เปิดตัว พี่เบิร์ด พรีเซนเตอร์ ททท.กระตุ้นไทยเที่ยวไทย!! | Sanook Music

เปิดตัว พี่เบิร์ด พรีเซนเตอร์ ททท.กระตุ้นไทยเที่ยวไทย!!

เปิดตัว พี่เบิร์ด พรีเซนเตอร์ ททท.กระตุ้นไทยเที่ยวไทย!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook



การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เลือกซุปเปอร์สตาร์ "พี่เบิร์ด" ธงไชย แมคอินไตย์ เป็นพรีเซ็นเตอร์โครงการ "เที่ยวไทยครึกครื้น เศรษฐกิจไทยคึกคัก" หวังกระตุ้นให้คนไทยทั้งประเทศหันมาเที่ยวไทยด้วยกัน ซึ่งจะส่งผลให้เกิดสภาพคล่องทางเศรษฐกิจ มีเม็ดเงินหมุนเวียนในประเทศ โดยได้มีการแถลงข่าวไปเมื่อวันที่ 15 ธันวาคม ที่ผ่านมา ท่ามกลางสื่อมวลชน และพนักงาน ททท. ที่ให้ความสนใจกันอย่างคับคั่ง ต่างส่งเสียงเรียก "พี่เบิร์ด" พร้อมถ่ายภาพกันอย่างไม่ขาดสาย



คุณวันชัย ศารทูลทัต ประธานกรรมการ ททท. เปิดเผยว่า ตามแผนตลาดการท่องเที่ยวในประเทศ ได้กำหนดกลยุทธ์ให้บุคคลมีชื่อเสียง เป็นที่รู้จัก มาเป็นพรีเซ็นเตอร์เชิญชวนท่องเที่ยว ซึ่งจากการประชุมคณะกรรมการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ได้มีมติอนุมัติให้ บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) เป็นตัวแทนดำเนินงาน โดยเลือก 'เบิร์ด' ธงไชย แมคอินไตย์ เป็นพรีเซ็นเตอร์ของโครงการเที่ยวไทยครึกครื้น เศรษฐกิจไทยคึกคัก โดยจะเริ่มประชาสัมพันธ์ประมาณเดือนมกราคมปี 2552 ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการประชาสัมพันธ์ต่อเนื่องที่จะเชิญชวนคนไทยเที่ยวไทย



ทั้งนี้ แผนงานของแคมเปญรณรงค์โครงการ "เที่ยวไทยครึกครื้น เศรษฐกิจไทยคึกคัก" ทางบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) จะใช้กลยุทธ์การสื่อสารแบบครบวงจร โดยนำ "พี่เบิร์ด" มาเป็นพรีเซ็นเตอร์โครงการ เพื่อสื่อสารผ่านชิ้นงานต่างๆ ได้แก่ ภาพยนตร์โฆษณา ภาพนิ่ง สปอตวิทยุ ภายใต้คอนเซ็ปต์ดังกล่าว รวมทั้งการขับร้องบทเพลงพิเศษ และมิวสิควีดีโอเพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวผ่านทางเว็บไซต์ และเป็นการขยายผลโครงการในระยะต่อไป



คุณบุษบา ดาวเรือง ประธาน กรรมการบริหารบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า "ขอขอบคุณการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยที่ให้ความไว้วางใจบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ฯให้ดำเนินการจัดกิจกรรมเพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวภายในประเทศโครงการนี้ ซึ่งที่ผ่านมา เบิร์ดเคยเป็นพรีเซ็นเตอร์การรณรงค์ท่องเที่ยวเมื่อปี 2548 ภายใต้แคมเปญ "เที่ยวที่ไหน ไม่สุขใจเท่าบ้านเรา" กับน้องสุขใจ และที่สำคัญ โครงการนี้มีกลุ่มเป้าหมายหลักคือคนไทยทั้งประเทศ เราจึงคิดว่าเบิร์ดเป็นตัวแทนที่สามารถสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมายได้ตรงกลุ่ม สำหรับกิจกรรมต่อเนื่อง เราจะจัดกิจกรรมประกวดภาพถ่ายสถานที่ท่องเที่ยวผ่านเว็บไซต์ เพื่อเป็นการสนับสนุนการท่องเที่ยว และกระตุ้นให้ประชาชนมีส่วนร่วม"



ด้าน พี่เบิร์ด เผยความรู้สึกว่า "พี่เบิร์ดเป็นคนชอบเที่ยวเมืองไทย ภูมิใจในธรรมชาติของไทยมาก หลายคนคงจะทราบว่าพี่เบิร์ดเคยไปอยู่เมืองนอก เมื่อไปแล้วก็เห็นถึงความสวยงาม แต่ไม่รู้สึกภูมิใจอะไร ขณะที่เมืองไทยเต็มไปด้วยความภาคภูมิใจทั้งนั้น เรามีธรรมชาติที่สวยงาม ทั้งทางภาคเหนือ ใต้ อีสาน พี่เบิร์ดภาคภูมิใจที่จะนำเสนอตรงนี้ ใครที่จะไปเที่ยวเมืองนอก จากนี้เป็นต้นไปลองเอาความสุขที่จะแบ่งปันที่อื่น มาแบ่งปันที่ไทย พี่เบิร์ดไม่ใช่พรีเซ็นเตอร์แค่คนเดียว แต่เป็นคนไทยทุกคนครับ"



สัมผัสความงดงามของประเทศไทย ผ่านการบอกเล่าจาก "พี่เบิร์ด" ได้ อีกไม่นานเกินรอ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook