แก้ม เดอะสตาร์ เปิดใจ! ใส่อัลบั้มแรก GAM | Sanook Music

แก้ม เดอะสตาร์ เปิดใจ! ใส่อัลบั้มแรก GAM

แก้ม เดอะสตาร์ เปิดใจ! ใส่อัลบั้มแรก GAM
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook



แก้ม เดอะสตาร์ เปิดใจถึงอัลบั้มใหม่ GAM รวมเพลงที่แต่งตั้งแต่ออกจากบ้าน เดอะสตาร์ หลังอัดเสียงเมื่อเดือนสิงหาคมจนกระทั่งได้ฤกษ์วางแผงไปเมื่อวันที่ 28 ต.ค. ที่ผ่านมา ชูคอนเซปท์ไม่เลือกผู้ชายเจ้าชู้ พร้อมฟีดแบ็คจากแฟนๆ ที่เจ้าตัวบอกว่า น่าพอใจ หลังปล่อยเพลง ไม่สวยเลือกได้ เป็นเพลงเปิดตัว



"ไม่ได้คาดหวังว่า จะต้องออกมาแล้วโด่งดังมากมายแต่แค่ ทุกคนที่เชียร์และเป็นกำลังใจให้แก้มมาตลอดฟังเพลงของแก้มแค่นั้นก็รู้สึกดีใจมากแล้ว เพราะแก้มมาถึงทุกวันนี้ได้ ก็มาจากทุกคนๆ ที่รักและเชียร์แก้ม มาโดยตลอดนี่เป็นสิ่งที่เราอยากจะมอบให้แก่ทุกคน" สาวแก้มเอ่ยถึงผลงานที่ตัวเองกำลังทำในฐานะศิลปินเดี่ยวคนล่าของฟ้าเมืองไทย



เป็นคนที่มีงานเยอะที่สุดมากกว่าคนอื่นๆ เพราะไปขึ้นคอนเสิร์ตกับ พี่เบิร์ด-ธงชัย แมคอินไตย์ หรือเปล่า?

สำหรับคอนเสิร์ตนี้ แก้ม โชคดีมากๆ ที่ได้รับโอกาสที่ยิ่งใหญ่ขนาดนี้ แล้วอีกอย่างคือ พี่เบิร์ด บอกว่า แก้มได้มาถึงจุดนี้เพราะความสามารถของตัวแก้ม ทำให้รู้สึกภูมิใจอย่างมาก จริงๆ ไม่เคยคิดว่าจะได้ขึ้นคอนเสิร์ตกับพี่เบิร์ด เพราะเพิ่งจะทำอัลบั้มแรก ครั้งแรกที่เจอพี่เบิร์ด แก้มก็ยังไปขอบัตรคอนเสิร์ตพี่เบิร์ดอยู่เลย แต่พี่เบิร์ดถามกลับว่าแค่จะไปดูหรอ ไม่มาเล่นด้วยกันหรอ ก็นึกว่าพูดเล่นแต่สรุปแล้วก็ได้ขึ้นมาเล่นจริง ดีใจมาก



ถามถึงการได้เป็นแชมป์ เดอะ สตาร์หญิงคนแรก?

มันยากค่ะ แต่ว่าถ้าทำเต็มที่ ดีที่สุดแล้ว ทุกๆ คนคงจะให้โอกาสมาถึงจุดนี้จนเป็น แก้ม เดอะสตาร์ รู้สึกว่าทุกวันนี้สังคมยอมรับผู้หญิงมากขึ้นด้วย แล้วอยากจะเป็นตัวแทนผู้หญิงที่มีความสามารถ จะทำเต็มที่ให้ทุกคนเห็นว่าผู้หญิงก็ทำได้



เป็นคนเสียงดี แล้วยังมีตรงไหนไหมที่อยากแก้ไขหรือเรียนรู้เพิ่มขึ้นไหม?

มีอีกเยอะแยะเลยค่ะ ไม่ใช่ว่าร้องเพลงดีอย่างเดียวแล้วจะประสบความสำเร็จ ต้องมีองค์ประกอบหลายอย่าง เช่น การสื่ออารมณ์ในเพลงนั้น การเอ็นเตอร์เทนผู้ฟัง รู้จักการพูดที่ดีว่าพูดแล้วให้คนฟังรู้สึกสนุกสนานเข้าใจ คนฟังร้องแล้วรู้สึกตามไปด้วยอยากจะเพิ่มตรงนี้ และฝึกการเต้นไปด้วยไม่ใช่ว่า เราจะร้องแต่เพลงช้า มันต้องมีเพลงเร็วด้วย ตอนนี้ก็ไปเรียนเต้นและก็ลดนํ้าหนักด้วย



การลดนํ้าหนักนี่มีผลเสียต่อการร้องเพลงไหมครับ?

มีคนบอกว่าเกี่ยวนะ แต่แก้มยังไม่เจอปัญหาตรงจุดนั้น แก้มว่ายิ่งลดนํ้าหนัก ฟิตร่างกายมากขึ้นมันจะกระฉับกระเฉงมากขึ้น ตอนนี้ลดลงไปเกือบ 10 กิโลกรัมค่ะ คือแก้มอยากจะให้ร่างกายมันเฟิร์ม คือไม่ต้องผอมเพรียว แค่ให้ร่างกายมันกระชับก็พอ



อยากทำอะไรในวงการบันเทิงอีกนอกจากร้องเพลง ?

ภูมิใจในตรงนี้ และรักในตรงนี้ เลยรู้สึกว่าตรงนี้ละที่แก้มรักที่สุดเลย ไม่ได้คิดต่อว่าอยากทำอะไรเพิ่มเติมอีก แก้มเป็นคนรับทุกอย่างที่ผู้ใหญ่มอบให้ ถ้ามีอะไรเข้ามาแก้มก็จะทำ ไม่ได้ปิดกั้น แต่ถ้าให้เลือกนะ แก้มก็เลือกร้องเพลง แต่ถ้ามีอะไรที่สามารถจะพัฒนาตนเองได้ แก้มก็จะทำค่ะ



ออกอัลบั้มแล้วมีเวลาส่วนตัวน้อยลงไหม?

เรื่องเวลาส่วนตัวนี้มันน้อยลงตั้งแต่เข้าบ้าน เดอะสตาร์ แล้ว ต้องปรับตัวให้ได้ เพราะเมื่อก่อนอยู่กับแม่ ไปเรียนหนังสือ กลับบ้านแล้วก็มาอยู่กับครอบครัว แต่ต้องปรับจากตรงนั้นไปเลย มีเวลาให้ครอบครัวน้อยลง เพราะเป็นคนของประชาชนแล้ว แต่มันแลกกับความสุขที่ได้ทำงานที่เรารัก
v

พูดถึงการทำงานกับพี่นิ่ม สีฟ้า

คือได้ยินชื่อ พี่นิ่ม สีฟ้า ตอนแรกๆ ก็ดีใจมากรู้สึกกลัวเหมือนกันว่า ไม่รู้จะร้องยังไง แต่พอได้ร่วมงานจริงๆ พี่นิ่มเป็นคนใจดี และคุมการร้องของเรา และให้เราร้องแบบเป็นตัวของตัวเองแล้วก็สอนเทคนิคการร้อง แก้มก็ทำเต็มที่กับทุกๆ เพลงในอัลบั้ม



ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook