ทงบังชินกิ ( TVXQ! ) คว้ารางวัลเกียรติยศใน 2008 Golden Disk Awards | Sanook Music

ทงบังชินกิ ( TVXQ! ) คว้ารางวัลเกียรติยศใน 2008 Golden Disk Awards

ทงบังชินกิ ( TVXQ! ) คว้ารางวัลเกียรติยศใน 2008 Golden Disk Awards
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
10 ธันวาคม 2551 เวลา 19.00 น. สนามกีฬาโอลิมปิค โอลิมปิคฮอลล์ กรุงโซล กองทัพศิลปินนักร้องแห่ร่วมงาน 2008 Golden Disk Awards ครั้งที่ 23 โดยผู้ที่ได้รับรางวัล Golden Disk Daesang Awards ( รางวัลเกียรติยศ ) ในงานนี้ได้แก่ ทงบังชินกิ ( Dong Bang Shin Ki, TVXQ! ) กับผลงานชุดที่ 4 MIROTIC นั่นเอง

ยูโนว์ ยุนโฮ กล่าวว่า ... ขอบคุณมากๆ ครับ พวกเราทงบังชินกิรู้สึกดีมากที่ได้รับรางวัลที่เยี่ยมยอดเช่นนี้ การได้ขึ้นมาอยู่ตรงนี้พวกเราก็คงต้องพูดอะไรหน่อยครับ ไม่ใช่เฉพาะแต่พวกเราเท่านั้น แต่รวมไปถึงศิลปินคนอื่นๆ ด้วย ที่กว่าผลงานแต่ละอัลบั้มจะได้ออกมานั้น ต่างก็ผ่านความยากลำบากกันมาทั้งนั้นครับ พวกเรารู้สึกเศร้าใจที่งานเพลงบางชุดถูกลืมจากกลุ่มผู้ฟังครับ เมื่อเวลาผ่านไปเราเชื่อว่าตลาดเพลงบ้านเราจะกลับมาเติบโตอีกครั้งหนึ่ง หยาดเหงื่อแรงกายที่ศิลปินทุกคนทุ่มเทลงไปในผลงานทุกชิ้น พวกเราก็อยากจะขอร้องให้พวกคุณสนับสนุนกันด้วยนะครับ ส่วนเราในวันข้างหน้าก็จะทำงานเพลงที่ดีๆ ตลอดไปครับ ผมอยากขอบคุณอาจารย์อีซูมาน เพื่อนสมาชิก SM, แคสสิโอเปีย ทุกๆ คน ขอบคุณมากๆ ครับ ...

ในขณะที่เขาพูดจบ มิคกี้ ยูชอน กล่าวเสริมว่า ... ครั้งแรกที่เราทำอัลบั้มนี้ แฟนเพลง ครอบครัว SM และสมาชิกต่างก็หลวมรวมกันเป็นหนึ่งเดียวครับ มีอะไรที่ผมอยากพูดอีกมากมายครับ แต่คำพูดนี้คงจะดีที่สุดครับ ผมจะตั้งใจทำงานต่อไปครับ ... เขากล่าวพร้อมน้ำตาแห่งความปลาบปลื้ม นอกจากรางวัลแดซังแล้ว ทงบังชินกิ ยังกวาดรางวัลอีกถึง 2 รางวัลไม่ว่าจะเป็น Disk Awards และ Popular Awards ส่งผลให้ ทงบังชินกิ คว้ารางวัลกลับไปนอนกอดที่บ้านถึง 3 รางวัลเลยทีเดียว

ในปีนี้เกณฑ์คะแนนของผู้ที่ได้รับรางวัลในสาขา Disk Awards เป็นผลมาจากสถิติที่เก็บรวบรวมตั้งแต่เดือนธันวาคมปีที่แล้วจนถึงเดือนพฤศจิกายนในปีนี้ ซึ่งแบ่งออกเป็นยอดขายตามร้านค้าทั้งหมด 60% ผลโหวต 20% และคณะกรรมการตัดสินอีก 20% ในขณะที่สาขาดิจิตอลมิวสิคนั้นเป็นผลคะแนนที่รวบรวมตั้งแต่เดือนธันวาคม 2550 ถึง พฤศจิกายน 2551 เช่นกัน โดยแบ่งเป็น ยอดการดาวน์โหลด MP3, BGM ( Background Music ), เสียงเรียกเข้า-เสียงรอสาย 60% และคณะกรรมการ รวมถึงผลการโหวตอีกอย่างละ 20% เช่นกัน

2008 Golden Disk Awards นับเป็นงานประกาศผลรางวัลสุดยิ่งใหญ่ของเกาหลี โดยเริ่มครั้งแรกในปี 1986 จนถึงปีนี้นับเป็นครั้งที่ 23 แล้ว ผลรางวัลต่างๆ มีดังต่อไปนี้

Golden Disk Daesang Awards (รางวัลเกียรติยศ) : ทงบังชินกิ ( Dong Bang Shin Ki, TVXQ! )
Digital Music Daesang Awards : Jewelry
Digital Music Awards : MC Mong / Brown Eyed Girls / Jewelry / Wonder Girls
Disk Awards : ทงบังชินกิ / คิมดงรยูล / SG wannabe / Rain / Brown Eyes / Shinhwa
Digital Music YEPP New Comer : Davichi
Desk YEPP New Comer : SHINee
YEPP Popular Awards : ทงบังชินกิ / แทยอน / F.T Island / ซนโฮยอง
COSMOPOLITAN New Trend : คิมจงอุค
COSMOPOLITAN ROCK : Nell
ACHIEVEMENT Awards : คิมชังวาน
Best Producer Awards : อีซูมาน













สนับสนุนเนื้อหาข่าวโดย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook