โปงลางสะออน วอนคนไทย หยุดซื้อ ขาย สินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ | Sanook Music

โปงลางสะออน วอนคนไทย หยุดซื้อ ขาย สินค้าละเมิดลิขสิทธิ์

โปงลางสะออน วอนคนไทย หยุดซื้อ ขาย สินค้าละเมิดลิขสิทธิ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook




กลุ่มศิลปินพื้นบ้านชื่อดังวง “โปงลางสะออน” จาก บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) ได้แก่ อี๊ด-สมพงษ์ คุนาประถม , ลาล่า-ขวัญนภา เรืองศรี , ลูลู่-ดวงฤดี บุญบำรุง, เควิน และ อ๋อย นางไห พร้อมด้วยผู้บริหารนายสุทธิศักดิ์ ประศาสน์ครุการ กรรมการและผู้อำนวยการ สายงานปฏิบัติการ บริษัท จัดเก็บลิขสิทธิ์ไทย จำกัด และ นายศุภชัย นิลวรรณ กรรมการผู้จัดการ ค่ายอาร์สยาม ในเครือ อาร์เอสฯ ได้เดินทางไปร่วมงาน “พิธีทำลายของกลาง คดีละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาที่ศาลได้มีคำพิพากษาถึงที่สุดแล้ว” โดย กรมทรัพย์สินทางปัญญา ซึ่งได้กำหนดให้มีพิธีทำลายของกลางฯ ณ สถานีขนส่งสินค้าคลองหลวง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี โดยมี นางพวงรัตน์ อัศวพิศิษฐ์ อธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญา เป็นประธานเปิดงาน โอกาสนี้ บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) ในฐานะภาคเอกชน ผู้ซึ่งให้การสนับสนุนงานเพื่อสาธารณกุศลมาโดยตลอด ได้เข้าร่วมเป็นพยานในการทำลายซีดีเถื่อนของกลางในครั้งนี้ด้วย พร้อมทั้งช่วยเป็นกระบอกเสียงให้ประชาชนทั่วไป ได้ตระหนักถึงการเคารพในทรัพย์สินทางปัญญาของผู้อื่น


โดยในงาน ได้มีของกลาง ได้แก่ซีดีละเมิด ทั้งภาพยนตร์และเพลง รวมไปถึงกระเป๋า รองเท้า เสื้อผ้า นาฬิกา ฯลฯ ซึ่งกลุ่มศิลปิน โปงลางสะออน เมื่อได้เห็นถึงกับตกใจ เพราะไม่เคยเห็นด้วยตาตนเองมาก่อน เนื่องจากเป็นการเข้าร่วมพิธีทำลายของกลางเป็นครั้งแรก ซึ่ง อี๊ด, ลาล่า และ ลูลู่ ได้ร่วมกันใช้กรรไกรตัดซีดี และใช้ค้อนทุบทำลาย เพื่อเป็นตัวอย่างให้แก่บรรดานักก๊อบปี้ทั้งหลายได้ดูไว้ ว่าสินค้าที่ละเมิดลิขสิทธิ์ เป็นสินค้าที่ผิดกฎหมาย และจะต้องถูกทำลายในที่สุด


อี๊ด เป็นตัวแทนศิลปิน กล่าวว่า “ผลงานของพวกเรา กว่าที่จะออกสู่สายตาของผู้ชม พวกเราต้องรวบรวมความคิด และประสบการณ์มาถ่ายทอดเป็นเรื่องราว เพื่อสร้างความสนุกสนานให้กับพี่น้องประชาชน เรียกได้ว่าพวกเราทุ่มเททั้งกำลังและแรงใจจนสุดความสามารถ แต่ต้องโดนพวกคนเห็นแก่ตัว แอบก็อบปี้วีซีดีการแสดงคอนเสิร์ต ออกมาขายเกลื่อนท้องตลาด โดยไม่เคยคำนึกถึงผลกระทบที่เกิดขึ้นกับคนสร้างสรรค์ผลงานเลย พวกเรารู้สึกเหนื่อยและก็เสียใจมากที่มาเจอผลงานถูกก๊อบปี้อย่างนี้ ก็อยากจะขอร้องให้พ่อค้าแม่ค้าทั้งหลาย เห็นใจศิลปินนักสร้างสรรค์อย่างพวกเราด้วยนะครับ หยุดทำร้ายกันเถอะครับ พวกเราอยากขอร้องให้ประชาชนทุกคน หยุดซื้อสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ ก่อนที่คนสร้างสรรค์จะหมดกำลังใจไปเสียก่อนครับ”


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook