ดงบังชินกิ ( TVXQ! ) ถูกแบน Mirotic ไม่ให้จำหน่ายแก่เยาวชน | Sanook Music

ดงบังชินกิ ( TVXQ! ) ถูกแบน Mirotic ไม่ให้จำหน่ายแก่เยาวชน

ดงบังชินกิ ( TVXQ! ) ถูกแบน Mirotic ไม่ให้จำหน่ายแก่เยาวชน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
หลังจาก เรน ( Rain ) ถึงคราว ดงบังชินกิ ( Dong Bang Shin Ki, TVXQ! ) กับเพลงที่ไม่เหมาะสมสำหรับเยาวชน กระทรวงสาธารณสุขความผาสุขและครอบครัวแห่งเกาหลี ( Ministry for Health, Welfare and Family Affairs ) เปิดเผยถึงผลการตัดสินในที่ประชุมเมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน ที่ผ่านมาว่า เพลงไตเติ้ลอัลบั้มชุดที่ 4 ของ ดงบังชินกิ ในชื่อ จูมุน ( MIROTIC ) นั้นไม่เหมาะสมกับเยาวชนที่อายุต่ำกว่า 19 ปี



ท่อนของเนื้อเพลงที่มีปัญหาประกอบไปด้วย ... เธอต้องการฉัน, เธอตกเป็นของฉันแล้ว, เธอหลงใหลในตัวฉัน / เธอหนีไปไหนไม่ได้แล้ว ฉันได้ตัวเธอภายใต้การควบคุมของฉัน / เส้นเลือดแดงของเธอกำลังสูบฉีดไปทั่ว Crystal ของฉัน / ความรักคืออะไร? มันคืออะไร! ตอนนี้ทุกอย่างคือ Red Ocean / ฉันกำลังแหกกฏอีกครั้ง เธอก็รู้ว่ามันน่าเบื่อใช่ไหม? / ถึงจะเจ็บปวดเล็กน้อย แต่เธอคงไม่เป็นไร ... ซึ่งก่อนหน้านี้เคยถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่า "Crystal" และ "Red Ocean" นั้นตีความหมายเปรียบเทียบได้ว่า "อสุจิ" และ "เยื่อพรหมจรรย์"

นอกจาก ดงบังชินกิ แล้ว ยังมีเพลงของ โซลบิ ( Solbi ) และ Dynamic Duo รวมถึงเพลงเกาหลีอื่นๆ อีกกว่า 32 เพลง และเพลงต่างประเทศอีก 78 เพลง รวมทั้งสิ้น 110 เพลง ที่ถูกจำกัดมิให้จำหน่ายต่อเยาวชนที่มีอายุต่ำกว่า 19 ปีเช่นกัน จากผลการตัดสินเพื่อคุ้มครองเยาวชนของชาตินั้น จะมีผลให้ตามร้านจำหน่ายเพลงเริ่มจำกัดสิทธิ์ห้ามจำหน่ายผลงานเพลงเหล่านี้ให้กับเยาวชนอายุต่ำกว่า 19 ปี ตั้งแต่วันที่ 4 ธันวาคม 2551 เป็นต้นไป โดยถ้าทางผู้จัดจำหน่ายไม่ปฏิบัติตามผลการตัดสิน จะมีการปรับกันไปตามกฏที่วางเอาไว้

ในขณะเดียวกันทางด้านต้นสังกัดออกมาเปิดใจ ... ไม่รู้เหมือนกันว่าทำไมผลการตัดสินถึงออกมาแบบนี้ ก่อนหน้านี้เราก็เคยชี้แจงไปแล้วว่าความหมายเนื้อเพลงที่เราต้องการสื่อนั้นเป็นอย่างไร หลังจากนี้เราจะไปพูดคุยกันถึงสถานการณ์นี้อีกทีหนึ่ง ...

ถึงอย่างไรก็ตามการตัดสินล่าสุดที่ออกมาในวันนี้ดูเหมือนว่าจะไม่ได้รับผลกระทบเท่าใดนัก เนื่องจาก ดงบังชินกิ สามารถจำหน่ายอัลบั้มชุดที่ 4 ไปได้แล้วกว่า 300,000 ชุด รวมถึงพวกเขาก็ได้ปิดฉากการโปรโมทเพลง จูมุน ( MIROTIC ) ตามรายการเพลงต่างๆ ไปเรียบร้อย อนึ่ง เมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน 2551 ที่ผ่านมา อัลบั้มชุดที่ 5 ซึ่งมีเพลง Rainism ก็ถูกตัดสินให้จำกัดผู้ฟังที่ไม่ใช่เยาวชนเช่นเดียวกัน


สนับสนุนเนื้อหาข่าวโดย



มิวสิควิดีโอเพลง Mirotic ของ 5 หนุ่ม ดงบังชินกิ ( TVXQ! )
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook