เสริมดั้งทำพิษ อนาถ แจ็กโก้ ผิวหนังเน่าเฟะ | Sanook Music

เสริมดั้งทำพิษ อนาถ แจ็กโก้ ผิวหนังเน่าเฟะ

เสริมดั้งทำพิษ อนาถ แจ็กโก้ ผิวหนังเน่าเฟะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook


หายนะเข้าขั้น !! ช็อกตาตั้งกันเป็นแถว เผย ไมเคิ่ล แจ็กสัน ราชาเพลงป็อปชื่อก้องโลก ติดเชื้อโรคทางผิวหนังขั้นรุนแรงที่เรียกว่า สแตฟี่โลค็อคคัส ออรีอัส (Staphylococcus aureus) หรือเรียกสั้นๆ ว่า สแตฟ ประเภทสาหัสสากรรจ์ เอ็มอาร์เอสเอ (MRSA) หรือ ซูเปอร์บัก (superbug) ที่อาจกัดกินเนื้อของตัวเอง ตอนนี้ต้องใช้ยาต้านอยู่สุดชีวิต ไม่งั้นได้ลุกลามไปทั่วร่างกายแน่นอน

ข่าวจาก เดอะ ซัน รายงานว่า แจ็กโก้ วัย 50 ปี ลากสังขารที่ผิวหนังบริเวณใบหน้า และมือ ติดเชื้อแบคทีเรียรุนแรง ไปคลินิกที่ เบเวอร์ลี่ ฮิลล์ส ที่ซึ่งเขาต้องรับยาต้านเชื้อ ซึ่งปกติแล้ว เชื้อประเภทเอ็มอาร์เอสเอ นั้นเป็นเชื้อที่มีฤทธิดื้อยาสูงเสียด้วย ตามชื่อภาษาอังกฤษที่ว่า methicillin-resistant Staphylococcus aureus โดยมีการคาดเดาว่า ไมเคิ่ลอาจจะรับเชื้อดังกล่าวจากการผ่าตัดทำจมูกก็เป็นได้

ถ้าหากเชื้อลุกลามมันจะกัดกินผิวหนัง และไมเคิ่ลอาจต้องทำศัลยกรรมยกเครื่อง ซึ่งจากภาพที่ถ่ายมาได้พบว่า ใบหน้าและมือ เริ่มแสดงอาการมาแล้ว แหล่งข่าวบอกว่า 'ไมเคิ่ล แจ็กสัน ติดเชื้อสแตฟขั้นรุนแรง ซึ่งบางทีเขาอาจติดเชื้อมาจากครั้งที่ไปทำจมูกมา เชื้อโรคตัวนี้เป็นแบบ เอ็มอาร์เอสเอ เพราะมันดื้อยาปฏิชีวนะทั่วๆ ไป เขาเลยต้องไปคลินิกเพื่อรับยาผ่านสายยางเข้าหลอดเลือดดำโดยตรง (IV drip)'

...การติดเชื้ออาจลุกลามไปทั่วใบหน้า และตามเนื้อตัวของเขา และมันจะรักษายากยิ่งขึ้น เท่านั้นไม่พอยังมีโอกาสที่เชื้ออาจผิดปกติจนกลายเป็นกัดกินผิวหนังของเขา เอง เขาเลยต้องรับการรักษาอย่างใกล้ชิด... แหล่งข่าวกล่าว โดยไมเคิ่ลถูกพบว่ามาหาหมออาทิตย์ละ 2 ครั้ง และปกปิดใบหน้าด้วยผ้าคลุมปาก, สวมแว่นกันแดด ส่วนศีรษะก็สวมหมวกหมอผ่าตัด

ด้วยความที่เป็นคนผิวจางๆ อยู่แล้ว รอยแผลตามเนื้อตัวของไมเคิ่ลเลยเห็นเป็นสีแดงออกชมพูชัดเจน แถมแก้มยังดูบวมๆ โดยเรื่องนี้คุณหมอ แอนโธนี่ ยุน ศัลยแพทย์ยอดนิยมของเหล่าดารา เสนอความเห็นหลังเห็นภาพ ว่า ...เป็นไปได้ทั้งนั้นว่า คุณแจ็กสัน จะติดเชื้อแสตฟ หรือ เอ็มอาร์เอสเอ นี่เรียกว่า - ติดเชื้อขั้นรุนแรง (super-infection) เพราะมันดื้อยาปฏิชีวนะทั่วไป ผิวของเขาเหมือนจะออกสีแดงๆ ดูบวม อักเสบ และเป็นแผลติดเชื้อในที่สุด...

...การติดเชื้อสแตฟ หรือ เอ็มอาร์เอสเอ นั้นน่าเป็นห่วงมากๆ เพราะมันเป็นการติดเชื้อที่รุนแรงและดื้อยา ยาปฏิชีวนะส่วนใหญ่ ในบางเคสที่หนักนั้น แพทย์ต้องผ่าตัดเอาผิวหนังที่ติดเชื้อและตายไปออกมาทำให้คนไข้ต้องผ่าตัด ใหญ่เพื่อสร้างผิวใหม่ และมันยิ่งน่ากังวลมากขึ้นเมื่อมันลามปามไปถึงบริเวณใบหน้า...

ดร.ยุน เจ้าของคลินิก เดอะ ฮิลล์ส พลาสติก เซอเจอรี่ แอนด์ เลเซอร์ เซนเตอร์ (The Hills Plastic Surgery and Laser Centre) และสมาชิกสมาคมศัลยแพทย์พลาสติกแห่งอเมริกา (American Society of Plastic Surgeons) กล่าวต่อไปว่า ...หลายๆ คนที่อยู่ในระบบการดูแลสุขภาพ สามารถติดเชื้อผ่านแผลที่ผิวหนัง แต่เป็นไปได้เช่นกันที่ คุณแจ็กสัน อาจติดเชื้อจากการผ่าตัดจมูก มีบ้างเหมือนกันที่คนไข้ติดเชื้อขณะผ่าตัด หมอจะพยายามจัดการเรื่องนี้โดยเร็วด้วยการใช้ยาปฏิชีวนะผ่านสายยางเข้าหลอด เลือดดำ และในหลายๆ กรณีคนไข้สามารถหายดีหากรักษาทันท่วงทีพอ...



ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook