ลาบานูน วงแตก!? เมธี กลับใต้สวมชุด (ส.จ.) | Sanook Music

ลาบานูน วงแตก!? เมธี กลับใต้สวมชุด (ส.จ.)

ลาบานูน วงแตก!? เมธี กลับใต้สวมชุด (ส.จ.)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook


ช่วงระยะหลังต้องยอมรับว่าผลงานเพลงของวงป๊อบ-โซล อย่าง ลาบานูน ดูจะเงียบเหงาไม่ฟู่ฟ่า โด่งดังพุ่งปรี๊ดๆ เหมือนกับช่วงแรกๆ (ย้อนกลับไป 10 ปีก่อน) โดยชุดล่าสุดคือ อัลบั้ม 24 ชม. ปี 2549 เลยทำให้สมาชิกทั้ง 3 คน เมธี อรุณ (ร้องนำ, กีตาร์), อนันต์ สะมัน (เบส) และ สมพร ยูโซะ (กลอง) ขอพักรบและแยกย้ายกันไปตามหาความฝันกันตามอัธยาศรัยซะแล้ว?

ล่าสุดได้พบกับ เมธี ร้องนำวง ลาบานูน ในงานพระราชทานพิธีประสาทปริญญามหาบัณฑิตแก่ผู้สำเร็จการศึกษาจากสถาบัน บัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) จึงเข้าไปทักทาย และสอบถามความเป็นไปเกี่ยวกับงานเพลง

ซึ่ง เมธี ได้ สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโท (มหาบัณฑิต) จากคณะรัฐศาตร์ ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวได้ถามถึงการหายหน้าจากวงการเพลงไปนานร่วม 2 ปีแล้ว ซึ่ง เมธี กล่าวแจงให้ฟังอย่างอารมณ์ชิลว่า ตอนนี้ขอพักงานเพลงไว้ก่อน เพราะกำลังทำหน้าที่เป็น ส.จ.อยู่ที่บ้านเกิด จังหวัดสตูล นั่นเอง

...พอดีกลับไปอยู่บ้านมาครับ ตอนกลับไปอยู่ก็เลยหาอะไรใหม่ๆ ทำ พอดีบังเอิญตอนนี้ผลงานเพลงคือมันยังไม่นิ่ง ก็เลยอยากจะลองหาอะไรที่มันท้าท้ายใหม่ๆ ลองทำดู...

แล้วพอไปหาเสียงส.จ.เป็นยังไงเหนื่อยมั้ย?

มันต่างกันครับพอไปหาเสียง คือมันยากตรงที่ว่าจะทำยังไงให้เค้าสนใจ และดึงดูดสิ่งที่เค้าอยากจะเลือกเรา

วงลาบานูนแตกแล้ว?

ยัง ครับยัง วันนึงเราอาจจะรวบรวมมาใหม่ ตอนนี้รู้สึกว่าให้แต่ละคน หาอะไรที่มันเป็นใหม่ๆ ในชีวิตของตัวเอง คือถ้าเกิดว่าไปอยู่กับวงการบันเทิงอย่างเดียว พอวันนึงทุกคนแยกย้ายกันไปเจออีกอย่างนึง พอเราไปอยู่ในวงการเมืองเราได้เห็นผู้คนหลากหลาย วันนั้นเราอาจจะมีแรงกระตุ้นในการเขียนเพลง คือว่างๆ ก็นั่งเขียนเพลงอยู่ตลอดเวลา

เราเป็นส.จ.อยู่ที่ไหน?

จังหวัดสตูลครับ

อนาคตที่จะตัดสินใจทำต่อไป?

อันนั้นขอให้เป็นเรื่องของอนาคตดีกว่า ให้มองในเรื่องของการทำงานที่คลุกคลีกับชาวบ้าน มันเป็นเรื่องของงานท้องถิ่นโดยตรงจริงๆ แล้วก็โดยเฉพาะงบต่างๆ ไปอยู่ใน อบจ.ท้องถิ่น ที่นี่เราอยากจะทำอะไรให้กับชาวบ้านจริงๆ มันรู้สึกเป็นรูปอธรรมมากกว่าที่เราจะเป็น ส.ส.อะไรก็แล้วแต่ อันนั้นมันก็เป็นตัวแทนของประชาชนเวลาที่เวลาเค้ามีปัญหาบอกผ่านตัวแทนนั้น เอง แต่ที่นี้ อบจ.มันคืออยากจะทำอะไรก็ทำ

อยากจะลองสมัครส.ส.บ้างมั้ย?

อนาคตไม่แน่ครับ (ยิ้ม)

แสดงว่ามันเหนื่อยด้วยสนุกด้วย?

มันหลากหลายครับคืออย่างที่บอกการเมืองมันเป็นเรื่องแข่งขันกัน เรื่องของผลประโยชน์ด้วย คืออะไรหลายๆ ครับ ก็เหมือนกับดนตรีเป็นเรื่องของความบันเทิง แต่ก็ความหมายทุกอย่างมันทำใหทุกคนมีความสุข บันเทิงก็ทำให้ทุกคนมีความสุข การเมืองก็ทำให้ทุกคนมีความสุขเหมือนกันน่ะครับ

สัญญาที่อยู่กับมิวสิค บั๊กส์หมดหรือยัง?

ไม่ๆ ครับ เดี๋ยวรอสักพัก พอจะทำอัลบั้มใหม่ค่อยตั้งใจอีกทีนึงว่าจะยังไงต่อ ตอนนี้ขอค้นหาอะไรที่มันเพิ่มประสบการณ์ใหม่ๆ ก่อนเพื่อเป็นการขัดเกลา หรือเจออะไรใหม่ทำให้ได้ประสบการณ์มากขึ้นครับ




ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก




แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook