10 อันดับนักร้องไทยยอดนิยมแห่งปี 51 | Sanook Music

10 อันดับนักร้องไทยยอดนิยมแห่งปี 51

10 อันดับนักร้องไทยยอดนิยมแห่งปี 51
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
Tattoo Colour
ศิลปินอินดี้ที่มาแรงในตอนนี้ จะต้องนึกถึงศิลปินกลุ่ม 4 หนุ่มอารมณ์ดีมากด้วยความสามารถ คงจะต้องไม่พ้น วง แทททูคัลเล่อร์ ที่ได้สร้างปรากฎการณ์ทางด้านงานเพลงไว้มากมายด้วยการครองชาร์ทติดอันดับ ของคลื่นวิทยุดังมากมาย อาทิ เพลง ขาหมู,โกหก,จำทำไม เป็นต้น และได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ครองใจในกลุ่มวัยรุ่นที่เรียกว่า ขาโจ๋ เด็กแนว กันเลยทีเดียว





โต๋ ศักดิ์สิทธิ์ เวชสุภาพร
ถ้าจะนึกถึง เพลงรักหวานๆ แสนโรแมนติก ต้องยกให้หนุ่มคนนี้เลย โต๋ ศักดิ์สิทธิ์ จัดเป็นลูกไม้หล่นไม่ไกลต้นอีกคนของวงการเพลงเลยทีเดียว และสามารถเขาแจ้งเกิดในวงการดนตรีอย่างเต็มภาคภูมิในฐานะนักร้อง นักดนตรี และศิลปินขวัญใจวัยรุ่นเพียงแค่ปล่อยซิงเกิ้ลแรกของเพลงไปเพียงไม่กี่สัปดาห์ ก็สามรถติดหูคนฟังกันเป็นแถว ไม่ว่าจะเป็นเพลง มั้ง? ที่มาในแนวสนุกๆ น่ารักๆ และเพลง ไม่อยากรู้ ที่มีการนำกลิ่นอายของดนตรีไทยเข้ามาผสมผสานกันได้อย่างลงตัวทีเดียว




Groove Riders
ศิลปินกลุ่มนี้ได้ถูกขนานนามว่า GODFATHER OF DISCO ที่ปลุกกระแสเพลงแนวดิสโก้ ฟังก์ ให้มีสีสัน และงานดนตรีที่แปลกใหม่ให้กับผู้ฟังกับบทเพลงที่ติดหูครองใจไปตามๆกันเช่นกับเพลง หยุด ที่ถูกนำไปประกอบภาพยนตร์และอีกหลายๆเพลงที่ฮิตมากมาย อาทิ เธอทั้งนั้น และ รักไม่ได้ ที่ทำให้ทุกคนรู้จักพวกเขากันดี และด้วยน้ำเสียงโดดเด่น เป็นเอกลักษณ์ ท่วงท่าการเต้นที่สามารถทำให้คนฟังและคนดูชื่นชอบ สนุกไปพร้อมกับลีล่าที่ไม่เหมือนใครและพร้อมๆ แต่ต้องน่าเสียดายเมื่อรู้ ข่าวว่าพวกเค้าจะประกาศพักวง ด้วยเหตุผลที่ว่าสมาชิกในวงแต่ละคนมีภารกิจส่วนตัวที่จะต้องทำกันต่อไป



บี้ สุกฤษณ์ วิเศษแก้ว
กับหนุ่ม อารมณ์ดี ขี้เล่น ทะเล้น ที่รู้จักกันในนามว่า บี้ เดอะสตาร์ ไม่ว่าหนุ่มคนนี้จะทำอะไรเป็นต้องฮอตฮิตไปซะทุกเรื่อง ทั้งเป็นนักร้องก็ดี นักแสดงก็ดี ร้องเพลงอะไรก็เป็นติดหู ติดชาร์ท แรงไม่หยุดกันเลยทีเดียว แนวเพลงจะเป็นจังหวะที่สนุกสนานทำเอาลูกเด็กเล็กแดง หรือกลุ่มวัยรุ่น อยากจะลุกเต้น ขยับท่าทางไปตามๆกันและยังเป็นเจ้าของท่าเต้นฮิต ๆ อย่างเช่น จังหวะหัวใจ , Wait a Minute เป็นต้น





ETC.
เกิดจากการรวมตัวของนักศึกษาวิชาดนตรีจาก มหาวิทยาลัยพายัพ จังหวัดเชียงใหม่ มีสมาชิกทั้งหมด 5 คนที่มากด้วยความสามารถ ด้วยรางวัลการันตีมากมาย อาทิ เช่น รางวัลศิลปินกลุ่มยอดเยี่ยม และด้วยจังหวะดนตรีเฉพาะในแบบของอีทีซี ที่มีส่วนผสมของ โซล, ฟังค์กี้, ร็อค และ แจ๊ส ที่เฉลี่ยความชอบของแต่ละคนออกมาตามสไตล์ ของพวกเค้า จึงทำให้เพลงของพวกเค้าฮิตติดชาร์ทคลื่นต่าง ๆ อย่างทันที เช่นเพลง อย่าถาม สิ่งมีชีวิตที่เรียกว่าหัวใจ เป็นต้น




ปาน ธนพร แวกประยูร
เป็นผู้ถ่ายทอดอารมณ์ของผู้หญิงที่หลากหลายผ่านเนื้อเพลง เป็นเรื่องราวที่แสนเข้มข้น จนทำให้รู้สึกเหมือนได้ดูละครหลากสไตล์ ด้วยคำร้องที่สามารถเชือดเฉือนอารมณ์ จนเรียกน้ำตาใครต่อหลายคนให้อินไปในเพลง จนรู้สึกว่ามันใช่เลยในความรู้สึกของผู้ฟัง ไม่ว่าจะเป็น เบอร์นี้...ไม่มีคนของเธอ หรือ เสียงหัวใจวันไร้เธอด้วยน้ำเสียงที่โดดเด่น และงานเพลงที่มีเนื้อหาตรงไปตรงมา โดนใจแฟนเพลงโดยเฉพาะกลุ่นแฟนเพลงที่เป็นผู้หญิง จนงานเพลงของเธอได้รับการขนานนามว่า เป็นตัวแทนและเป็นปากเป็นเสียงของผู้หญิงยุคใหม่ก็ว่าได้



ดา เอ็นโดรฟิน
จากประสบการณ์ที่เข้มข้นถูกกลั่นกรองออกมา เป็นงานเพลงที่พิถีพิถัน เข้มด้วยเนื้อหาและชั้นเชิงทางดนตรี Pop Rock และมีน้ำเสียงและการร้อง ที่เป็นเอกลักษณ์ มีเนื้อหาที่เข้มข้น ดนตรีที่หนักแน่น ถูกใจ ชาวร็อก ทั้งด้านชีวิต ความรัก ความรู้สึก และจินตนาการงานเพลงของเธอเป็นลักษณะของผู้หญิงที่มีความมั่นใจในตัวเอง เช่นเพลง ได้ยินไหม ดูแลเขาให้ดีดี ที่แรงฮิตติดกระแสกันเลยทีเดียว






บี พีระพัฒน์ เถรว่อง
อดีตร้องนำวง เครสเชนโด้ ที่หลายคนจับตามองกับผลงานเพลงอัลบั้มเดี่ยวชุดแรกของเขา ว่าจะออกมาเป็นอย่างไร แต่เค้าก็ทำให้ทุกคนไม่ผิดหวังกับการรอคอยในครั้งนี้ภายใต้ สังกัดใหม่ กับน้ำเสียงที่โดดเด่นมีพลังในแบบ SOUL R&B POP ซึ่งทำให้เขาเป็นนักร้องคุณภาพที่มีผลงานอยู่ในวงการอย่างสม่ำเสมอ และด้วยพลังเสียงที่ถ่ายทอดไปกับเนื้อร้องและทำนองในบทเพลงที่แสนจะโรแมนติก ทำเอาสาวๆเคลิ้มไปตามกัน เช่น เพลงพูดตรงๆ และ เพลงทุกคืน เป็นต้น





Body Slam
นับว่าเป็นวง ร็อกที่มาแรงที่สุดในปีนี้เลยทีเดียว แนวเพลงหลากหลายรูปแบบ ผสมผสานกัน ในแนวที่ไม่ซ้ำใครและมีความเป็นตัวของตัวเอง โดยเฉพาะลีลา การร้อง และท่าเต้นแบบเฉพาะตัว ถูกใจวัยโจ๋ ไม่ว่าจะเป็น เพลงยาพิษ หรือ เพลงอกหักเรียกได้ว่า ฟังแล้วโดนสุดๆ นับว่าเป็นศิลปินที่ทำงานเพลงกันแบบเต็มที่ และทุ่มสุดตัวกันจริง ๆ







เป็ก อ๊อฟ ไอซ์ (Peck Aof Ice )
3 นักร้องหนุ่มจากค่าย GMM มารวมตัวในอัลบั้ม Together เพื่อเรียกเรตติ้ง จากแฟน ๆ เป๊ก กับ ออฟ ที่ขึ้นชื่อกับการถ่ายทอดอารมณ์ในบทเพลงเศร้าๆ มาตลอด เมื่อได้ ไอซ์ ที่หลายคุ้นเคยกับเพลงแดนซ์น่ารักๆ มาฉีกแนวร้องเพลงในสไตล์ที่โตขึ้น ผสมกับทิศทางของเพลงอาร์แอนด์บี จากความชอบจึงกลายเป็นไอเดียใหม่ ๆ ที่เกิดขึ้นในอัลบั้มชุดนี้ ไม่ว่าจะเป็น การร้อง ท่าเต้น ที่ฮิตกันแบบทั่วบ้าน ทั่วเมือง อย่างเพลง แค่คนโทรผิด ที่ฮิตตั้งเป็นเสียงเรียกเข้าในมือถือกันระนาว และยังมีเพลงสนุกๆ อย่าง น่ารักน่า Love เป็นต้น


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook