ร้องแบนมิวสิคนุ่งสั้นเต้นในวัด โปงลางสะออน โต้! โป๊ที่ใหน | Sanook Music

ร้องแบนมิวสิคนุ่งสั้นเต้นในวัด โปงลางสะออน โต้! โป๊ที่ใหน

ร้องแบนมิวสิคนุ่งสั้นเต้นในวัด โปงลางสะออน โต้! โป๊ที่ใหน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook



ร้องเรียน วัดสวนดอก อนุญาต โปงลางสะออน นุ่งสั้นเต้นถ่ายมิวสิกวิดีโอ บริเวณกู่เจ้านายฝ่ายเหนือตระกูล ณ เชียงใหม่ ไม่เหมาะสม เตรียมส่งเรื่องให้สภาวัฒนธรรมตรวจสอบ สั่งต้นสังกัดดำเนินการระงับการเผยแพร่กับภาพมิวสิกวิดีโอ หวั่นเกิดเหตุบานปลาย ถูกหาลบหลู่บรรพบุรุษของเจ้านายฝ่ายเหนือ รวมทั้งลบหลู่สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่คนเชียงใหม่นับถือ พร้อมกับขอให้ทางต้นสังกัดออกมาขอโทษ ด้าน บ.อาร์ สยาม ในเครือ บมจ. อาร์เอส ต้นสังกัด โปงลางสะออน รับนักร้องในสังกัดนุ่งสั้นจริง แต่ใส่กางเกงขายาวถึงหัวเข่าไว้ด้านใน มั่นใจภาพที่ออกมาไม่ส่อไปทางภาพโป๊หรืออนาจาร เตรียมแถลงข่าวพร้อมนำมิวสิกวิดีโอดังกล่าวออกมาให้ตรวจสอบด้วย



เมื่อวันที่ 16 พ.ย. ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวัลลพ นามวงศ์พรม กรรมการสภาวัฒนธรรม จ.เชียงใหม่ ออกมาเปิดเผยว่า ได้มีพระภิกษุสงฆ์ของวัดสวนดอกวรมหาวิหาร อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ได้ร้องเรียน ภาพถ่ายมิวสิกวิดีโอของวงดนตรี โปงลางสะออน ที่มี 3 นักร้องดาวดังของวงอย่าง อี๊ด โปงลาง- สมพงษ์ คุนาประถม, ลาล่า- ขวัญนภา เรืองศรี และ ลูลู่- ดวงฤดี บุญบำรุง แต่งตัวนุ่งสั้นเต้นถ่ายทำภายในสถานที่ของวัด บริเวณด้านหน้ากู่ที่เก็บอัฐิของเจ้านายฝ่ายเหนือตระกูล ณ เชียงใหม่ ว่าเป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม โดยระบุว่า เป็นการไม่สมควรที่ทางวัดอนุญาตให้วงดนตรีดังมาใช้สถานที่ ซึ่งเป็นอารามหลวงชั้นตรีเป็นโลเคชั่น และให้นักร้องทั้งสามเต้นในจังหวะเพลงเร็วในท่าต่างๆ



กรรมการสภาวัฒนธรรมเชียงใหม่กล่าวว่า เมื่อได้รับการร้องเรียนมาเช่นนี้ ตนจะนำภาพถ่ายเข้าไปเสนอให้กรรมการสภาวัฒนธรรม จ.เชียงใหม่ พิจารณาตรวจสอบ และจะประสานไปยังสำนักงานพระพุทธศาสนา จ.เชียงใหม่ ให้ร่วมพิจารณาตรวจสอบด้วย หากพบว่ามิวสิกวิดีโอที่สร้างความไม่สบายใจให้กับพระ และประชาชนในพื้นที่ ไม่เหมาะสมตามที่มีการร้องเรียน หน่วยงานต่างๆ คงจะทำเรื่องถึงบริษัทที่ดูแลจัดการถ่ายทำมิวสิกวิดีโอดังกล่าว เพื่อให้ดำเนินการระงับเผยแพร่ เพราะหวั่นจะบานปลาย กลายเป็นการลบหลู่บรรพบุรุษของเจ้านายฝ่ายเหนือ รวมทั้งลบหลู่สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่คนเชียงใหม่นับถือ รวมทั้งขอให้ทางต้นสังกัดออกมาขอโทษ



อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อสอบถามไปทาง บ.อาร์ สยาม ในเครือ บมจ.อาร์เอส ซึ่งเป็นค่ายเพลงต้นสังกัดของโปงลางสะออน เพื่อสอบถามว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป ได้รับการเปิดเผยว่า สำหรับมิวสิกวิดีโอที่ วัดสวนดอก วรมหาวิหาร นั้น ทีมงาน พร้อมด้วย อี๊ด, ลาล่า และลูลู่ ได้ทำการถ่ายทำกันไปเมื่อวันที่ 6 พ.ย. หลังจากเดินทางไปถ่ายทำที่ จ.กระบี่ เมื่อวันที่ 4 พ.ย. และถ่ายทำที่ จ.ตรัง เมื่อวันที่ 5 พ.ย. ที่ผ่านมา



สำหรับภาพที่ออกมา มั่นใจว่าไม่ส่อไปในทางลามกหรืออนาจารอย่างแน่นอน แม้ตัวนักร้องจะนุ่งผ้าขิดด้านนอกที่สั้นก็จริง แต่ภายในก็ได้ใส่กางเกงขายาวคลุมลงมาถึงหัวเข่าเอาไว้ด้วย ซึ่งเป็นรูปแบบเครื่องแต่งกายของโปงลางสะออนที่เห็นอยู่บ่อยๆ



พร้อมกันนี้ ทางอาร์ สยาม ก็เตรียมที่จะแถลงข่าวชี้แจงเรื่องนี้อย่างเป็นทางการ แต่วันเวลาและสถานที่ยังไม่กำหนด แต่คาดว่าในเร็ววันนี้อย่างแน่นอน พร้อมกันนี้ได้ เตรียมเอามิวสิกวิดีโอเจ้าปัญหา ซึ่งเป็นการถ่ายทำในโครงการรณรงค์ให้ประชาชนท่องเที่ยวทั่วไทย ซึ่งเป็นโครงการของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ตามสโลแกนว่า เที่ยวไทยครึกครื้น เศรษฐกิจไทยคึกคัก โดยโครงการนี้มีการแถลงข่าวไปแล้ว เมื่อปลายเดือน ต.ค. ที่ผ่านมา



ฟังเพลงฟรี โปงลางสะออน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook