อัลบั้มใหม่ Guns N' Roses โดนแบนไม่เลี้ยงในจีน เพราะชื่ออัลบั้มเป็นเหตุ! | Sanook Music

อัลบั้มใหม่ Guns N' Roses โดนแบนไม่เลี้ยงในจีน เพราะชื่ออัลบั้มเป็นเหตุ!

อัลบั้มใหม่ Guns N' Roses โดนแบนไม่เลี้ยงในจีน เพราะชื่ออัลบั้มเป็นเหตุ!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook



เพิ่งจะทำให้สาวกทั่วโลกมีเฮ เมื่อออกมาเปิดตัวสตูดิโออัลบั้มใหม่ในรอบสิบกว่าปีได้ไม่เท่าไหร่ กันส์ แอนด์ โรสเซส วงร็อคระดับตำนานที่ชาวไทยคุ้นเคย ก็เจอตอเข้าอีก เพราะดันไปตั้งชื่ออัลบั้มหมิ่นเหม่เหลือใจ จนโดนทางการจีนสั่งแบนเข้าจนได้!!



รายงานข่าวจาก โกลบอล ไทม์ส ระบุว่า อัลบั้มใหม่ของวง กันส์ แอนด์ โรสเซส ซึ่งใช้ชื่อว่า Chinense Democarcy ได้ถูกทางการของจีนสั่งแบนไปเรียบร้อยโรงเรียน แอกเซิล โรส เพราะเกรงว่าอาจหมิ่นเหม่ต่อความมั่นคงระหว่างประเทศมหาอำนาจทั้งสองอย่าง จีน และสหรัฐฯ นั่นเอง ส่งผลให้อัลบั้มดังกล่าวจะไม่มีวางจำหน่ายอย่างเด็ดขาดในประเทศจีน ซึ่งถือว่ากำลังเป็นประเทศที่มีการจัดจำหน่ายและนำเข้าซีดีเป็นอันดับต้นๆ ของโลกอยู่ในขณะนี้



นอกเหนือจากการจัดจำหน่ายจะไม่ได้รับอนุญาตแล้ว โกลบอล ไทม์ส ยังระบุต่อไปอีกว่า แม้แต่เว็บไซต์ chinesedemocracy.com ซึ่งเป็นไซต์โปรโมทอัลบั้มอย่างเป็นทางการของวง ก็ยังถูกทางการจีนสั่งบล็อคไปเรียบร้อยแล้ว แต่ในขณะเดียวกัน กระทรวงวัฒนธรรมของประเทศจีนก็ได้ออกมาปฏิเสธข่าวดังกล่าว โดยบอกแต่เพียงว่า ยังไม่ทราบรายละเอียด แต่คิดว่าเรื่องราวทั้งหมดน่าจะเป็นข่าวลือมากกว่า






อัลบั้ม Chinense Democarcy สตูดิโออัลบั้มลำดับที่ 6 ของ กันส์ แอนด์ โรสเซส เพิ่งจะออกวางจำหน่ายในยุโรปและอเมริกาเมื่อวานนี้ (24 พ.ย.) เป็นวันแรก หลังจากทางวงได้ทิ้งช่วงของการออกผลงานใหม่ไปนานถึง 9 ปี นับตั้งแต่ออกซิงเกิ้ลครั้งสุดท้าย Oh My God เมื่อปี 1999 ซึ่งทางวงที่ยังคงนำโดย แอกเซิล โรส และแขกพิเศษ เซบาสเตียน บาค ได้ออกมาเปิดเผยว่า อัลบั้ม Chinense Democarcy จะเป็นตำนานภาคแรกของอัลบั้มไตรภาค ซึ่งคาดว่าน่าจะออกมาให้ฟังกันจนครบภายในปี 2012



  • ฟังเพลง Guns N' Roses กับอัลบั้มล่าสุด ชาว Rock คลิกเลย




  • นำเสนอโดย


    แชร์เรื่องนี้
    แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook