นิชคุณ เจ้าชายน้อยแห่งเจวายพี ความสำเร็จไม่ใช่วัดที่ชื่อเสียง | Sanook Music

นิชคุณ เจ้าชายน้อยแห่งเจวายพี ความสำเร็จไม่ใช่วัดที่ชื่อเสียง

นิชคุณ เจ้าชายน้อยแห่งเจวายพี ความสำเร็จไม่ใช่วัดที่ชื่อเสียง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook





เคยมาเปิดตัวว่าเป็นเด็กไทยคนแรก ที่เซ็นสัญญาเข้าสังกัดอินเตอร์ของเกาหลีชื่อดังอย่าง JYP กันไปแล้ว แถมบินไปใช้ชีวิตอยู่ที่เกาหลีนานเป็นปี เข้าคอร์สเพื่อเตรียมเป็นศิลปินอย่างหนัก ทั้งเรียนภาษาเกาหลี ร้องเพลง เต้น เป็นต้น และล่าสุด คุณ-นิชคุณ หรเวชกุล ก็เผยโฉมออกอัลบั้มชุดแรก “อัลบั้ม 2008 2 PM Single อัลบั้ม [Hottest time of the day]” ในนาม วง 2 PM ร่วมก๊วนด้วยเพื่อนๆอีก 6 คน



ด้วยความฮอตของหนุ่มน้อยของไทยคนนี้ ทำเอาสาวๆแดนกิมจิหลงใหลในเสน่ห์หนุ่มไทยไปเรียบร้อยแล้ว แถมแว่วๆว่าถูกตั้งฉายาให้ว่า “เจ้าชายน้อย แห่งเจวายพี” (PRINCE OF JYP) อีกต่างหาก แน่นอนว่า “พักไมค์” เลยรีบเกาะติดความเคลื่อนไหวชีวิตของ หนุ่มคุณ ถึงประเทศเกาหลี



มาอยู่เกาหลีซะนานเป็นอย่างไรบ้าง?


“ช่วงแรกที่คุณมาอยู่ที่นี่ ต้องใช้ความอดทนสูงมาก เพราะคนส่วนใหญ่เขาพูดภาษาเกาหลีกัน น้อยคนมากที่พูดภาษาอังกฤษ คุณเองมาจากอเมริกาจึงมีหลายอย่างที่เราปฏิบัติตัวไม่ถูกต้องนัก เป็นเพราะความแตกต่างของวัฒนธรรม บางครั้งคุณก็ถูกดุ คุณพยายามอย่างมากที่จะเรียนรู้ ทั้งร้องเพลง เต้น เล่นดนตรี ภาษาเกาหลี และวิธีปฏิบัติตัวในการอยู่ร่วมกับคนที่นี่ ถึงวันนี้คุณสามารถเข้าใจภาษาเกาหลี และสามารถอยู่ร่วมกับคนอื่นได้โดยไม่มีปัญหาแล้วครับ และในวันนี้คนเกาหลีเปิดใจรับคนต่างชาติอย่างคุณ นั่นคือ ความสำเร็จที่ได้จากความอดทนและพยายามระดับหนึ่ง ที่เหลือคือความพยายามอย่างหนัก ที่จะต้องเรียนรู้และฝึกฝนตัวเองกับสิ่งที่ทำอยู่ในวันนี้ครับ”






ได้ข่าวไปทัวร์กับวงเกิร์ลกรุ๊ปชื่อดังอย่าง วันเดอร์ เกิร์ล (Wonder Girls) ด้วยเป็นอย่างไรบ้าง?


“ถ้าไปทัวร์ที่สิงคโปร์ 2pm เดินทางไปก่อนล่วงหน้าเพื่อซ้อมก่อน แล้ว วันเดอร์ เกิร์ล ก็ตามมาแสด เขามาคอยยืนเชียร์ ร้องเพลงตามอยู่ข้างๆ พอเขาขึ้นร้องกลุ่มของคุณก็มาเชียร์เขาอยู่ด้านข้าง คอยร้องเพลงตามเหมือนกัน ปลายปีจะโปรเจ็กต์ที่ต้องทำงานร่วมกันอีก ในงาน Con One Night Stand JYP เเละที่พิเศษสุดเลย คือ จะมีทัวร์คอนเสิร์ตถึง 7 เมืองในเกาหลี คิดว่าคงแสดงด้วยกัน และอาจจะเป็นที่เมืองไทยครับ ที่คุณคาดหวัง คือ ไปเมืองไทย เพราะคิดถึงและอยากมาแสดงให้คนไทยได้ดูมากที่สุดครับ”



กระแสของแฟนคลับคนเกาหลี ที่มีให้กับ 2pm และตัวคุณเป็นอย่างไรบ้าง?


“เพลงของ 2PM ออกมาได้เพียงสามเดือน มี 3 เพลง Only you, Angel และ 10 Points Out of 10 ครับ วันนี้กลุ่มของคุณถือว่าได้รับการยอมรับจากชาวเกาหลีไม่น้อยทีเดียว เพราะแฟนๆทึ่งในความสามารถของพวกเรา เราตีลังกาผาดโผน คนดูรู้สึกสนุกสนานกับท่าเต้นที่เข้ากับคำร้อง เช่นพูดถึงเรื่องด้านหลังของผู้หญิง พวกเราก็จะหันหลังโชว์ก้น เป็นการแสดงที่สนุกสนาน และแตกต่างจากบอยแบนด์ที่มีอยู่ในตอนนี้ ดังนั้นจึงง่ายกับการจดจำ แฟนคลับของเรามีมากระดับหนึ่งแล้ว และมีเพิ่มขึ้นทุกวันด้วย”






ณ วันนี้ให้คะแนนสำหรับการเริ่มต้นของตัวเองเท่าไหร่?


“5-6 คะแนน จากเต็ม 10 ในการเริ่มต้นของผลงาน คุณคิดว่าถ้าเราฝันให้ไกลต้องไปให้ถึง วันนี้ถึงแม้ว่าคุณจะผ่านการทดสอบ และสามารถมีผลงานแล้วก็ตาม หากเราคิดว่าสิ่งที่เราได้มาวันนี้ คือ ความสำเร็จ เราก็จะพึงพอใจกับสิ่งที่เป็นอยู่ นั่นหมายความว่าเราจะหยุดพัฒนาตัวเอง เพราะพอใจแล้ว แต่คุณคิดว่านี่คือการเริ่มต้นบนถนนสายนี้ของคุณ และอีกยาวไกลสำหรับคุณ ไม่ใช่แค่ความพยายาม แต่ต้องพยายามอย่างหนักที่จะฝึกฝนและเรียนรู้ เพื่อพัฒนาตัวเอง คุณจะคิดแบบนี้ต่อไปเรื่อยๆครับ แต่ในเรื่องของการตอบรับ ความนิยมที่ได้รับการต้อนรับจากแฟนๆ คุณให้คะแนนเต็มเลยครับ ทีมเราได้รับการต้อนรับอย่างดีมากครับ”



ต้นสังกัดวางแผนตัวคุณไว้อย่างไร?


“ต้นสังกัดวางแผนอย่างไรนั้น ขึ้นอยู่ที่หลายเหตุผล ขึ้นอยู่กับจังหวะ เวลา ความสามารถของเรา และการถูกยอมรับในวันนี้ ทุกอย่างเพิ่งเริ่มต้นเท่านั้นเอง ยังอีกยาวไกล แต่สำหรับคุณความคาดหวังในวันนี้ คือ การได้รับการต้อนรับจากแฟนๆ ในการเริ่มต้นของ วง2PM ในวันนี้ครับ และวันนี้ที่เกาหลีกระแสการตอบรับถือว่าเป็นที่น่าพอใจของทุกๆคน”



ที่เมืองไทยแฟนๆให้การต้อนรับดีมากเรื่อยๆ มีแฟนรู้จักเยอะ?


“คุณต้องขอขอบคุณสื่อทุกสื่อที่ให้ความสำคัญและสนับสนุนคุณ ชาวไทยทุกๆคนที่ให้ความรู้สึกดีๆกับคุณ สิ่งเหล่านี้จะอยู่ในใจของคุณ และจะเป็นพลังที่ทำให้คุณก้าวไปข้างหน้า เป็นกำลังใจในวันที่คุณเหนื่อย รู้สึกอ่อนล้า คุณสัญญาว่าจะพยายามถึงที่สุดไม่ใช่เพียงเพื่อตัวเอง แต่เพื่อคนไทยที่ส่งกำลังใจมาให้ และรอคอยความสำเร็จของคุณอยู่ คุณอยากจะบอกว่าคุณรักคนไทย รักประเทศไทย สูงที่สุด คือ พระเจ้าอยู่หัวของเราครับ”



เมื่อไหร่จะได้กลับมาเยี่ยมแฟนๆชาวไทย มาแสดงคอนเสิร์ตให้ดูบ้าง?


“เป็นคำถามที่คุณถามผู้จัดการของคุณตลอดเวลา ว่าเมื่อไหร่คุณจะได้กลับเมืองไทย เพราะคุณคิดถึงแฟนๆชาวไทย อยากกลับไปเยี่ยมครอบครัว อยากไปไหว้พระ อยากทำกิจกรรมดีๆร่วมกับแฟนคลับ ท้ายสุดอยากให้คนไทยได้เห็นผลงานของคุณ และอาจมีข่าวดี วันที่ 18-20 ธ.ค.นี้คุณอาจได้กลับบ้านครับ ชัดเจนแน่นอนคุณจะแจ้งมาอีกครั้งครับ สำหรับโปรแกรมต้นปีหน้า คุณคงมีโอกาสได้โชว์ผลงานเพลงของคุณพร้อมเพื่อนๆ วง2PM ให้คนไทยได้หายคิดถึง นี่คือสิ่งที่คุณอยากมอบให้แฟนๆชาวไทย”



ใกล้ส่งท้ายปีเก่าคุณอยากทิ้งอะไรไปกับปีเก่า?


“ทุกๆวันที่ผ่านมากับทุกความทรงจำ จะเหนื่อย จะสุข จะทุกข์ ผ่านวันที่เริ่มต้น วันที่ต้องพยายามทุกประสบการณ์มีความหมาย คุณไม่คิดที่จะทิ้งอะไรไปกับปีเก่ และคิดว่าอยากเก็บทุกๆความรู้สึก เพื่อพัฒนาตัวเองในปีใหม่และปีต่อๆไปครับ”



สำหรับปีใหม่เตรียมของขวัญพิเศษให้คนพิเศษรึยัง?


“คนพิเศษของคุณตอนนี้ ยังไม่มีครับ คนพิเศษของคุณ คือ พ่อกับแม่ เราอยู่ไกลกัน วันนี้หรือวันปีใหม่ สิ่งที่คุณทำเป็นประจำ คือ โทรศัพท์ไปหาท่านและบอกอยู่เสมอว่ารักและคิดถึง ของขวัญที่ให้คงเป็นความตั้งใจในการทำงานของเราและไม่ทำตัวให้ท่านหนักใจหรือไม่สบายใจครับ ส่วนวันสิ้นปีผมคงจะไปร้องเพลงที่ไหนสักที่ ต้องไปแสดงตามงานต่างๆ คงเป็นปาร์ตี้เคาท์ดาวน์ปีใหม่กับแฟนเพลงครับ”



แฟนๆก็ต้องเอาใจช่วยหนุ่มไทยกำลังใจดีคนนี้ต่อไป เพราะเขาจะสร้างชื่อให้ประเทศไทยให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้นแน่นอน..



ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook