยสุดใกล้ชิด ซึ่งภายในวันนี้พวกเขาขนของมาร่วมประมูล ประกอบไปด้วย หูฟัง Skullcandy โดย จินอุง ถูกประมูลในราคา 4,300 บาท, รองเท้า โดย โจควอน ได้ในราคา 3,600 บาท, เครื่องเล่น MP3 โดย ชางมิน ได้ในราคา 4,500 บาท และสุดท้ายเสื้อ โดย ซึลอง ได้ในราคา 4,300 บาท ซึ่งรายได้ทั้งหมดไม่หักค่าใช้จ่าย จะมอบให้กับกองทุนพัฒนาเด็กและเยาวชนในถิ่นทุรกันดาร ในพระบรมราชูปถัมป์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี

ก่อนหน้าที่จะเริ่มกิจกรรมในช่วงเย็นพวกเขาเปิดห้องให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนชาวไทยอย่างใกล้ชิด



แนะนำตัวทีละคน


2AM : สวัสดีครับ พวกเรา 2AM ครับ
สวัสดีครับ ผมชื่อ จินอุง ครับ
สวัสดีครับ ผมชื่อ โจควอน ครับ
สวัสดีครับ ผมชื่อ ชางมิน ครับ
สวัสดีครับ ผมชื่อ ซึลอง ครับ




อยากให้พูดถึงความหมายของ 2AM ว่าหมายถึงอะไร


....ในเวลาตีสองถ้าท่านในยังไม่ได้หลับ ก็จะเป็นเวลาแห่งความคิดว่าทั้งวันทำอะไรไปบ้าง และในเวลาคิดก็จะมีความคิดดีๆหรือเศร้าๆออกมา ซึ่งนั่นเป็นที่มาของเพลงนี้ครับ

ประเทศไทยเป็นที่แรกหรือไม่ที่ 2AM ออกมาโปรโมทงานเพลงนอกประเทศเกาหลี


ชางมิน

: เป็นครั้งแรกครับที่มาโปรโมทนอกประเทศ ก่อนหน้านี้ก็อยากมาเมืองไทยมากครับ แต่ไม่มีโอกาสได้มา พอมาครั้งนี้ มีแฟนๆมาต้อนรับพวกเราก็รู้สึกดีใจมากครับ

ตอนนี้ 2AM เป็นศิลปินที่เป็นที่รู้จักในเกาหลี แล้วเคยคิดบ้างไหมว่าจะเป็นที่รู้จักในวงกว้างรวมถึงประเทศไทยด้วย


ซึลอง

: พวกเรายังถือเป็นศิลปินหน้าใหม่อยู่ครับ เลยไม่ได้มีโอกาสไปโปรโมทอัลบั้มในไทยหรือต่างประเทศ แต่ถ้าในอนาคตพวกเราโด่งดังกว่านี้ พวกเราก็อยากมาเปิดอัลบั้มที่ประเทศไทยครับ เพราะแฟนๆที่นี่ตอบรับพวกเราดีมาก อยากมาบ่อยๆครับ

พูดถึงเพลงเปิดตัว 'This Song' ว่ามีความหมายว่าอย่างไร ทำไมให้ความรู้สึกเศร้ามากเวลาฟัง


โจควอน

: เพลงนี้มีความหมายว่ามีผู้ชายคนจนคนหนึ่ง เขาไม่มีอะไรให้แฟนนอกจากเพลงนี้ครับ ในเพลงนี้มีเนื้อร้องว่าผมไม่มีเงินไม่มีของขวัญให้คุณนอกจากเพลงนี้ และเพลงนี้เกี่ยวกับพวกเราด้วยครับ เพราะตอนที่พวกเราซ้อมก็ท้อแท้มากครับ แต่เรามีความฝันอยากเป็นนักร้องตั้งแต่เด็ก ก็เลยสู้มาจนถึงทุกวันนี้ จนสามารถมีวันนี้ในที่สุดครับ



พวกคุณมักจะร้องสดเสมอไม่ว่าจะโชว์เพลงที่ใดก็ตาม ช่วยโชว์ร้องสดๆให้ฟังสักท่อนได้ไหม


ชางมิน

: ถ้างั้นเดี๋ยวจะโชว์เพลง This Song เป็นเวอร์อาคัปเปลล่านะครับ (พร้อมโชว์ท่อนแยกเพลง This Song)

พวกคุณร้องได้ทั้งเพลงช้า และเพลงเร็ว จริงๆแล้วพวกคุณชอบที่จะร้องเพลงแบบไหนมากกว่ากัน


จินอุง

: ในซิงเกิ้ลอัลบั้มชุดแรกของพวกเรามีสองเพลงช้าและเพลงเร็ว ชื่อเพลง What Should I Do ซึ่งเป็นเพลงแดนซ์ครับ พวกเราเลือกไม่ถูกเลย เพราะชอบทุกแนวไม่ว่าจะเป็นเพลงแดนซ์ แจ๊ส หรือเพลงช้า ชอบหมดทุกเพลงเลยครับ

หลังจากทำงานกันมานาน ความรู้สึกในครั้งแรกที่เปิดตัวเข้าสู่วงการเป็นอย่างไรเมื่อได้ยินเพลงของเราถูกเปิดในสื่อต่างๆ


โจควอน

: ตอนที่พวกเราอัดเสียงเพลง This Song ใช้เวลากว่า 3 เดือนเลยครับ ต้องเข้าอัดทุกวันเลย ระหว่างที่อัดมันก็ไม่สมบูรณ์ซักที ก็เลยต้องอัดทุกวัน แต่พออัดเสร็จ ซึลอง ก็ร้องไห้เลยครับ เวลาได้ยินเพลงนี้รู้สึกดีใจมาก เมื่อเทียบกับช่วงเวลาที่ยากลำบากที่ผ่านมา แต่เวลาเดบิวในครั้งครั้งแรกอีกสามคนก็ร้องให้แทนเขาครับ เพราะซึลองเคยร้องไห้มาก่อนหน้านี้แล้ว และเพลง This Song ก็เป็นเพลงที่มีความหมายกับเรามากเลยครับ เพราะตั้งแต่ได้รับเพลงนี้ก็ต้องใช้เวลาซ้อมนานมากครับ กว่าจะถึงวันนี้ พวกเราดีใจที่ได้เป็นสมาชิกในวง 2AM ครับ

ให้พูดถึงเพื่อนๆในวงจากตอนแรกที่ไม่สนิทกันมาก่อน มีเหตุการณ์อะไรที่ทำให้สนิทสนมกันมากขึ้น และในตอนนี้เป็นอย่างไรกันบ้าง


ซึลอง

: ผม โจควอน และ จินอุง ได้เจอกันตอน Hot Blood Guy และเริ่มสนิทกันตั้งแต่ตอนนั้นครับ แต่สำหรับชางมินมาเจอทีหลังครับ ตอนเห็นครั้งแรกคิดว่าเขาเป็นทีมงานด้วยครับ ไม่คิดว่าเป็นสมาชิกวง เพราะตอนแรกเขามีน้ำหนักมากเลยครับ 100 กิโลกรัม แต่ตอนนี้ลดมาอีก 30 กิโลกรัมแล้ว แต่เขาก็เป็นพี่ชายที่ดีมากเลยครับ ดีใจที่ได้มารวมตัวกันเป็นสมาชิก 2AM ครับ



โจควอน กับ ซอนเย เป็นศิลปินฝึกหัดร่วมกันมาก่อน แม้กระทั้งหลังเปิดตัวเข้าสู่วงการแล้วก็ยังได้ร่วมงานกับซอนเยอีกหลายโชว์ อยากถามว่า โจควอน ได้รับคำแนะนำอะไรจากซอนเยบ้าง แล้วซอนเยเป็นคนแบบไหน


โจควอน

: ผมกับซอนเยได้เจอกันในงานออดิชั่นเมื่อปี 2001 ครับ ผมและซอนเยได้ถูกคัดเลือกมาจากออดิชั่นในครั้งนี้ ซอนเยเป็นคนที่มุมมองที่ก้าวหน้ามากไม่ท้อแท้และสู้มากๆครับ พอผมเห็นเธอเป็นคนที่ตั้งใจมาก ผมก็ตั้งใจว่าผมต้องเป็นแบบเธอ สู้อย่างเดียวเลย สักวันผมต้องเป็นนักร้องที่ดีให้ได้ เพราะพวกเรามีความฝันตั้งแต่เด็กครับ ตอนที่เดบิวผมและเธอก็ได้มีโอกาสร้องเพลงด้วยกัน ผมซึ้งมากครับร้องไห้เลย พวกเราซ้อมกันมานานมาก 8 ปี ในที่สุดพวกเราก็ได้เป็นนักร้องในที่สุด ซอนเย เป็นเพื่อนที่ดีและให้กำลังผมตลอดเวลาครับ

ตอนนี้รายการ Hot Blood Guy ออกอากาศในประเทศไทย และได้รับกระแสตอบรับที่ดี มีอะไรอยากจะเล่าให้แฟนๆ ได้ฟังถึงประสบการณ์ในรายการบ้างไหมคะ


จินอุง

: วันแรกที่เริ่มถ่ายรายการ ผมนึกว่าผมไปเที่ยวครับสมาชิกทั้งหมดก็ตื่นเต้นดีใจมากครับ มื้อเย็นกินข้าวกันอร่อยสนุกสนาน แต่วันต่อมาเจ็ดโมงเช้า มีผู้ชายใส่หมวกแดงมาเรียกพวกเราให้ตื่น และเริ่มฝึกอย่างหนักเลยครับ ตอนนั้นเป็นฤดูหนาวใช่ไหมครับ พวกเราทั้ง 11 ต้องลงน้ำทะเล มันหนาวมากเลยครับ ไม่รุ้สึกตัวอะไร อากาศหนาวมากแต่ต้องลงไปในน้ำ บางคนร้องไห้ มีขี้มูลไหล แต่ก็ไม่รู้สึกอะไรเลยครับเพราะหนาวมาก แต่มาคิดตอนนี้รู้สึกว่าเป็นประสบการณ์ที่ดีมากครับ แต่ถ้าถามว่าอยากกลับไปฝึกใหม่หรือไม่ คงไม่ล่ะครับ ครั้งนั้นก็พอแล้วครับ (หัวเราะ)



ของขวัญวันวาเลนไทน์ปีนี้อยากได้อะไรจากใคร แล้วถ้าทางศิลปินจะต้องเป็นคนให้ อยากจะให้ของขวัญอะไรแก่ใคร


ซึลอง

: อยากได้ความรักจาแฟนๆชาวไทยครับ ตั้งแต่มาถึงเมืองไทยก็มีแฟนๆไปรับพวกเรา มีคนเอาช็อคโกแลตไปให้พวกเราด้วยครับ รู้สึกตกใจและดีใจมาก เพราะว่านี้เป็นครั้งแรกที่มาเมืองไทย แต่ก็มีแฟนๆไปต้อนรับพวกเราเป็นอย่างดี สำหรับวันนี้เราจะมีมินิคอนเสิร์ต เราก็อยากจะมอบของขวัญให้กับแฟนๆด้วยการร้องเพลงครับ เพราะแฟนๆรอพวกเราเป็นเวลานาน ก็เลยอยากจะมอบของขวัญนี้ให้กับแฟนๆครับ

ได้ข่าวว่าหนึ่งในพวกคุณเป็นคนโรแมนติกมาก


ซึลอง

: ชางมินเป็นคนโรแมนติกที่สุดในวงครับ เพราะเขามีประสบการณ์มากที่สุด และอายุมากที่สุดในวงด้วย ชางมินดูแลพวกเราดีมากครับ ถ้าสมาชิกมีคนยังไม่ทานข้าว เขาจะทำอาหารให้ทุกคนกินอาการครับ

ได้ข่าวว่าโจควอนเต้นเก่งมาก จะได้มีโอกาสได้ให้แฟนๆเห็นบนเวทีกันหรือเปล่า


โจควอน

: ที่เกาหลีมีวงที่ชื่อว่า Wonder Boys และผมเต้นเพลงของ Wonder Girls ด้วยครับ ตอนนั้นเป็นกระแสแรงมากที่เกาหลี และติดคำค้นในเว็บพอร์ทัลด้วยครับ และล่าสุดโซนยอชิแดได้อันดับที่ 1 ใน Music Bank ตอนนั้นผมกำลังจะลงเวทีแล้ว แต่พวกเธอดึงผมให้เต้นร่วมกับพวกเธอด้วยครับ (หัวเราะ) แต่สำหรับวันนี้ถ้าแฟนๆอยากให้ผมเต้นผมจะเต้นให้ชมกันครับ



อยากจะลองเต้นแบบ 2PM บ้างหรือเปล่า


ซึลอง

: อยากลองเต้นแบบ 2PM เหมือนกันครับ แต่เราก็เคยเต้นไปแล้วครับในเพลง What Should I Do แต่ว่าจะเป็นท่าเต้นน่ารักๆครับไม่เหมือน 2PM แต่อยากให้ทุกคนติดตามผลงานพวกเราในอนาคตครับ เพราะยังเดบิวได้ไม่นาน ไม่แน่อาจจะได้เต้นเหมือน 2PM ในอนาคตนะครับ

เวลาเป็นศิลปินฝึกหัดตอนไหนที่รู้สึกท้อแท้มากที่สุด


โจควอน

: ก่อนที่พวกเราเดบิว ในปีนึงๆอาจจะมีครั้งสองครั้งที่เราต้องเปิดโชว์เคส ในตอนนั้นจะมี 2PM 2AM ต้องมาแจมกันครับ และมีตอนนึงที่เราต้องมาเต้นรวมกัน และตอนที่ก่อนขึ้นเวทีจริงต้องซ้อมถึงตี 4 ตี 5 เหนื่อยมากครับเลยรุ้สึกอยากให้เวลารีบผ่านไปเร็วๆ แต่ในวันนั้นมีแฟนเพลงมารอเป็นพันๆคนเลยครับ เลยต้องทำให้ผ่านไปให้ได้ แต่พอมาคิดถึงตอนนี้รู้สึกเป็นประสบการณ์ที่ดีมากเลยครับ

ฝากอะไรถึงแฟนๆชาวไทยที่กำลังรอคอยผลงานใหม่ๆ หลังจากที่ให้การสนุบสนุนพวกคุณมาตลอด


โจควอน

: 2AM ยังเป็นหน้าใหม่อยู่ แต่ก็มีแฟนเพลงมาติดตามพวกเรา ไม่ว่าจะเป็นสนามบินหรือที่ไหนๆ ขอบคุณแฟนเพลงชาวไทยทุกคนที่ติดตามผลงานเพลงของพวกเรานะครับ สำหรับที่เกาหลีพวกเรากำลังเตรียมอัลบั้มชุดใหม่อยู่ อยากให้ช่วยติดตามกันด้วยนะครับ ขอบคุณครับ


ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook