ผ่านไป 17 ปี หนูน้อยบนหน้าปกอัลบั้ม Nevermind ของ Nirvana เพิ่งจะบอกว่า รับตัวเองไม่ได้! | Sanook Music

ผ่านไป 17 ปี หนูน้อยบนหน้าปกอัลบั้ม Nevermind ของ Nirvana เพิ่งจะบอกว่า รับตัวเองไม่ได้!

ผ่านไป 17 ปี หนูน้อยบนหน้าปกอัลบั้ม Nevermind ของ Nirvana เพิ่งจะบอกว่า รับตัวเองไม่ได้!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
มิตรรักนักเพลงหรือขาร็อคทั่วโลกทุกคน คงไม่มีใครไม่รู้จักวง เนอร์วาน่า

และหากคุณรู้จัก เนอร์วาน่า แน่นอนว่าอย่างน้อยที่สุด อัลบั้ม Nevermind ต้องเป็นหนึ่งในอัลบั้มที่ติดหูและติดตาที่สุด เพราะนี่คืออัลบั้มที่ประสบความสำเร็จที่สุดของพวกเขา

โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับภาพปกที่เตะตาจนถูกยกให้เป็นหนึ่งในปกอัลบั้มที่ลือลั่นที่สุดในศตวรรษ ที่มีหนูน้อยแหวกว่ายอยู่ในน้ำตั้งท่าเหมือนกำลังตะกายเข้าหาแบงค์ดอลลาร์ปริศนา จนกลายเป็นภาพที่เหล่านักวิจารณ์ต่างชมเปาะว่า สื่อถึงความเป็นสังคมแห่งทุนนิยมของอเมริกาในยุค 90 ได้จี้เส้นและเจ็บจี๊ดที่สุด



ผ่านไป 17 ปี วันนี้ หนูน้อย สเปนเซอร์ เอลเดน ที่เคยล่อนจ้อนในปกอัลบั้มกลายเป็นหนุ่มไฮสคูลไปซะแล้ว โตพอจะรู้ความแบบนี้ เมื่อถูกนักข่าวจากเอ็มทีวีสัมภาษณ์ถึงความรู้สึกที่กลายเป็นไอค่อนตั้งแต่ยังเด็ก สเปนเซอร์กลับตอบว่า เขารู้สึกอายที่คนทั้งโลกต้องเห็น สเปนเซอร์น้อย บนปกอัลบั้ม

"ผมรู้สึกแปลกๆ ยังไงไม่รู้ เวลาที่ได้ยินคนพูดถึงตัวผมเกี่ยวกับภาพปกอัลบั้มนั้น เพราะคนมองกันยังกับผมเป็นดาราโป๊"



ในครั้งนั้น พ่อแม่ของสเปนเซอร์ได้รับค่าตัวลูกชายแลกกับการถ่ายวาบหวิวลงปกอัลบั้มเพียงแค่ 200 เหรียญ โดยไม่คาดคิดว่าภาพถ่ายใต้น้ำโดยตากล้อง คิม วิดเดิล ภาพนี้ จะทำให้ลูกชายกลายเป็นซูเปอร์สตาร์ ทั้งๆ ที่คุณพ่อคุณแม่ก็ไม่ได้อุ้มไปแคสติ้งให้เสียเวลาเหมือนลูกคนอื่น แต่เกิดจากความบังเอิญที่พาลูกชายไปลงแช่น้ำเล่นในสระแห่งหนึ่งในแคลิฟอร์เนียแท้ๆ

"แต่ผมคงเอาภาพปกนั้นไปอวดใครต่อใครไม่ได้แล้วตอนโตขึ้นแบบนี้ โดยเฉพาะกับสาวๆ" สเปนเซอร์เผยอีก พร้อมกันนั้น เขายังได้ทำภาพชุดใหม่ของตัวเองในแบบเดียวกับปกอัลบั้ม Nevermind แต่เปลี่ยนเป็นใส่กางเกงบอกเซอร์ลงน้ำแทน ซึ่งเขาบอกว่า เวลาเอาไปให้ใครต่อใครดู คนจะได้รู้จักตัวเขาในฐานะสเปนเซอร์วัยทีนที่เคยเป็นไอค่อนบนปกอัลบั้มเนอร์วาน่า มากกว่าภาพในวัยเด็กของเขา

แหม...แต่ถ้าครั้งหนึ่งในชีวิตได้เป็นตำนานร่วมกับ เคิร์ท โคเบน แบบนี้ คงไม่มีใครมานั่งสนใจแต่ "สเปนเซอร์น้อย" หรอกคุณ...

นำเสนอโดย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook