โยชิกิ ให้สัญญาจะพา ฮิเดะ มาเล่นคอนเสิร์ตในไทย | Sanook Music

โยชิกิ ให้สัญญาจะพา ฮิเดะ มาเล่นคอนเสิร์ตในไทย

โยชิกิ ให้สัญญาจะพา ฮิเดะ มาเล่นคอนเสิร์ตในไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
โยชิกิ ฮะยะชิ หัวหน้าวง X JAPAN วงร็อคระดับตำนานของญี่ปุ่น สร้างกระแสฟีเวอร์ไปทั่วเอเชียอีกครั้ง โดยการใช้เครื่องบินส่วนตัวโบอิ้ง 737 เดินสายโปรโมทเวิลด์ทัวร์ โดยเริ่มจากไต้หวัน ฮ่องกง จนมาถึงประเทศไทย ในวันพฤหัสบดีที่ 18 กันยายน ที่ผ่านมา พร้อมกับแถลงข่าวเปิดตัวเว็บไซต์ www.xjapan.in.th อย่างเป็นทางการ

และหลังจากงานแถลงข่าวจบลง ก็ต่อด้วยงาน Meet & Greet ที่แฟนๆ ผู้โชคดีจำนวน 17 คน ซึ่งมาจากการแข่งขันในด้านต่างๆ ทั้งตอบคำถาม แต่งคอสเพลย์ และจับสลากเสี่ยงดวง แต่ละคนจะได้ขึ้นมาพบกับ โยชิกิ บนเวทีอย่างประชิดตัว มีการมอบของขวัญ ขอลายเซ็น จับมือ โอบ กอด จนกระทั่งหอมแก้ม ซึ่ง โยชิกิ ก็ยิ้มแย้มและทำให้ทุกอย่างโดยไม่ถือตัว สร้างความประทับใจและอิจฉาตาร้อนให้กับแฟนๆ นับพันที่เป็นประจักษ์พยานอยู่ยิ่งนัก งานนี้ต้องขอขอบคุณ บริษัท แพลตตินั่ม ซึ่งได้รับลิขสิทธิ์อย่างถูกต้องของ X JAPAN ในประเทศไทย เป็นอย่างยิ่งที่สานฝันนับสิบปีของสาวกเจร็อคเมืองไทยให้เป็นจริงได้สำเร็จ

หลังจบงาน Meet & Greet หนุ่ม โยชิกิ ก็เปิดโอกาสให้สื่อมวลชนได้สัมภาษณ์กันแบบใกล้ชิด ยิ้มแย้ม พูดคุยอย่างเป็นกันเอง เรียกว่าภาพที่วาดฝันเอาไว้ว่า โยชิกิ จะเป็นแนวแบบขรึมๆ ไม่ค่อยพูด และพอได้สัมผัสตัวจริงแล้ว ทุกอย่างกลับตรงกันข้าม โยชิกิ เป็นคนที่เฟรนด์ลี่มากๆ ยิ้มแย้มตลอด ขี้เล่น ขี้อ้อน น่ารักมากๆ ไปชมบทสัมภาษณ์กันค่ะ แล้วจะรู้ว่า โยชิกิ ตัวจริงนั้น น่ารัก น่าประทับใจ ขนาดไหน .....



ยินดีต้อนรับสู่กรุงเทพฯ ค่ะ คุณสบายดีไหม ?
( หยิบกระดาษแผ่นใหญ่ขึ้นมาดู พร้อมกับพยายามพูดเป็นภาษาไทย ) สบายดีไหม , ผมรักคุณครับ , ผมรักเมืองไทย , คุณรักผมไหม , ผมรักทุกๆ คน , ขอบคุณครับ ( กว่าจะพูดแต่ละคำ ก็เว้นช่วงนานพอสมควร เพราะเสียงกรี๊ดจากแฟนๆ )

เพราะอะไรคุณถึงตัดสินใจมาไทยในครั้งนี้ ?
เพราะอะไรเหรอ ... เพราะคนไทยน่ารักมากไงครับ ( กรี๊ดดดดดดดดดดดดดด )

รู้สึกอย่างไรกับการมาเยือนไทยเป็นครั้งที่ 2 ปฏิกิริยาของแฟนๆ ในแต่ละประเทศเป็นอย่างไรบ้าง ?
ยอดเยี่ยมมากครับ ผมเริ่มแถลงข่าวจากประเทศญี่ปุ่น ต่อมาที่ไต้หวัน ฮ่องกง และประเทศไทยครับ แฟนๆ แสดงความรักอย่างอบอุ่นจริงๆ ครับ ผมรู้สึกว่าโชคดีมาก ขอบคุณมากครับ

ในฐานะที่คุณเป็นตัวแทนของวง ไม่ทราบว่าสมาชิกคนอื่นฝากอะไรมาถึงแฟนเพลงบ้างไหม ?
ผมเชื่อว่าทุกคนต้องอยากมาที่นี่เหมือนกันครับ

ช่วยบอกแฟนๆ หน่อยได้ไหมว่าจะมีการจัดคอนเสิร์ตของ X JAPAN ที่เมืองไทยไหม ?
มีครับ ( หยิบกระดาษแผ่นใหญ่ขึ้นมาอีกรอบ พร้อมกับพูดเป็นภาษาไทย ) ที่กรุงเทพ วันที่ 31 มกราคม ปีหน้า ที่สนามกีฬาแห่งชาติ สนามศุภชลาศัย ครับ

คอนเสิร์ตที่เมืองไทยจะยิ่งใหญ่เหมือนกับที่ โตเกียว โดม ไหม ?
แน่นอนครับ

รวมถึงการใช้โฮโลแกรมที่จะนำ ฮิเดะ กลับขึ้นมาบนเวทีด้วยใช่ไหม ?
ครับ เพราะผมหวังว่าพวกเราทั้ง 5 คนจะได้ขึ้นแสดงด้วยกัน แต่พวกคุณก็ทราบดีว่า ฮิเดะ ยังอยู่ภายในใจของพวกเราทุกคน ดังนั้นในการแสดงของเราที่ โตเกียว โดม ผมจึงตัดสินใจนำ ฮิเดะ กลับมาด้วยวีดิโอและโฮโลแกรมครับ และผมก็จะพาฮิเดะมาที่นี่ด้วยครับ

คุณได้นำ ฮิเดะ กลับมาอีกครั้งในคอนเสิร์ตที่ โตเกียว โดม คุณมีแรงบันดาลใจอย่างไร และทำได้อย่างไร ?
ตอนที่ตัดสินใจกลับมารวมวงและขึ้นแสดงอีกครั้ง พวกเราก็อยากจะอยู่ให้ครบทั้ง 5 คน รวมถึง ฮิเดะ ด้วย ผมจึงคิดว่ามีวิธีใดบ้างที่จะทำให้ดูเหมือนมี ฮิเดะ อยู่ที่นั่นด้วย เมื่อดูวีดีโอแล้วเราก็นึกถึงการฉายภาพจากโฮโลแกรม ผมได้พยายามติดต่อกับบริษัทที่ทำทางด้านนี้ทั่วโลก ส่วนใหญ่ภาพของพวกเขาจะเป็นแบบ 2 มิติ แต่ในที่สุดผมก็พบบริษัทที่ทำโฮโลแกรมในแบบที่เราต้องการได้ ผลก็ออกมาอย่างที่ทุกคนเห็นครับ

ช่วยพูดถึงคอนเสิร์ตที่จะมีในปีหน้าหน่อย ?
เราเพิ่งแสดงคอนเสิร์ตไปเมื่อ 4 เดือนก่อนที่ โตเกียว โดม ซึ่งผมก็หวังว่าคอนเสิร์ตในไทยจะยอดเยี่ยมพอๆ กัน หรือยอดเยี่ยมยิ่งกว่านั้นครับ

จะมีอะไรพิเศษๆ สำหรับแฟนเพลงชาวไทยไหม ?
การผมได้มาเมืองไทย และได้รับความรักจากทุกคนอย่างมากในครั้งนี้ ทำให้ผมคิดถึงมันอยู่เหมือนกัน ทุกคนคาดหวังเอาไว้ได้เลยครับ

จะมีใครมาเป็นแขกรับเชิญเพื่อเล่นกีตาร์บ้างไหม ?
ความลับครับ

หลังจากยุบวงไปและได้กลับมาอีกครั้ง คุณคาดหวังอะไรจากการแถลงข่าวในครั้งนี้บ้าง ?
ผมรู้สึกว่าตัวเองดังมากครับ ( หัวเราะ )

รู้สึกอย่างไรกับการแสดงคอนเสิร์ต หลังจากห่างหายไป 10 ปี ?
อืม ... ( เงียบไปครู่นึง ) บอกตามตรงว่า การแสดงของ X JAPAN มันยากมาก ไม่ได้ง่ายๆ เหมือนเพลงป๊อป หลังจากการแสดงที่ โตเกียว โดม ร่างกายผมก็หมดสภาพไปเลย ตอนนี้สภาพร่างกายของผมดีขึ้นแล้ว แต่เราก็กำลังทำงานอย่างหนัก คือพวกเราทุกคนก็อายุมากขึ้นกันแล้ว ก็ต้องดูแลร่างกายด้วยครับ

เกี่ยวกับอัลบั้มใหม่ของพวกคุณ ?
อา ... ครับ พวกเรากำลังทำอยู่ ทั้งเพลงใหม่ เพลงที่มีอยู่แล้วอย่าง I.V. และเพลงที่จะทำทริบิวต์ให้ ฮิเดะ และบางทีผมอาจจะแต่งเพลงใหม่ด้วย เพื่อที่จะใช้แสดงบนเวที ผมหวังว่าอัลบั้มใหม่จะออกในปีหน้าครับ

ในอัลบั้มใหม่ของ X JAPAN จะมี SUGIZO มาเล่นกีต้าร์ให้จริงหรือ ?
มีความเป็นไปได้ครับ

คุณได้ไปร่วมงานทำเพลงเอนดิ้งธีมของภาพยนตร์เรื่อง SAW ได้อย่างไร ?
ผมเคยทำอัลบั้มเพลงประกอบภาพยนตร์แนวสยองขวัญเรื่อง CATACOMBS มาก่อนแล้วครับ ซึ่งภาพยนตร์เรื่องนี้มีบริษัทผู้สร้างที่เดียวกันกับ SAW IV ส่วนผู้กำกับภาพยนตร์เรื่อง SAW IV ผมก็เคยร่วมงานด้วยในการทำร็อคโอเปร่า ช่วงปีที่แล้วเขาถามผมว่าสนใจจะทำเพลงเอนดิ้งธีม SAW IV ไหม ตอนนั้นเป็นช่วงปลายเดือนสิงหาคมแล้ว จึงมีเวลาทำงานเพียงสัปดาห์เดียว ผมตอบไปว่าน่าสนใจดี แต่จะให้ทำในนามของโปรเจ็คต์ไหน เพราะมีทั้ง Violet UK, S.K.I.N และโปรเจ็คต์เดี่ยวของผมเอง ผมบอกเขาว่ามันจะน่าสนใจกว่าถ้าทำในนามของ X JAPAN เพราะในช่วง 2 ปีที่ผ่านมานี้ผมกับ โทชิ ได้คุยกันมาตลอดเรื่องที่จะกลับมารวมวงกัน วันต่อมาผมก็คุยกับสมาชิกวง และตกลงกันว่าจะทำงานชิ้นนี้ ทำให้พวกเราได้กลับมารวมตัวกันอีกครั้งครับ

สำหรับซิงเกิ้ล I.V. จะมีวางขายในประเทศไทยไหม ?
คิดว่านะครับ คงจะเป็นราวปลายปีนี้ครับ

สำหรับเพลงในอัลบั้มใหม่ของ X JAPAN จะเป็นแนวที่เคยทำมาแล้วแบบในอัลบั้มเก่าๆ หรือจะเป็นเพลงแนวใหม่อย่าง I.V. ?
คิดว่าจะผสมผสานกันครับ

ช่วยพูดถึงแรงบันดาลใจสำหรับโปรเจ็คต์ Violet UK หน่อย ?
กำลังจะมีงานออกมาในช่วงปีหน้าครับ ติดว่าหลังจากนี้ทุกคนน่าจะได้ฟังงานของ Violet UK กันมากขึ้น เพลงของ Violet UK ผมเป็นคนแต่งเองก็เลยจะทำให้มีกลิ่นอายของ X JAPAN ผสมผสานกับแนวอื่นๆ อย่างแดนซ์ หรือร็อคแอนด์โรลด้วยครับ

คุณได้ทำเพลงประกอบภาพยนตร์ฮอลลีวูดมาแล้ว คิดว่าจะทำให้คุณสามารถนำอัลบั้มใหม่ของ X JAPAN ไปสู่ระดับโลกได้ไหม ?
น่าจะเป็นไปได้นะครับ

ตอนนี้ยังมีภาพยนตร์ฮอลลีวูดเรื่องอื่นที่คุณทำเพลงให้อยู่อีกไหม ?
ผมกำลังทำเพลงให้กับภาพยนตร์ 4 เรื่องครับ มีเรื่องนึงคือ Versaille no bara ( ภาพยนตร์ญี่ปุ่นเรื่อง La Rose de Versailles ซึ่งดัดแปลงมาจากการ์ตูนเรื่อง กุหลาบแวร์ซายส์ ) ส่วนอีกเรื่องนึงกำลังจะเปิดตัวพรุ่งนี้ ( 19 ก.ย. ) ตอนนี้ผมจึงยังบอกอะไรไม่ได้ครับ

ขอถามเกี่ยวกับโปรเจ็คต์ S.K.I.N บ้าง ?
ผมได้ร่วมงานกับ Gackt , SUGIZO วง Luna Sea และ Miyavi ซึ่งเราก็กำลังทำงานเพลงกันอยู่ น่าจะได้ฟังช่วงต้นปีหน้าครับ แต่สำหรับช่วงนี้ผมอยากทุ่มเทให้กับเวิลด์ทัวร์ของ X JAPAN ก่อนครับ

ในฐานะของนักดนตรี ช่วงนี้คุณมีการฝึกซ้อมอย่างไร และสุขภาพของคุณเป็นอย่างไรบ้าง ?
อาการบาดเจ็บที่ โตเกียว โดม ยังไม่หายดีแต่ก็ดีขึ้นมากแล้ว ผมได้รับบาดเจ็บที่คอ ไหล่ หลัง และมือ เวลาอยู่บนเวทีผมมักรู้สึกว่าผมมีพลัง เพราะความรักจากแฟนๆ เลยไม่รู้สึกถึงความเจ็บปวดใดๆ ครับ ตอนนี้ก็ซ้อมบ้างแต่ก็ต้องระมัดระวังให้มากขึ้นครับ

คุณมีความสามารถด้านกลองขนาดนี้ แล้วคิดจะจัดงานเวิร์คช็อปกลองบ้างไหม ?
( หัวเราะ ) แต่ว่าสไตล์การตีกลองของผมมัน ... เอ ... ออกแนวทำลายล้างหน่อยนะครับ ( หัวเราะ ) ถ้าคุณอยากมีสุขภาพที่ดีก็อย่าเอาอย่างผมจะดีกว่านะครับ ( หัวเราะ )

คุณมี MySpace ใช่ไหม เคยเข้าไปอ่านข้อความจากแฟนๆ บ้างไหม ?
เคยครับ ผมพยายามจะอ่านข้อความของทุกคนนะ แต่มันเยอะมากเลยค่อนข้างจะลำบากครับ เท่าที่ผมสามารถอ่านได้ก็น่าจะประมาณ 1 ใน 50 ของข้อความทั้งหมดครับ

คุณรู้สึกยังไงกับแฟนเพลงรุ่นใหม่ๆ ที่ให้ความสนใจในวง X JAPAN ?
มันเหลือเชื่อมากครับ สำหรับแฟนเพลงเก่าๆ ที่ยังคงเหนียวแน่นกันอยู่ และผมก็เห็นแฟนเพลงเด็กๆ มาร่วมงานนี้ด้วยก็รู้สึกดีครับ โอเคได้หมดทุกรุ่นเลยครับ

คุณทราบเรื่องปัญหาการเมืองในประเทศไทยบ้างไหม ทราบไหมว่ารัฐบาลของหลายๆ ประเทศรวมทั้งญี่ปุ่น ได้เตือนประชาชนเรื่องการเดินทางมาไทย คุณไม่กลัวบ้างหรือ ?
ทราบครับ ผมไม่กลัวเลย เพราะผมอยากจะมาที่นี่ครับ

รู้สึกอย่างไรที่ได้เล่นเปียโนที่เบื้องพระพักตร์พระจักรพรรดิ ?
พอได้ยินครั้งแรกก็ตกใจมากครับ คุณแม่ผมท่านโทรมาสั่งเลยว่างานนี้ต้องทำครับ

อดีตนายกฯ โคอิซึมิ ก็เป็นแฟนตัวยงของ X JAPAN และได้ไปชมคอนเสิร์ตที่ โตเกียว โดม ด้วย คุณโยชิกิและสมาชิกในวงรู้สึกอย่างไรบ้าง ?
การที่อดีตนายกฯ เป็นแฟนเพลง กับการที่แฟนๆ ทุกคนเป็นแฟนเพลง ความรู้สึกของผมก็เหมือนกันครับ อดีตนายกฯ มีตำแหน่งใหญ่โตกว่า แต่ความรู้สึกของผมก็เห็นว่าเขาเหมือนกับแฟนๆ ทุกคนที่นิยมชมชอบพวกเรา ไม่ว่าเป็นแฟนเพลงระดับไหนผมก็รู้สึกขอบคุณเหมือนกัน เพราะทุกคนคือแฟนๆ ของพวกเราครับ

ความรู้สึกของการมาเมืองไทยเมื่อ 10 ปีที่แล้วกับวันนี้ต่างกันอย่างไร ?
ตอนมาเมืองไทยเมื่อ 10 ปีก่อนผมตกใจมากครับ เพราะไม่รู้ว่าแฟนๆ จะรู้จักผม แต่ครั้งนี้ถึงผมจะเพิ่งมาแค่ 4 - 5 ชั่วโมง ผมก็รู้สึกได้ว่ามีผู้คนรักผมมากเหลือเกิน ผมรักประเทศไทยครับ

คุณคิดว่าแฟนๆ ของ X JAPAN ในตอนนี้กับเมื่อ 10 ปีก่อน แตกต่างกันตรงไหน ?
เมื่อ 10 ปีก่อนทุกคนเป็นแฟนที่วิเศษมากครับ และในตอนนี้ทุกคนก็เป็นแฟนเพลงที่วิเศษที่สุดตลอดกาล

อยากจะทำอะไรให้กับพวกเขาบ้าง ?
ผมอยากกอดพวกคุณครับ ( กรี๊ดดดดดดดดดดดดดดดดดด )







มาย้อนดูความประทับใจกันอีกครั้ง กับคลิปคอนเสิร์ต The Last Live เมื่อปี 1997


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook