เนส สุดปลื้ม !! ได้ร่วมงาน อีซังซู โปรดิวเซอร์ Super Junior | Sanook Music

เนส สุดปลื้ม !! ได้ร่วมงาน อีซังซู โปรดิวเซอร์ Super Junior

เนส สุดปลื้ม !! ได้ร่วมงาน อีซังซู โปรดิวเซอร์ Super Junior
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ก้าวขึ้นมาสู่การเป็นนักเขียนน้องใหม่อย่างเก๋ไก๋ อินเทรนด์ เนส - ธนดล นิลนพรัตน์ ร่วมงานกับสำนักพิมพ์ บีไบรท์ บาย เฟิสต์ แมกกาซีน สำนักพิมพ์ใหม่ถอดด้ามในเครือ สถาพรบุ๊คส์ ผู้ผลิตและจำหน่ายพ็อกเก็ตบุ๊คส์ระดับท็อปไฟว์ของเมืองไทย โดยมี คุณจิตกร บุษบา บรรณาธิการบริหารนิตยสารเฟิสต์ ควบคุมการผลิต และพันธมิตรอย่าง Korea Center Travel, Pop Channel, สายการบิน Korean Airline, KTO ( การท่องเที่ยวเกาหลี ) และ Siam Center ร่วมหนุนหลังอย่างเต็มที่



และผลงานพ็อคเก็ตบุ๊คส์ Knes Journey Book ชื่อ Seoul I See เกาหลีที่ Knes เห็น นี้ นับเป็นงานเขียนเล่มแรกของ เนส ซึ่งนำเสนอในรูปแบบของหนังสือนำเที่ยวกรุงโซล พร้อมภาพถ่ายของ เนส ในสถานที่สำคัญๆ ต่างๆ มุมมองประกอบภาพถ่ายที่ชวนขบคิด และสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจของกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ ทั้งนี้เพราะ เนส มีความประทับใจในการเดินทางสู่กรุงโซลมาก จนอยากจะถ่ายทอดประสบการณ์ดีๆ แบ่งปันสู่คนอื่นๆ ด้วย และพ็อคเก็ตบุ๊คส์ Seoul I See เกาหลีที่ Knes เห็น นี้ จะทำออกมาเป็นสองภาษาคือ ไทย และ เกาหลี และจะวางจำหน่ายทั้ง 2 ประเทศ

และที่พิเศษสุดๆ !! นั่นก็คือ ซีดีซิงเกิ้ลเพลงไทยและเกาหลี ซึ่งจะอยู่ในพ็อคเก็ตบุ๊คส์เล่มนี้ด้วย โดยในฝั่งเกาหลีได้โปรดิวเซอร์ชื่อดัง อีซังซู ( Lee Sung Su ) ซึ่งเป็นโปรดิวเซอร์ให้กับศิลปินเกาหลีชื่อดังมากมาย อาทิ Super Junior, SHINee และ จางรีอิน มาร่วมทำเพลง Finding Love ให้กับ เนส ซึ่งถือเป็นศิลปินไทยคนแรกที่โปรดิวเซอร์คนนี้ยอมร่วมงานด้วย ส่วนฝั่งเพลงไทยได้ สแตมป์ Love Is นักแต่งเพลงมือดี มาแต่งเพลง ตามหาจนเจอ ให้กับ เนส ซึ่ง เนส ได้เปิดใจถึงความรู้สึกที่ได้ร่วมงานกับ อีซังซู ( Lee Sung Su ) ว่า

... ดีใจมากครับ ที่ได้ร่วมงานกับ คุณซังซู ผมโชคดีมากและก็ถือว่าฟลุคด้วย คือคุณซังซูเขาทำเพลงให้กับทาง Super Junior หลายเพลงมาก และของ SHINee อัลบั้มใหม่นี้เขาก็ทำให้ทั้งหมด ซึ่งแนวเพลงที่ คุณซังซู ทำก็เป็นแนวเพลงที่ใกล้เคียงกับที่ผมชอบด้วย คุณซังซู เขาดูโปรไฟล์งานเพลงของผม เขาก็บอกผมดูกล้าดี เขาก็เลยตกลงใจทำเพลง Finding Love ให้ครับ และที่พิเศษก็คือในระหว่างที่คุณซังซูกำลังทำเพลงนี้อยู่ ก็ได้เจอกับ JQ ซึ่งเขาเป็นแร็พเปอร์ชื่อดังมาก เขาเป็นแบ็คอัพให้กับศิลปินหลายคนมาก

และล่าสุดเขาก็เป็น Vocal Guide ให้กับวง SHINee ด้วย JQ เขาบอกเลยว่า เขาขอเขียนเนื้อเพลงในท่อนแร็พของเพลงนี้ได้มั้ย เขาอยากให้เพลงนี้มันสมบูรณ์แบบมากที่สุด โดยที่เขาไม่คิดเงินเลยครับ คือตอนที่ JQ เขาฟังเพลงเขาก็บอกว่า เพลงนี้มันยังขาดอะไรบางอย่างอยู่ และที่สำคัญเขาบอกว่าหน้าผมกับเขาคล้ายกัน ซึ่งจริงๆ แล้วผมยังไม่เคยเห็นหน้าเขาเลย คุยกันทางเน็ตอย่างเดียว ( หัวเราะ ) เขาก็ถามว่าผมจะอนุญาตมั้ยถ้าเขาจะขอมาแร็พให้ในเพลง Finding Love ผมก็บอกเขาว่ารู้สึกยินดีมาก เป็นเกียรติมาก ผมก็เลยรู้สึกตัวเองโชคดีของโชคดีจริงๆ ครับ ...


โดยเนื้อหาของหนังสือ Seoul I See เกาหลีที่ Knes เห็น แบ่งเป็น 3 ส่วนสำคัญๆ คือ
Get To Know Korea : เล่าถึงพื้นฐานความเป็นมาของประเทศเกาหลีใต้ ตั้งแต่ยุคประวัติศาสตร์กึ่งตำนานจนถึงปัจจุบันแบบย่อๆ เพื่อความเข้าใจ กับลักษณะเด่นๆ ที่เป็นเอกลักษณ์ของคนและสังคมเกาหลี
Seoul I See เกาหลีที่ เนส เห็น : ภาพถ่ายสวยงามของมุมต่างๆ ในกรุงโซล ประกอบกับมุมมองของ เนส สั้นๆ ที่ชวนขบคิด ซึ่งแปลเป็นภาษาเกาหลีให้ผู้อ่านเกาหลีได้สนุกตามไปด้วย
Seoul Sight Seeing : เนส บอกเล่าถึงความประทับใจในสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญๆ เช่น พระราชวังชางด๊อกกุง มรดกโลกกลางกรุงโซล, ร้านกาแฟคอฟฟี่ ปริ๊นซ์, วัดโชเกชา วัดพุทธที่ใหญ่ที่สุดกลางกรุงโซล, หมู่บ้านโบราณนัมซานฮันอก, บรรยากาศที่น่าประทับใจริมแม่น้ำฮันกัง, ตลาดเมียงดง เหล่านี้เป็นต้น

แฟนๆ สามารถจับจองเป็นเจ้าของพ็อคเก็ตบุ๊คส์ Seoul I See เกาหลีที่ Knes เห็น ได้แล้ววันนี้ ตามแผงหนังสือชั้นนำทั่วประเทศ !! และสามารถติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวต่างๆ ของ เนส ธนดล ได้ที่เว็บไซต์ www.knes-friendclub.com
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook