เปิดใจ กระแต เจ้าของอัลบั้ม สาวกาดแลง | Sanook Music

เปิดใจ กระแต เจ้าของอัลบั้ม สาวกาดแลง

เปิดใจ กระแต เจ้าของอัลบั้ม สาวกาดแลง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
กระแต สาวน้อยวัยใส ผู้ชื่นชอบการชกมวยและการร้องเพลงเป็นชีวิตจิตใจ ทำให้เธอได้มีโอกาสทำงานเพลงชุดแรกกับเพื่อน ๆ ในนาม ลูกทุ่งโฟร์ทีน และมีเพลง ไม่ได้ตั้งใจดำ เป็นเพลงดังประจำตัวที่ทำให้แฟนเพลงรู้จักเธอ ตามมาด้วยอัลบั้มเดี่ยวครั้งแรกในชีวิต เปิดใจสาวแต งานเพลงที่ทำให้เธอแจ้งเกิดโด่งดังระดับประเทศ ด้วยความแปลกใหม่ทั้งภาษาเพลง จังหวะดนตรีสนุกสนาน ลีลาการเต้นและสไตล์เสื้อผ้าที่มีเอกลักษณ์ บ่งบอกความเป็นสาวเหนือชัดเจน ส่งให้เพลง เปิดใจสาวแต ได้รับความนิยม เป็นเพลงฮิตระดับประเทศที่ไม่มีใครไม่รู้จัก และดังข้ามปีจนถึงเดี๋ยวนี้ พร้อมการันตีความสำเร็จด้วยรางวัลต่าง ๆ มากมาย อาทิ



- รางวัลนักร้องหน้าใหม่ยอดนิยม ประเภทเพลงลูกทุ่ง จาก Star Entertainment Awards 2007 ของ สมาคมนักข่าวบันเทิง
- รางวัลศิลปินลูกทุ่งหญิงหน้าใหม่ฝ่ายหญิงยอดนิยม จากอัลบั้ม เปิดใจสาวแต ในงานประกาศผลรางวัลมหานครอวอร์ด ครั้งที่ 4 ประจำปี 2550 ของ คลื่นลูกทุ่งมหานคร FM.95 MHz

อัลบั้มชุดที่ 2 ของขวัญจากสาวแต ตอกย้ำให้เห็นพัฒนาการความสามารถด้านการร้องและเต้นของเธอมากยิ่งขึ้น ล่าสุดทำให้เธอได้รับเลือกจากกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ให้เป็นศิลปินทูตกีฬา ประเภท มวยสากล และล่าสุดอัลบั้มใหม่ สาวกาดแลง กับเพลงโปรโมทเพลงแรก จ้างมันเต๊อะ ที่พึ่งตัดแจกออกไปเพียง 2 สัปดาห์ ก็สามารถทะยานขึ้นอันดับต้น ๆ ของคลื่นวิทยุทั่วประเทศ

งานเพลงชุดใหม่ กระแสตอบรับเป็นยังไงบ้าง

ก่อนอื่นต้องขอบคุณแฟนเพลงทุกคนมากค่ะ ที่ส่ง sms หรือโทรศัพท์เข้าไปขอเพลงของกระแต ทำให้ตอนนี้เพลง จ้างมันเต๊อะ เป็นเพลงฮิตติดชาร์ตคลื่นวิทยุทั่วประเทศอยู่ขณะนี้ กระแต พึ่งกลับจากไปเล่นคอนเสิร์ต และทัวร์สถานีวิทยุที่ภาคเหนือมา แฟนเพลงร้องเพลง จ้างมันเต๊อะ, สาวกาดแลง ตามกันได้แล้ว แถมยังเต้นได้ด้วย ดีใจมากเลยค่ะ เพื่อนที่มหาวิทยาลัยก็บอกว่าตามผับก็รู้จักกันด้วย ร้องเต้นกันกระจายเลยค่ะ



คิดว่าแฟนเพลงชอบเพลงของกระแต เพราะอะไร

น่าจะชอบที่เป็นเพลงเต้น จังหวะสนุก แปลกด้วยความเป็นลูกทุ่งคำเมืองเหนือด้วย หลายคนบอกว่าชอบให้ กระแต ร้องเพลงสนุก ๆ และเต้นมันส์ ๆ แบบนี้ ดูแล้วเพลินดีค่ะ พอถึงเทศกาลที่เน้นความสนุกเมื่อไหร่แฟนเพลงก็จะนึกถึงเพลงของ กระแต ค่ะ


มีเพลงไหนที่กระแต ชอบและอยากแนะนำให้ฟังเป็นพิเศษมั๊ย

หลายเพลงมากเลยค่ะ ที่ กระแต ชอบ เพลงจ้างมันเต๊อะ กำลังออกอากาศอยู่ตอนนี้ และเพลง สาวกาดแลง ก็มีจังหวะสนุก น่ารัก เต้นและร้องตามได้ง่าย เพลงบอกมาเลย, เพลงละอ่อน ก็ชอบท่าเต้นมันส์ดี เพลงชงยาหม่อง ก็ตลกดี เรียกเสียงฮาได้ทุกครั้งที่ร้องบนเวทีเลยค่ะ เพลงนี้ กระแต กับ กระต่าย ร้องด้วยกัน ถ้าเป็นเพลงช้า กระแต ชอบเพลงจะยะจะได ค่ะ

เห็นในวีซีดี แล้ว อัลบั้มชุดนี้จะมีเพลงเต้นเยอะมาก ต้องซ้อมนานและยากมั๊ย

มีเพลงเร็วทั้งหมด 6 เพลง เพลงจ้างมันเต๊อะ, สาวกาดแลง, บอกมาเลย, ละอ่อน, ชงยาหม่อง, ผ้าเช็ดหน้า ยากตรงที่ทุกเพลงมีท่าเต้นไม่ซ้ำกันเลย มีทั้งกระโดด เดี๋ยวนั่งเดี๋ยวลุกไปตามจังหวะเพลง ดูแล้วจะเห็นท่าเต้นทะมัดทะแมง แข็งแรงแบบสปอร์ตเกิร์ล บางเพลงเต้นแบบฮิพฮอพ ด้วย ยิ่งต้องเต้นไปร้องไปก็เหนื่อยเอาเรื่องเลยค่ะ แต่ก็สนุกดีค่ะ เพราะเราชอบเต้นอยู่แล้ว



ตอนนี้เรียนหนังสือด้วย และทำงานไปด้วย คิดว่าหนักเกินไปมั๊ย

ถ้าเรารู้จักแบ่งเวลาก็ไม่หนักค่ะ และคอนเสิร์ตก็เล่นกลางคืนอยู่แล้ว กลางวันก็ไปเรียนตามปกติ ตอนนี้ กระแต กำลังเรียนอยู่ ปี 1 คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม น้องสาว กระต่าย ก็เรียนคณะเดียวกัน และมีเพื่อนคอยช่วยติวให้ ก็ช่วยเราได้เยอะค่ะ ยิ่งตอนนี้ปิดเทอมแล้ว ก็เลยลุยคอนเสิร์ตได้เต็มที่ ที่สำคัญมีคุณแม่คอยช่วยจัดคิวให้ด้วย และที่สำคัญไม่แพ้กันก็คือ ได้กำลังใจจากแฟนเพลงด้วยค่ะ เห็นเขาชอบเพลงของเรา ร้องตามได้ ก็ชื่นใจหายเหนื่อยเลยค่ะ

ฝากอัลบั้มกับแฟนเพลงหน่อย

กระแต ขอขอบคุณ ค่าย อาร์ สยาม, ทีมงานผลิตเพลงทุกคน, ขอบคุณพี่ดีเจ และแฟนเพลงทั่วประเทศที่สนับสนุนให้ กระแต มีวันนี้ ได้ทำงานเพลงที่ กระแต ชอบ ยังไงขอฝากอัลบั้มใหม่ ชุด สาวกาดแลง งานเพลงลูกทุ่งคำเมือง ที่มีทั้งเพลงสนุก เพลงซึ้ง ไว้ด้วยนะคะ วางแผงแล้ววันนี้ทั่วประเทศค่ะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook