สูตรสำเร็จบอยแบนด์ยอดนิยมของเกาหลี | Sanook Music

สูตรสำเร็จบอยแบนด์ยอดนิยมของเกาหลี

สูตรสำเร็จบอยแบนด์ยอดนิยมของเกาหลี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ไม่ว่าจะเป็น ชินฮวา ( Shinhwa ), ทงบังชินกิ ( TVXQ ), ซูเปอร์จูเนียร์ ( Super Junior ), ดับเบิ้ลเอส ไฟว์โอวัน ( SS501 ) ฯลฯ ชื่อเสียงของพวกเขาได้กลายเป็นตำนานของวงการเพลงเกาหลีไปแล้ว ซึ่งเมื่อมองไปที่ด้านของผลตอบแทนทางธุรกิจ ผลงานทุกผลงานของพวกเขาสามารถสร้างรายได้อย่างสวยงาม แต่สำหรับเจ้าของค่ายอย่าง ปาร์คจินยอง แห่ง JYP Entertainment, อีซูมาน แห่ง SM Entertainmen และค่าย NH Mediaกลับมีมุมมองตรงกันข้าม

ดังนั้นในปีที่ผ่าน ผู้บริหารใหญ่ของแต่ละค่ายจึงวางแผนคลอดกลุ่มบอยแบนด์สายเลือดใหม่สู่ตลาด เพื่อสร้างความแปลกและแตกต่างให้กับวงการเพลง แต่ก็ยังไม่ทิ้งสูตรสำเร็จที่สำคัญ เพื่อให้พวกเขาเข้าถึงกลุ่มแฟนคลับเฉพาะสาวๆ ได้ทุกวัย โดยเริ่มจาก

1.จำนวนสมาชิกของวง ไม่ต่ำกว่า 4 คน ซึ่งแต่ละคนจะมีสไตล์ที่แตกต่างกันออกไป
2.ปัจจัยในเรื่องของอายุ ยิ่งสมาชิกในวงมีอายุน้อยเท่าไร จะสามารถสร้างภาพลักษณ์ใหม่ที่เรียกว่า "ความเอ็นดู" ได้ดีเยี่ยม ( ถูกใจแฟนคลับสาวแก่ๆ )
3.นอกเหนือจากความสามารถด้านดนตรีแล้ว พวกเขายังต้องสามารถพูดภาษาอังกฤษได้เป็นอย่างดี เพื่อบุกตลาดความเป็นสากล


และกลุ่มบอยแบนด์ดังกล่าวที่จะออกมาอาละวาดสร้างสีสันให้กับวงการเพลงเกาหลี ได้แก่


SHINee : เต้นรำ ร้องเพลง และแฟชั่น

SHINee แห่งบ้าน SM Entertainment ได้รับความสนใจอย่างมาก จากบรรดาดีไซเนอร์ชั้นนำของแดนโสม ในการออกแบบเสื้อผ้าให้กับพวกเขาในอัลบั้ม … นอกจากการร้องเพลง การแต่งตัวของ SHINee ที่สูงกว่ามาตรฐานที่ตั้งไว้แล้ว ดีไซเนอร์ชื่อดังอย่าง Ha Sang Baek ก็ยังมีผลบวกในการดูแลเรื่องเสื้อผ้าของพวกเขาครั้งนี้อีกด้วย …

ตัวแทนของวง SHINee เปิดเผยว่า ในมิวสิควิดีโอเพลง You're Like Oxygen สีสันและความทันสมัยของเสื้อผ้าของพวกเขา ถูกจับตามองอย่างมาก พวกเขาไม่ใช่เพียงศิลปิน แต่เป็นผู้นำแฟชั่นอย่างแท้จริง โดย SHINee สมาชิกในวงประกอบด้วย อนยู ( หัวหน้าวง ), จองฮยอน, มินโฮ, คีย์ และ แทมิน น้องเล็กสุดท้องผู้มีอายุเพียง 14 ปี


2AM : ไม่เน้นเต้น แต่เน้นร้องเพลงแนวบัลลาด

2AM ประกอบด้วย โจควอน, อิมซึลอง, จางจินอุน และ อีซางมิน ตัวแทนของวง 2AM เปิดเผยว่า … ถึงแม้การเต้นของพวกเขาจะไม่โดดเด่น แต่พวกเขาเกิดมาเพื่อโชว์เสียงในเพลงสไตล์บัลลาดมากกว่า … จุดเริ่มต้นของวง 2AM มาจากแดนเซอร์ฝึกหัด แต่เมื่อเวลาผ่านไปนานวันพลังเสียงของพวกเขากลับทรงพลังมากเป็นเงาตามตัว ดังนั้นทางต้นสังกัด JYP Entertainment จึงหันมาเปลี่ยนภาพลักษณ์ของพวกเขาเสียใหม่


2PM : ผู้มีการแสดงเป็นเลิศ

ตามคอนเซ็ปต์ที่ ปาร์คจินยอง เจ้าของค่าย JYP Entertainment วางไว้ให้กับทาง 2PM คือ Performance Boyband พวกเขามีความโดดเด่นด้านการเต้นบี-บอย ที่พร้อมเพรียงและแข็งแรง ทางต้นสังกัดเปิดเผยว่า … พวกเขาไม่เพียงแค่รักในการร้องเพลง แต่พวกเขามีความสง่าทุกครั้งที่ปรากฏตัวอยู่บนเวที

รายนามของสมาชิกทั้ง 7 คน ที่จะก้าวเข้ามากระชากใจสาวๆ ได้แก่ ชานซอง, จุนซู, จุนโฮ, แจบอม, อูยอง, แทคยอน และ นิชคุณ หรเวชกุล ทั้งหมดเปิดตัวอย่างเป็นทางการไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา และที่สำคัญมากไปกว่านั้น ปาร์คจินยอง ยังกล้าการันตีในความสามารถของพวกเขาอีกด้วยว่า … พวกเขาคือความภูมิใจของผม …


U-KISS : การรวมตัวของเด็กหนุ่มมากความสามารถ

ค่ายดังอย่าง NH Media วางกลยุทธ์บอยแบนด์ใหม่ แตกต่างจากที่เคยทำมา ด้วยการรวบรวมเด็กหนุ่ม 6 คน ที่มากด้วยความสามารถด้านภาษา โดยใช้ชื่อว่า U-KISS ที่สมาชิกในวงประกอบด้วย Alexander, Kyoung Joo, ชินดงโฮ, คิมคิบอม, เควิน และ ชินซูฮยอน ซึ่งทางต้นสังกัดเปิดเผยว่า ในขณะนี้วงการเพลงเกาหลี มีการแข่งขันกันสูงมาก ดังนั้นนอกจากพวกเขาจะมีความสามารถด้านการร้อง การเต้น แล้ว พวกเขายังสามารถพูดได้ถึง 7 ภาษา

โดยเฉพาะ Alexander เพียงคนเดยว เขาสามารถพูดได้ถึง 5 ภาษาคือ อังกฤษ, จีน, ญี่ปุ่น, โปรตุเกส และ สเปน เมื่อรวมกับสมาชิกที่เหลือจะสามารถพูดได้ถึง 7 ภาษาด้วยกัน นอกจากนี้ก็ยังมี คิมคิบอม ซึ่งเป็นน้องชายของ คิมฮยองจุน หัวหน้าวง SS501 ชินดงโฮ ที่เดินทางไปเรียนที่ประเทศจีนนานกว่า 4 ปี ชินซูฮยอน ที่เข้ามาเป็นศิลปินฝึกหัดมานานกว่า 3 ปี ซึ่งทั้งหมดนี้ทำให้พวกเขามีความพิเศษอย่างมาก และ ชินดงโฮ ก็เป็นน้องเล็กวัยเพียง 15 ปี ภาพลักษณ์ของ U-KISS จึงเน้นความสดใสและน่าเอ็นดูเป็นจุดขาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook