สต๊อป มี เบบ เกิร์ลลี่ เบอร์รี่ ขอเต้นจนตาย | Sanook Music

สต๊อป มี เบบ เกิร์ลลี่ เบอร์รี่ ขอเต้นจนตาย

สต๊อป มี เบบ เกิร์ลลี่ เบอร์รี่ ขอเต้นจนตาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook



ไม่ว่า กิ๊บซี่ วนิดา เติมธนาภรณ์ แนนนี่ ภัทรนันท์ ดีรัศมี กิ๊บซ่า ปิยา พงศ์กุลภา เบลล์ มนัญญา ลิ่มเสถี นักร้องสาวแห่งวง เกิร์ลลี่ เบอร์รี่ จะขยับตัวออกอัลบั้มกี่ชุดต่อกี่ชุด ก็มักเป็นที่โจษจันในเรื่องของเสื้อผ้าเครื่องแต่งกายและท่าเต้นของพวกเธอตลอด ว่าต้องออกมาเซ็กซี่เย้ายวนกระชากใจหนุ่มๆ ทุกครั้ง



อย่างผลงานเพลงชุดล่าสุดของทั้ง 4 สาว ที่ใช้ชื่อว่า สต๊อป มี เบบ (stop me babe)ซึ่งมีคอนเซ็ปต์ว่าเต้นตาย หากไม่มีใครบอกให้หยุดพวกเธอก็จะไม่ยอมหยุดเต้แนนนี่ เป็นตัวแทนของเพื่อนๆ พูดถึงความเป็นมาของอัลบั้มชุดล่าสุด ว่างานเพลงชุดนี้เป็นอัลบั้มเฉพาะกิจ อยากให้เป็นของขวัญส่งความสนุกท้ายปีให้แก่แฟนเพลง ทางผู้ใหญ่เลยให้วงเกิร์ลลี่ เบอร์รี่เอาเพลงเก่าที่เคยโด่งดังมาร้องใหม่ เช่น เพลงดูเธอทำ ของ จ๊อบ บรรจบ เพลงท้องไม่รับ ของ ดัง พันกร บุณยะจินดา เอามาทำใหม่เป็นจังหวะฮิพฮอพ แดนซ์ ส่วนเพลงตะลึง ของ อนัน อันวา ก็เอามาทำใหม่เป็นจังหวะดิสโก้ เพลงขอคืนที่บอยสเก้าท์เคยร้องเอาไว้ ก็เอามาร้องใหม่เป็นอาร์แอนด์บี ฯลฯ ซึ่งงานเพลงชุดนี้ใช้เวลาในการทำทั้งหมดเกือบหนึ่งปี






....การที่พวกเราเอาเพลงของศิลปินที่เคยดังมาทำใหม่ คิดว่าไม่น่าจะโดนเปรียบเทียบกับของต้นฉบับเดิมนะ ถึงแม้เพลงเก่าจะดีอยู่แล้ว แต่ของเราก็เป็นเพลงใหม่ที่ใส่ความแปลกใส่จังหวะสนุกๆ ลงไป ส่วนเรื่องจุดเด่นในอัลบั้มชุดนี้ ก็จะมีความเป็นวาไรตี้มากขึ้น ซึ่งพวกเราจะเต้นกันแทบทุกเพลงแต่จะไม่เต้นกันแรงๆ เหมือนกับอัลบั้มที่ผ่านๆ มา และทุกเพลงจะมีสีสัน สำหรับงานเพลงชุดนี้ของเรา เราก็อยากให้คนมองเราถึงเรื่องความเป็นผู้ใหญ่ ดูโตขึ้นในเรื่องของท่าเต้น เรามีพัฒนาการขึ้นเยอะ ในเรื่องการร้องก็เก็บรายละเอียดมากขึ้น



สำหรับเรื่องการมีส่วนร่วมในอัลบั้มชุดนี้ พอรู้ตัวว่าเราจะได้มาทำเพลง พวกเราก็เข้าไปเลือกเพลง ถ้าเพลงไหนที่คิดว่าไม่น่าจะมาอยู่ในอัลบั้มชุดนี้ได้ เราก็เสนอว่าไม่เอาดีกว่ามั้ย หรือเพิ่มเพลงที่เห็นเหมาะสมใส่เข้าไป จากนั้น กิ๊บซี่ วนิดา เล่าเพิ่มเติมถึงความแตกต่างของอัลบั้มชุดล่าสุดของวงเกิร์ลลี่ เบอร์รี่ต่อจากแนนนี่ ว่าแตกต่างจากผลงานเพลงชุดอื่นๆ ของพวกเธอ ตรงที่อัลบั้มนี้จะดูเข้มแข็ง ไม่เซ็กซี่เท่ากับงานเพลงที่เคยทำมา ถึงแม้การแต่งตัวจะยังคงความเซ็กซี่ แต่ก็ไม่ได้หวือหวา ท่าเต้นก็จะดูเข้มแข็งไม่ได้เต้นเขย่าๆ เหมือนอย่างในอัลบั้มซีทรู ที่จะเต้นเขย่าๆ ย้วยๆ ชุดนี้ก็จะไม่มี



.....เรื่องที่คนคาดหวังว่าอัลบั้มของเราที่ออกมาทุกชุด ต้องเซ็กซี่ตลอดนั้น ตัวเราไม่ได้รู้สึกว่าทำอัลบั้มแต่ละครั้งจะต้องโป๊ขึ้น และก็โป๊ขึ้น จนสุดท้ายไม่ใส่อะไรเลย มันก็คงไม่ใช่ คือบอกตามตรงตอนนี้ถึงแม้เราจะเปลี่ยนแนวสลัดภาพความเซ็กซี่ตัวเองไม่ได้ แต่พวกเราก็จะนำเสนออะไรใหม่ๆ มาให้คนฟังได้เห็นพัฒนาการของพวกเราแต่คนก็ยังไม่ค่อยเห็นเท่าไรหรอก อย่างชุดนี้เราพัฒนาในเรื่องทักษะการเต้น เราพยายาม 10 แต่คนจะเห็นความพยายามของเราไม่ถึง 5 เลย ทั้งทีจริงๆ เรามีพัฒนาการที่ดีขึ้นนะ กิ๊บซี่ กล่าวทิ้งท้าย



ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook