แบงค์ 1011 อุปสมบททดแทนคุณ พ่อ-แม่ ร่วมถวายเป็นพระราชกุศลแด่ พระพี่นางฯ | Sanook Music

แบงค์ 1011 อุปสมบททดแทนคุณ พ่อ-แม่ ร่วมถวายเป็นพระราชกุศลแด่ พระพี่นางฯ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ถือฤกษ์ดีในวันลอยกระทงเข้าอุปสมบทภายใต้ร่มกาสาวภัคอีกคน สำหรับ แบงค์- สาโรจ โรจน์ประเสริฐกูล นักร้องหนุ่มคู่ดูโอ 1011 (เทนอิเลเวน) ที่งานนี้เจ้าตัวมีความตั้งใจจะบวชเพื่อทดแทนพระคุณให้กับคุณพ่อ-คุณแม่ (วิรัช โรจน์ประเสริฐกูล, สุนีย์ แซ่ซื้อ) รวมทั้งยังตั้งใจที่จะบวชเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่ สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ เนื่องในงานพระราชพิธีพระราชทานเพลิงพระศพที่จะถึงในเร็วๆ นี้ด้วย

โดยในงานก็มีพี่น้องญาติสนิทและผองเพื่อนทั้งในและนอกวางการมาร่วมอนุโมทนาบุญกันมากมาย อาทิ บอน- สภา พานิชอัตรา (เทนอิเลเวน), ปั้นจั่น- กวิน อิ่มอโนทัย (วงไนซ์ทูมีทยู) และ คุณแม่ผ่องศรี วรอุไร ที่มาเป็นตัวแทน สาวโฟร์-ศกลรัตน์ วรอุไร ที่ติดงานไม่สามารถมาร่วมได้



ซึ่งบรรยากาศในงานก็เป็นไปอย่างเรียบง่าย แต่ก็คึกคักไปด้วยญาติสนิทและเพื่อนพ้องที่มาร่วมงานตั้งแต่เช้าตรู่ พอถึงฤกษ์ทุกคนก็ตั้งขบวนเพื่อแห่นาครอบโบสถ์ และไฮไลท์ของงานคงหนีไม่พ้นการตั้งตารอลุ้นว่าใครคือผู้ที่โชคดีที่มาถือหมอน แต่แล้วก็ต้องหมดลุ้นเพราะสาวที่มาถือหมอนกลับเป็นญาติของ แบงค์ นั่นเอง หลังจากแห่รอบโบสถ์เสร็จก็เป็นการโปรยทานที่มีผู้ที่มารอรับกันล้นหลาม จากนั้นถึงพิธีการในโบสถ์ ซึ่งหลังจากที่ ขานนาค เสร็จ แบงค์ ก็เข้าไปห่มผ้าเหลืองเป็นพระ พอออกมาทำเอาทุกคนตะลึงและต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า พระแบงค์รูปงามอย่างมาก และครั้งนี้ได้รับฉายา ธีรวโร แปลว่า ผู้มีปัญญาเป็นประเสริฐ

แบงค์ เผยว่า “จริงๆ แล้วผมมีความตั้งใจที่อยากบวชมานานแล้วครับ แต่ก็เลือกเอาช่วงนี้เพราะอะไรหลายๆ อย่างลงตัวทั้งเรื่องงานและการเรียน ส่วนคุณพ่อ-คุณแม่ ท่านก็ไม่ได้ติดขัดอะไร เลยตัดสินใจบวช อีกอย่างการบวชครั้งนี้ผมเองก็ตั้งใจจะถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระเจ้าพี่นางฯ เพื่อให้พระองค์ท่านได้เสด็จสู่สวรรคาลัยด้วยครับ วันนี้ผมรู้สึกดีใจและอิ่มใจมากกับการบวชวันนี้ แต่ก็แอบมีตื่นเต้นนิดๆ โดยเฉพาะช่วงที่ต้องขานนาค แต่ผมก็ค่อนข้างมั่นใจเพราะได้ฝึกซ้อมท่องมาก่อนหน้านี้หลายครั้งแล้ว การบวชครั้งนี้แบงค์ตั้งใจจะบวชให้ได้อย่างน้อย 7 วัน ส่วนฤกษ์ของการสึกก็คงต้องดูอีกทีว่าจะฤกษ์ดีวันไหน เพราะต้องรอหลวงพ่อที่วัดกำหนดให้ครับ” งานนี้ก็ขออนุโมทนาบุญด้วยแล้วกันนะจ๊ะ

ฟังเพลงฟรี 1011 ที่นี่

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ แบงค์ 1011 อุปสมบททดแทนคุณ พ่อ-แม่ ร่วมถวายเป็นพระราชกุศลแด่ พระพี่นางฯ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook