บันเทิงยังจ้าละหวั่น ปิดสนามบินกระทบใคร | Sanook Music

บันเทิงยังจ้าละหวั่น ปิดสนามบินกระทบใคร

บันเทิงยังจ้าละหวั่น ปิดสนามบินกระทบใคร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook


นอกจากจะส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของประเทศไทยทำให้สูญเสียรายได้จากการท่องเที่ยวอย่างหนักแล้ว ผลเสียหายก็ยังแทรกซึมไปในทุกแวดวง แม้แต่วงการบันเทิงก็หนีไม่พ้น

อย่างศิลปินค่ายอาร์เอส ทั้งวง เค-โอติก และ เนโกะ จัมพ์ ซึ่งต้องไปให้สัมภาษณ์ที่ จ.สงขลา และต้องบินกลับในวันที่ 27 พฤศจิกายนนี้ เวลา 15.00 น. แต่ไม่สามารถเดินทางกลับโดยเครื่องบินได้ จึงต้องเปลี่ยนวิธีการเดินทางโดยใช้รถตู้ ทำให้เวลาในการเดินทางบานปลายออกไปอีกหลายชั่วโมง จากเดิมที่ถึงกรุงเทพฯ ในช่วงเย็น กำหนดการเลยเปลี่ยนถึงที่หมายเวลาตีสาม โชคดีที่ไม่มีงานจ้างในวันต่อไป สิ่งที่เสียหายคือเวลาพักผ่อนเท่านั้นเอง

อีกสองสาว โฟร์ - มด ก็โดนผลกระทบเช่นกัน ด้วยมีงานจ้างเล่นคอนเสิร์ตในผับที่ จ.ภูเก็ต ในคืนวันที่ 28 พฤศจิกายน แต่หากสายการบินยังไม่สามารถเปิดให้บริการได้คงต้องยกเลิกงาน เนื่องจากเวลาที่มีอยู่ไม่สามารถเดินทางโดยรถยนต์ได้ ก็ไม่แน่ใจว่าเจ้าของงานที่จ้างไปจะต้องเสียหายมากสักแค่ไหน กับบัตรคอนเสิร์ตที่ขายไปแล้ว หากแก้ไขอะไรไม่ได้ ก็คงจะต้องท่องคำว่า ทำใจ ... ทำใจ ได้อย่างเดียว

ด้าน แกรมมี่ ก็โดนผลกระทบ โดยศิลปินที่ถูกจ้างไปเล่นคอนเสิร์ตตามต่างจังหวัด อาทิ บุดดาเบลส, พั้นช์ - วรกาญจน์ โรจนวัชร, โซคูล จากเดิมต้องเดินทางโดยเครื่องบิน แต่ต้องแก้ปัญหาเปลี่ยนเป็นเดินทางโดยรถยนต์ทั้งหมด ต้องเพิ่มเวลาในการเดินทาง ซึ่งผู้ว่าจ้างงานก็ถือว่าเข้าใจในสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ส่วนศิลปินที่เดินทางไปโชว์ตัวที่ต่างประเทศ อาทิ พลพล พลกองเส็ง, ไมค์ ภิรมย์พร ทีมงานแจ้งว่าโชคดีที่เพิ่งเดินทางกลับมา เลยไม่มีปัญหาศิลปินตกค้างต่างประเทศ

นอกจากนี้ คอนเสิร์ตทีวี 3 สัญจร ที่สัญจรไป จ.อุบลราชธานี ในวันศุกร์ที่ 28 พฤศจิกายนนี้ ก็ได้รับผลกระทบเช่นกัน ด้วยทีมงานแจ้งว่าเวลานี้ติดต่อดาราที่จะไปร่วมโชว์ตัวอีกเซตหนึ่ง หากสนามบินยังไม่สามารถเปิดให้บริการได้ ก็จะต้องเปลี่ยนแผนการเดินทางโดยรถยนต์ ซึ่งหากเป็นอย่างนั้นดาราที่เดินทางไปร่วมงานคอนเสิร์ตเดิม อาจจะต้องเปลี่ยนตัว เนื่องจากดาราบางคนคิวทอง ไม่สามารถใช้เวลาในการเดินทางนานๆ ได้ แต่หากสนามบินเปิดให้บริการแล้ว ก็จะมีทั้งดาราเซตเดิมและเซตใหม่ งานนี้อาจจะต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้น แต่ก็ถือว่าเป็นการคืนกำไรคนดูแหละน่า

มาดูคอนเสิร์ตศิลปินต่างประเทศ ที่มีกำหนดจะเดินทางมาเล่นคอนเสิร์ตในบ้านเรากันบ้าง อย่างคอนเสิร์ต Smtown Live'08 in Bangkok จัดโดยบริษัท อาดามัส เวิลด์ จำกัด ที่ขนศิลปินเกาหลีในค่ายเอสเอ็ม เอนเตอร์เทนเมนต์ อาทิ ทงบังชินกิ, ซูเปอร์จูเนียร์ และเพื่อนศิลปิน มาระเบิดความมัน เวลานี้ได้รับการยืนยันมาจากอาดามัสแล้วว่า คอนเสิร์ตจะทำการเลื่อนไปแสดงกันในวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2552 แทน ไม่ได้มีการยกเลิกตามที่หลายๆ คนเป็นห่วงกัน โดยพบกับศิลปินทั้ง 6 กลุ่ม ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน เช่นเดิม ทั้งๆ ที่เวทีคอนเสิร์ต แสง สี เสียง ได้สร้างเสร็จเรียบร้อยแล้ว โดยลงทุนไปแล้วกว่า 70 ล้านบาท แต่เพื่อความปลอดภัยของทุกฝ่าย ทางอาดามัส จึงขอเลื่อนคอนเสิร์ตออกไปก่อน

แต่ที่ยกเลิกกันไปเรียบร้อยแล้ว คือคอนเสิร์ตร็อก แบงค็อก 100 ร็อก เฟสติวัล ที่รวบรวมวงร็อกชื่อดังทั้งฝั่งอเมริกาและฝั่งอังกฤษอย่าง Manic Street Preachers ( เมนิค สตรีท พรีเชอร์ ), Hoobastank ( อูบาสแทงค์ ), Ash( แอช ) และอีกหลายวงชั้นนำจากต่างประเทศ มาประชันความมันกับวงร็อกแนวหน้าของไทย รวม 64 วง ที่มีกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 29 - 30 พฤศจิกายนนี้ โดยประชาสัมพันธ์ของบริษัท สกาย-ไฮ เน็ตเวิร์ค จำกัด แจ้งว่าผู้ที่ซื้อบัตรสามารถนำบัตรคอนเสิร์ตมารับเงินคืนได้ในวันที่ 29 พฤศจิกายน บริเวณหน้างานที่ ร.1 พัน.1 รอ. ถนนวิภาวดีรังสิต หรือที่บูธ Total Reservation โทร.0-2833-5555 ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

ใช่เพียงแค่คอนเสิร์ตเท่านั้น แต่การเปิดรับสมัครผู้เข้าแข่งขัน เดอะ สตาร์ 5 เขตภาคเหนือ จากเดิมที่จะรับสมัครกันในวันที่ 29 พฤศจิกายน ณ โรงแรมโลตัส ปางสวนแก้ว จ.เชียงใหม่ ก็ยังเปลี่ยนเป็นวันที่ 14 ธันวาคม

ด้านศิลปินดัง ไมเคิล เลิร์นส ทู ร็อก ที่เดินทางมาเปิดคอนเสิร์ตในเมืองไทย Michael Learns to Rock Live In Bangkok เพื่อร่วมฉลองความสัมพันธ์ทางการทูตไทย-เดนมาร์ก ครบ 150 ปี เดิมมีกำหนดเดินทางกลับเมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 27 พฤศจิกายนที่ผ่านมา แต่ทั้งคณะ 12 คน ( ศิลปินและทีมงาน ) ยังไม่สามารถเดินทางกลับได้ จึงต้องอยู่เมืองไทยก่อน โดยทีมงานผู้จัดคอนเสิร์ตได้ประสานงานกับทางการบินไทยว่าจะดำเนินการอย่างไรได้ ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่าหากไม่สามารถใช้สนามบินในเมืองไทยได้ คงจะต้องใช้สนามบินของประเทศเพื่อนบ้านไปก่อน

ส่วน ครอบครัว หิมะทองคำ ที่ไปเที่ยวประเทศฮ่องกง แต่ไม่สามารถเดินทางกลับประเทศได้ ปู- มัณฑนา, หาญ หิมะทองคำ เลยต้องพาลูกๆ เที่ยวเล่นต่างประเทศไปพลางๆ ก่อน ดีนะที่เป็น หิมะทองคำ แค่นี้ขนหน้าแข้งไม่ร่วง แต่ถ้าคนที่เบี้ยน้อยหอยน้อย คงเครียดใช่ย่อยเชียวแหละ

เรื่องบางเรื่อง ความรุนแรงอาจจะไม่ใช่หนทางแก้ปัญหา ลองหันหน้าหาสันติวิธีดูสักครั้ง ไม่ใช่เพื่อใคร ก็เพื่อคุณและบ้านเมืองของคุณ และคนที่คุณรักนั่นแหละ



ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook