เซียะ จุนซู ( TVXQ! ) ฝากแง่คิดให้ชาวเน็ต คิดก่อนเขียนความคิดเห็น | Sanook Music

เซียะ จุนซู ( TVXQ! ) ฝากแง่คิดให้ชาวเน็ต คิดก่อนเขียนความคิดเห็น

เซียะ จุนซู ( TVXQ! ) ฝากแง่คิดให้ชาวเน็ต คิดก่อนเขียนความคิดเห็น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ดงบังชินกิ ( Dong Bang Shin Ki, TVXQ! ) ปรากฏตัวในรายการ Come to Play ซึ่งออกอากาศเมื่อวันที่ 27 ตุลาคม 2551 ที่ผ่านมา ทางช่อง MBC



ในช่วงท้ายของรายการ กับคำถามที่ว่า "ฉันแอบไปอ่านข้อความที่บนเน็ต และฉันก็โพสตอบข้อความนั้นไปด้วย ถ้าคุณทำกรุณากดปุ่ม" หลังจากนั้นก็มีการแชร์ความหลังเกี่ยวกับเรื่องราวการโพสข้อความตอบลงตามเว็บบอร์ด

โดยทางด้าน แจจุง เผยว่า ... ผมไม่เคยโพสข้อความตามเว็บเลยครับ แต่ถ้าผมเล่นเน็ตและได้เห็นข้อความที่แย่ๆ ผมจะปิดหน้านั้นไปเลย ไม่อ่านครับ ( แล้วจุนซูล่ะครับ ? ) ตอนที่ผมเห็นบรรดานักข่าวพูดเรื่องราวเกี่ยวกับศิลปินดารา และเอาเรื่องส่วนตัวไปเผยต่อสาธารณะ ผมรู้สึกเจ็บปวดแทนครับ ผมก็เลยไปเขียนข้อความไว้ว่า "คุณต้องไม่ละเมิดสิทธิส่วนตัวของพวกเขา คุณเขียนเรื่องพวกนี้ไม่ได้" ผมมักจะโพสข้อความในลักษณะนี้ 4 - 5 ครั้งได้ครับ ...

ยุนโฮ กล่าวเสริมว่า ... คือก่อนหน้านี้ตอนที่ผมประสบอุบัติเหตุน่ะครับ ผมก็ป่วยมากทั้งร่างกายและความรู้สึก แต่มันดันมีความเห็นแบบว่า "นายแกล้งทำเพราะไม่อยากไปเป็นหทารใช่ไหม?" ความเห็นแบบนั้นมันมีเยอะมากครับ ผมพยายามที่จะไม่สนใจมันแล้ว แต่ว่ามันเยอะจริงๆ ผมรู้สึกเจ็บปวดมากครับ ...

จุนซู กล่าวข้อความปิดท้าย ... ตราบใดที่คุณยังไร้ตัวตนบนโลกอินเตอร์เน็ต คุณก็มักจะเขียนอะไรก็ได้ตามที่คุณต้องการ แต่มันไม่ควรทำ ความเห็นบางอันมันก็รุนแรงมากเกินไป ... ด้าน ยุนโฮ กล่าวต่อว่า ... เราหวังว่าผู้คนจะยอมรับพวกเรา และมองเราด้วยสายตาที่อ่อนโยนครับ ...


สนับสนุนเนื้อหาข่าวโดย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook