Rain เหนื่อยใจแต่ยังไหวอยู่ | Sanook Music

Rain เหนื่อยใจแต่ยังไหวอยู่

Rain เหนื่อยใจแต่ยังไหวอยู่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook


เรนในงานแถลงข่าวแสดงนำในหนังฮอลลีวู้ดเรน ซูเปอร์สตาร์จากเกาหลีที่บุกงานหนังในฮอลลีวู้ดในช่วงปีที่ผ่านมา ออกมาเผยความเหนื่อยยากในวงการมายา หลังจากเสร็จสิ้นการถ่ายทำ 'Ninja Assassin'' หนังฮอลลีวู้ดที่ เรน รับบทนำเป็นเรื่องแรก

เรน ซูเปอร์สตาร์จากเกาหลีที่บุกงานหนังในฮอลลีวู้ดในช่วงปีที่ผ่านมา ออกมาเผยความเหนื่อยยากในวงการมายา หลังจากเสร็จสิ้นการถ่ายทำ 'Ninja Assassin'' หนังฮอลลีวู้ดที่ เรน รับบทนำเป็นเรื่องแรก

จากรายงานโดย ฮัน ซางฮี ทางนสพ.เกาหลี ไทม์ส พระเอกซูเปอร์สตาร์วัย 27 ปี กลับมายังบ้านเกิด และลุยงานโปรโมทอัลบัมใหม่ชุด Rainism ในระหว่างรอจังหวะหนังออกฉายด้วย แต่แม้ตารางงานจะแน่นแค่ไหน เรนก็ไม่เคยพลาดการออกกำลังกายและการซ้อมเต้นอันเป็นกิจวัตร เลยแม้แต่ครั้งเดียว

"ผมเหนื่อยทั้งกายและใจ แต่ตอนนี้รู้สึกอบอุ่นอีกครั้ง ผมเห็นเพื่อนนักร้องหลายคนที่ได้กลับมาทำงานในบ้าน ผมก็มีความสุขที่ได้ทำ งานกับพวกเขาอีก เหมือนเรามีเทศกาลอะไรสักอย่าง ผมกะว่าจะสนุกกับมันให้เต็มที่" เรน สัมภาษณ์ผ่านทางอีเมล์กับ นสพ.เกาหลี ไทม์ส ซึ่งเสริมว่า เรนในวันนี้ดูมั่นใจ และคล่องแคล่ว เฉลียวฉลาด ทั้งการแสดง การเต้น และการตอบคำถามนักข่าว

"Rainism อัลบัมใหม่ของผมก็บอกชัดแล้วว่า ไอเดียทุกอย่างมาจากตัวผมเอง ผมอยากโชว์สไตล์และโชว์สิ่งที่ผมทำได้ดีที่สุด ผมว่าภารกิจในฐานะศิลปินคือต้องนำเสนอสิ่งใหม่ๆ ผมปรับปรุงการร้องเพลงด้วยนะ เพราะผมไม่อยากให้คนรู้จักแค่ว่าเป็น นักร้องนักเต้น ผมขยายจุดเด่นของตัวเอง และฝึกฝนการร้องเพลงกับครูสอนถึง 3 คน" เรน บอกเบื้องหลังการทำงาน

ส่วน "ท่าเต้น" อันโด่งดังอย่าง ท่า "กระตุกหัวใจ" นั้น กำลังจะกลายเป็นของเก่า เพราะเรนเตรียมท่าใหม่ออกมาเขย่าเวที "ผมตั้งใจจะให้มันยืดหยุ่นและเป็นธรรมชาติมากขึ้น เพราะเมื่อก่อนผมจะหมกมุ่นกับการโชว์ทุกอย่างที่ทำได้ออกไปหมดบนเวที ตอนนี้ผมเข้าใจในศิลปะแห่งการ 'ทำน้อยได้มาก' เพราะงั้นท่าเต้นของผมจะเน้นสบายๆมากขึ้น"

กับการทำงานในฮอลลีวู้ด ที่อาจจะเคยเป็นเป้าหมายสุดยอดของเรน และบรรดาสตาร์จากเกาหลี เรน เผยว่า ไม่ใช่ความสุขซะทั้งหมด

"พูดตามตรง ชีวิตในสหรัฐฯมันลำบากมากๆ ผมไม่สามารถทานอาหารได้ตามใจปาก และต้องฝึกฝนร่างกายวันละ 10 ชั่วโมง ติดต่อกัน 8 เดือน มันหนักจนเกินทน ผมเคยถามตัวเองว่า ทำไมเราต้องยากลำบากขนาดนี้เนี่ย ผมอยู่เกาหลีสบายกว่านี้ได้เยอะ แต่แล้วก็คิดว่าผมอายุแค่ 27 ยังสามารถลองทำอะไรใหม่ๆ ได้อีกเยอะ ผมจึงกัดฟันสู้ต่อและฝึกหนักขึ้นอีก" เรนบอก

งานประเดิมจอเงินของฮอลลีวู้ดเรื่องแรก Speed Racer ที่เขาเล่นบทสมทบ ทำรายได้ไม่ดีนัก แต่ความขยันและอดทนของ เรน ในการถ่ายทำบทเล็กๆ ของเรื่องนี้เอง ที่ทำให้ สองพี่น้องวาชอว์สกี้ เลือกเรน เป็นพระเอกในหนังเรื่องต่อมา Ninja Assassin

แม้เรนจะเป็นซูเปอร์สตาร์ในเอเชีย แต่ที่ฮอลลีวู้ด เขาถือว่าเป็นหน้าใหม่ต้องเริ่มนับหนึ่งกันอีกครั้ง โดยเฉพาะอุปสรรคทางภาษา

"การทำหนังในฮอลลีวู้ดเป็นประสบการณ์ที่น่าจดจำมาก และผมมั่นใจว่า มันจะเป็นทางผ่าน platform สำคัญสำหรับอนาคตที่ดีสำหรับผม ขอบอกตามตรงว่า ภาษาอังกฤษของผมห่างไกลจากคำว่าสมบูรณ์แบบ ผมยอมรับว่าผมยังต้องมีตัวช่วยอยู่บ้างและเมื่อใดที่ผมต้องการ ทุกคนก็ช่วยผมทันที ผมฟังได้ดีมาก แต่ยังมีบางเวลาที่ผมจะเหวอไปบ้าง เมื่อต้องพูดโต้ตอบ"

ในฮอลลีวู้ด ดาราเกาหลีได้รับความสนใจไม่น้อย และมีดาราดังกว่าเรน อย่าง คิมยุนจิน สาวเกาหลีอเมริกันที่โด่งดังจากซีรี่ส์ในอเมริการ Lost และ ปาร์คจุงฮุน ดาราหนุ่มที่ร่วมแสดงกับ ทิม ร็อบบินส์ ในหนัง The Truth About Charlie(2002)

นอกจากจะเหนื่อยกาย ในบางเวลา เรนก็เหนื่อยใจและรู้สึกหวั่นกลัวว่าก้าวต่อไปของเขาจะไม่ได้ดังหวัง แต่ทว่าพอเริ่มก้าวไปทำสิ่งนั้นจริงๆ เขาก็ค้นพบความรู้สึกใหม่ "อันที่จริง ผมภูมิใจมากกับบทบาทใน `Ninja Assassin และผมเชื่อมั่นว่า การทำงานหนักของผมจะให้ผลตอบแทนที่ดี"

ชื่อเสียงในการ มุ่งมั่นทำงานหนักของ เรน จนประสบความสำเร็จสุดๆในระยะเวลาเพียง 6 ปีที่เริ่มงานบันเทิง และช่วงวัย 20 ปีที่แตกต่างจากวัยรุ่นทั่วไป

"ผมไม่เคยคิดว่าตัวเองจะมาไกลได้ขนาดนี้นะ ตอนเป็นเด็กฝึกหัด เป้าหมายของผมคือเป็นอันดับหนึ่งในชาร์ตเพลงป๊อปของเกาหลี แต่พอผมถึงจุดนั้น ผมก็อยากจะเป็นสุดยอดแห่งปีในงานรางวัลเค-ป๊อปทั้งหลาย และจากนั้นฝันของผมก็โตขึ้นเรื่อยๆ ผมคิดว่ามันดีที่จะตั้งเป้าหมายตัวเองไว้สูงๆ ผมตั้งความฝัน มุ่งมั่นทำงานหนักและมันก็เป็นจริงแล้ว"

เรนยังทิ้งท้ายไว้อีกว่า "คู่แข่งสำคัญที่สุดคือตัวผมเอง ผมไม่ได้คิดจะไล่ตามใครหรือโค่นใคร ผมแค่คิดจะทดสอบขีดจำกัดของตัวเองว่าจะไปไดัไกลแค่ไหนเท่านั้นเอง"

Ninja Assassin กำหนดฉายปีหน้า

บายไลน์ : มานี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook