นิตยสาร Music Express สานต่อความสำเร็จ เปิดเวทีแจ้งเกิดวงดนตรีหน้าใหม่! ครั้งที่ 2 | Sanook Music

นิตยสาร Music Express สานต่อความสำเร็จ เปิดเวทีแจ้งเกิดวงดนตรีหน้าใหม่! ครั้งที่ 2

นิตยสาร Music Express สานต่อความสำเร็จ เปิดเวทีแจ้งเกิดวงดนตรีหน้าใหม่! ครั้งที่ 2
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นิตยสารมิวสิคเอ็กซเพรส นิตยสารเพื่อคนดนตรีที่เข้มข้นเจาะลึกวงการเพลง ทั้งแวดวงไทยและต่างประเทศครบทุกเรื่องราวเครือ บริษัท อินสไพร์ เอนเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด จับมือกับค่ายเพลง โซนี่ บีเอ็มจี เปิดเวที MUSIC EXPRESS INNOVATIVE Rock Bands Contest การประกวดดนตรีสำหรับวงดนตรีร็อคที่แตกต่างและสร้างสรรค์ ผู้เข้ารอบสุดท้ายมีโอกาสได้เซ็นสัญญาเป็นศิลปินค่ายเพลง โซนี่ มิวสิค

การจัดประกวด MUSIC EXPRESS INNOVATIVE Rock Bands Contest ครั้งที่ 2 ถือเป็นการสานต่อความสำเร็จจากปีที่แล้ว ที่ได้รับกระแสการตอบรับด้วยจำนวนวงที่สมัครเข้ามาเป็นจำนวนมาก และถือเป็นเวทีที่เติมเต็มความฝัน พร้อมเปิดโอกาสให้ผู้ที่มีชื่นชอบดนตรีร็อคตัวจริง ได้ปลดปล่อยพลังทางงานดนตรีที่มีอยู่เต็มเปี่ยม คว้าโอกาสการเป็นศิลปินหน้าใหม่ของวงการเพลงเมืองไทยต่อไปในอนาคต โดยปีนี้เน้นให้ทุกวงได้สร้างสรรค์งานดนตรีที่มีรูปแบบใหม่แตกต่างอย่างชัดเจน



โดยศิลปินร็อครุ่นพี่จากค่ายเพลง โซนี่ มิวสิค อย่าง เฟิร์ส นักร้องนำวง Slot Machine ได้ให้ความคิดเห็นเกี่ยวกับงานประกวดในครั้งนี้ ...ผมก็เป็นอีกคนหนึ่งที่เคยผ่านประสบการณ์มาจากเวทีประกวดดนตรีต่างๆ มาหลายเวที ก็สั่งสม เก็บประสบการณ์จนมาเป็นวง Slot Machine ในวันนี้ โอกาสมาถึงแล้ว อย่าปล่อยให้ผ่านไปเฉยๆมาทำความฝันของเราให้เป็นจริงกันครับ



ส่วนอีกหนึ่งวงร็อคฝีมือเยี่ยมจากค่าย โซนี่ มิวสิค ที่กำลังมาแรงมากๆ และมีเพลง สุดท้าย ขึ้นอันดับหนึ่งคลื่นวิทยุ Fat Radio ไปแล้ว อย่างวง Brandnew Sunset ด้านนักร้องนำมาดเข้ม ตูน ก็ได้ร่วมให้ความเห็นกับเวทีการประกวดครั้งนี้ว่า เป็นโอกาสอีกทางหนึ่งที่จะพิสูจน์ตัวเองว่าเราจะไปได้ไกลแค่ไหนในเรื่องของดนตรี ตูน เริ่มให้ความเห็น ...สำหรับคนที่ทำเพลง อยากให้เป็นตัวของตัวเองครับ อย่าไปตามกระแส และอย่าปล่อยให้โอกาสนี้ผ่านไปเฉยๆ นี่เป็นเวทีที่เราจะได้พิสูจน์ตัวเอง พวกเราวง Brandnew Sunset จะเป็นกำลังใจให้ ไม่แน่ว่าคุณอาจได้มาอยู่ร่วมค่ายเพลงโซนี่มิวสิคกับเรานะครับ



ด้าน ปิโยรส หลักคำ บรรณาธิการ นิตยสาร Music Express เผยว่า การประกวดดนตรี Music Express Innovative Rock Bands Contest เป็นอีกหนึ่งงานที่เปิดโอกาสให้กับคนดนตรีรุ่นใหม่ได้แสดงออกกันอย่างเต็มที่ครับ กติกาการตัดสินเราเน้นความสร้างสรรค์ในการทำเพลง สไตล์ที่ชัดเจนไม่เหมือนใครของวง นอกจากจะมีโอกาสได้เป็นศิลปินค่ายเพลงโซนี่ มิวสิคแล้ว เรายังมีเงินรางวัลอีกมากมายสำหรับผู้ที่ผ่านเข้ารอบ รวมถึง 4 วงที่ผ่านเข้ารอบสุดท้ายจะได้ขึ้นเวทีใหญ่คอนเสิร์ตครบรอบ 23 ปี นิตยสาร Music Express ในช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ 2552 นอกจากนั้นทั้ง 4 วงสุดท้ายจะได้แนะนำตัวลงนิตยสาร รวมถึงไปร่วมกิจกรรมต่างๆ ของ Music Expressอย่างต่อเนื่องด้วยครับ

โอกาสการเป็นศิลปินหน้าใหม่อยู่ข้างหน้าแล้ว!!! สำหรับนักดนตรีชาวร็อคที่สนใจไม่ว่าจะเป็นชายหรือหญิง แค่อายุไม่เกิน 25 ปี กำลังศึกษาหรือจบการศึกษาแล้วก็ได้ มีจำนวนสมาชิกวงตั้งแต่ 3 คนขึ้นไป ส่งเดโมเพลงที่ใช้ประกวดจำนวน 2 เพลง ความยาวเพลงละไม่เกิน 6 นาที เป็นเพลงที่แต่งขึ้นเองทั้ง 2 เพลง บันทึกเสียงเป็นไฟล์ audio หรือ mp3 ระบุแนวเพลงของวงพร้อมทั้งอธิบายว่าวงของคุณต่างจากวงร็อควงอื่นๆ อย่างไรบ้าง ส่งมาในรูปแบบซีดีมาที่ Music Express เลขที่ 115/66 หมู่ 12 ซ.รามอินทรา 40 ถ.รามอินทรา แขวงคลองกุ่ม เขตบึงกุ่ม กรุงเทพฯ 10230 หรือส่งไฟล์เพลงและประวัติวงมาที่อีเมล์musicexpressclub@yahoo.com

รีบกันหน่อย!!! ก่อนที่จะหมดเขตส่งเดโมทางไปรษณีย์วันที่ 25 มกราคม 2009 ส่งทางอีเมล์ได้ถึงวันที่ 28 มกราคม 2009 ก่อน 19.00 น. ประกาศรายชื่อวงที่ผ่านเข้ารอบในวันที่ 30 มกราคม 2009 ทาง www.musicexpress.in.th สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 02-508-8183


กติกาการสมัคร Music Express Innovative Rock Bands Contest

- ส่งเดโมเพลงที่ใช้ประกวดจำนวน 2 เพลง ความยาวเพลงละไม่เกิน 6 นาที เป็นเพลงที่แต่งขึ้นเองทั้ง 2 เพลง (ภาษาไทย หรืออังกฤษ) บันทึกเสียงเป็นไฟล์ audio หรือ mp 3 ความคมชัดของการบันทึกเสียงเดโมไม่มีผลต่อกาตัดสิน แต่ต้องฟังได้ยินเครื่องดนตรีทุกชิ้นและเสียงร้องชัดเจน ถ้ามีไฟล์วีดีโอการเล่นสดของวงมาเพิ่มเติมด้วยยิ่งดี (ไม่บังคับ)

- ระบุแนวเพลงของวงพร้อมทั้งอธิบายว่าวงของคุณต่างจากวงร็อควงอื่นๆ อย่างไรบ้าง ไม่ว่าจะเป็นภาคดนตรี, การร้อง, การเรียบเรียง, เนื้อหา หรือ การแสดงสด

- ส่งเดโม 2 เพลงและรายละเอียดของวงมาพร้อมรูปถ่ายหน้าตรงของสมาชิกทุกคนในวง (รูปเดี่ยวหรือรูปรวมทั้งวงก็ได้) ชื่อที่อยู่ วัน/เดือน/ปี เกิด สถาบันที่กำลังศึกษาหรือเคยศึกษาอยู่ของสมาชิกแต่ละคนในวง ส่งมาในรูปแบบซีดีตามที่อยู่หน้า Intro หรือส่งไฟล์เพลงมาทางอีเมล์ musicespressclub@yahoo.com

- กติกาการตัดสินเน้นความสร้างสรรค์ในการทำเพลง สไตล์ที่ชัดเจนไม่เหมือนใครของวง เพื่อหา 10 วงสุดท้ายไปประกวดในรอบรองชนะเลิศในช่วงเดือนมกราคม – กุมภาพันธ์ 2009


คุณสมบัติสำหรับผู้เข้าประกวด

- ชาย/หญิง อายุไม่เกิน 25 ปี กำลงศึกษาหรือจบการศึกษาแล้วก็ได้
- จำนวนสมาชิกวงตั้งแต่ 3 คนขึ้นไป
- ไม่เคยมีผลงานอัลบั้มเพลงออกกับค่ายเพลงใดมาก่อน ยกเว้นเคยทำผลงานออกเผยแพร่ในรูปแบบทำขาย เอง
- สมาชิกทุกคนในวงต้องไม่ได้ทำสัญญาเกี่ยวกับเรื่องงานดนตรีกับค่ายเพลงใดทั้งสิ้น


หมดเขตส่ง

ทางไปรษณีย์วันที่ 15 มกราคม 2009 ส่งทางอีเมล์ได้ถึง วันที่ 20 มกราคม 2009 ก่อน 19.00 น.
ประกาศรายชื่อวงที่ผ่านเข้ารอบในวันที่ 23 มกราคม 2009 ทาง www.musicexpress.in.th สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 02-508-8183



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook