เหล่าคนดนตรีมะกัน ก็เทใจให้ โอบามา | Sanook Music

เหล่าคนดนตรีมะกัน ก็เทใจให้ โอบามา

เหล่าคนดนตรีมะกัน ก็เทใจให้ โอบามา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
กว่าที่คุณๆ จะได้อ่านข่าวนี้ ผลการนับคะแนนเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ คนใหม่อย่างเป็นเอกฉันท์ก็คงจะได้บทสรุปเป็นที่เรียบร้อยว่า ประเทศมหาอำนาจอย่างสหรัฐอเมริกา จะได้ประธานาธิบดีผิวสีคนแรก ตัวแทนคนรุ่นใหม่จากพรรคเดโมแครตอย่าง บารัค โอบามา หรือมหาชนจะยังคงศรัทธาในนโยบายของพรรครีพับลิกันที่มี จอห์น แมคเคน เป็นตัวแทนคนใหม่ต่อจากจอร์จ ดับเบิ้ลยู บุช

แต่เหนือสิ่งอื่นใดในปีนี้ คนบันเทิงโดยเฉพาะในแวดวงดนตรีของอเมริกาล้วนตื่นตัวเป็นพิเศษกับการลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง เห็นได้จากความคึกคักตั้งแต่ครั้งที่มีการลงคะแนนเสียงผู้นำพรรคเดโมแครต โดยที่เหล่าคนบันเทิงชื่อดังดังต่างออกมาหนุนหลังผู้สมัครอย่าง บารัค โอบามา แม้กระทั่งโค้งสุดท้ายในการชิงชัยตำแหน่งประธานาธิบดีคนใหม่ ก็ได้เหล่าคนดังในฮอลลีวูดนี่แหละ ที่ออกมาเป็นอีกหนึ่งแรงกระเพื่อมให้โลกทั้งโลกหันมาจับตามองผู้สมัครหนุ่มอนาคตไกลคนนี้



เริ่มกันที่ จัสติน ทิมเบอร์เลค ที่พักหลังเริ่มว่างจากการทัวร์คอนเสิร์ตก็หันไปทำกิจกรรมเพื่อสังคมอย่างแข็งขัน โดยหนุ่มเจทีใส่เสื้อทีเชิ้ตลายธงชาติสหรัฐฯ ควงแขนแฟนสาว เจสสิกา บีล ไปเลือกตั้งที่เขตฮอลลีวูดในแอลเอตั้งแต่ 7 โมงเช้า พร้อมกล่าวอย่างภาคภูมิใจว่างานนี้เขาลงคะแนนให้โอบามาและเดโมแครตยกทีม หลังจากที่ได้ร่วมขบวนหาเสียงให้เดโมแครตพร้อมกับเพื่อนดาราอย่าง เบน แอฟเฟลค ที่ลาสเวกัสเมื่อเดือนก่อน...สมกับเป็นพลเมืองคุณภาพทั้งหน้าไมค์และหลังไมค์จริงๆ



แร็ปเปอร์ลูกแฝด พี ดิดดี้ หรือ ฌอน คอมบ์ส ก็ตื่นตัวกับกระแสเลือกตั้งปธน. คนใหม่เป็นพิเศษ โดยเฉพาะอยางยิ่งเมื่อเห็นคนหนุ่มรุ่นใหม่ผิวสีอย่าง โอบามา หาญกล้าโดดลงมาชิงตำแหน่งด้วยแล้ว แร็ปเปอร์ของเราก็ยิ่งทุ่มสุดตัว แถมยังบอกอีกว่าเขารู้สึกถึงพลังมวลชนคนผิวสีกำลังจะได้รับชัยชนะเหมือนครั้งที่ มาร์ติน ลูเธอร์ คิง เคยจารึกไว้เป็นอีกหนึ่งหน้าประวัติศาสตร์ของอเมริกา...งานนี้คงไม่ต้องถามว่าส่วนหนึ่งของคะแนนเสียงที่ โอบามา ได้รับอย่างท่วมท้นในนิวยอร์คนั้น ก็มีหนึ่งเสียงจากนิวยอร์กเกอร์อย่าง พี ดิดดี้ นี่ล่ะ สนับสนุนอย่างเต็มที่



ที่น่าปรบมืออีกคนคือ คริสติน่า อากีเลร่า แม้ว่าช่วงนี้จะงานชุกไหนจะเลี้ยงลูกและเตรียมออกอัลบั้มใหม่ แต่นักร้องสาววัย 27 ปีคนนี้ก็ไม่ลืมที่จะมาลงคะแนนเลือกปธน.ถึงคูหาเลือกตั้งในเบเวอร์ลี ฮิลส์ พร้อมสามี



ด้านปาร์ตี้เกิร์ลอย่าง ลินด์เซย์ โลแฮน เห็นเมาหัวราน้ำแทบทุกคืนอย่างนี้เถอะ แต่หัวใจประชาธิปไตยของเธอมันน่ากราบจริงๆ เพราะคืนก่อนหน้าที่เธอจะบินกลับไปเลือกตั้งที่แอลเอ ก็ยังได้ฝากเชิญชวนแฟนคลับและชาวไซเบอร์ไปลงคะแนนเสียงผ่านทางบล็อกส่วนตัวใน มายสเปซ และแน่นอน ดารานักร้องสาวคนนี้ก็เป็นอีกคนหนึ่งที่สนับสนุน บารัค โอบามา เช่นกัน

นอกจากคนในวงการดนตรีแล้ว บรรดานักแสดง, เซเลบริตี้, พิธีกรทีวีชื่อดังหรือแม้แต่ซูเปอร์โมเดลทั้งหลายก็ออกไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งปธน. สหรัฐฯ กันคับคั่ง ทั้ง โอปราห์ วินฟรีย์, ท่านผู้ว่าการรัฐแคลิฟอร์เนีย อาร์โนลด์ ชวาเซเนเกอร์ ก็ออกไปลงคะแนนเสียงเป็นแบบอย่างของผู้นำพร้อมภรรยา มาเรีย ชไรเวอร์ ซึ่งงานนี้ต้องแยกขั้วกับภรรยาชั่วคราว, สไปค์ ลี ผู้กำกับหนังหัวดื้อที่สนับสนุนแนคิดของ โอบามา ตั้งแต่ต้น หรือแม้แต่ซูเปอร์โมเดลสาวชาวเยอรมัน ไฮดี คลูม ก็ตื่นเต้นไม่น้อยกับการออกไปลงคะแนนเสียงในฐานะพลเมืองอเมริกันเป็นครั้งแรกของเธอ

เห็นเหล่าคนดังในวงการบันเทิงฮอลลีวูดขานรับกับการเลือกตั้งผู้นำคนใหม่ของพวกเขา แล้วก็ให้รู้สึกเศร้าแทนบางประเทศจริงๆ ว่าเขาเหล่านั้นเคยมีความคิดจะใส่ใจกับเหตุบ้านการเมืองกันบ้างหรือเปล่าหนอ...

นำเสนอโดย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook