อาดามัส ปิดราชมังคลาฯ ต้อนรับศิลปิน 40 ชีวิตจากเกาหลี | Sanook Music

อาดามัส ปิดราชมังคลาฯ ต้อนรับศิลปิน 40 ชีวิตจากเกาหลี

อาดามัส ปิดราชมังคลาฯ ต้อนรับศิลปิน 40 ชีวิตจากเกาหลี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
หลังจากที่ประสบความสำเร็จอย่างท่วมท้นมาแล้ว กับการจัดคอนเสิร์ตยิ่งใหญ่ระดับเอเชียในประเทศไทยอย่าง Rain Coming In Bangkok และ TVXQ The 2nd Asia Tour Live In Bangkok คราวนี้ บริษัท อาดามัส เวิลด์ จำกัด ในนามของ บริษัท อาดามัส อินคอร์ปอเรชั่น ร่วมกับ บริษัท ไทยยามาฮ่า มอเตอร์ จำกัด ในนามรถจักรยานยนต์ ยามาฮ่า เตรียมนำทัพสุดยอดศิลปินแห่งเอเชียจากค่ายยักษ์ใหญ่ SM Entertainment ประเทศเกาหลีใต้ จำนวนกว่า 40 ชีวิตจาก 6 กลุ่มศิลปิน



นำทีมโดย ทงบังชินกิ 5 เทพเจ้าแห่งโลกตะวันออก ที่เคยสร้างปรากฏการณ์การรวมตัวของแฟนคลับมากที่สุดในประเทศ ตามมาด้วย 13 หนุ่มแสนซน ซุปเปอร์จูเนียร์ เจ้าของคลื่นสีน้ำเงินแซฟไฟร์บลู ซอนซังจีฮี เดอะ เกรซ 4 สาวสุดเซ๊กซี่ ที่โด่งดังทั้งในเกาหลีใต้และญี่ปุ่น จางรีอิน 1 สาวชาวจีน ผู้มีพลังเสียงอันโดดเด่น โซนยอชิแด สาวน้อย 9 คน ผู้ที่มาพร้อมกับความน่ารักและท่าเต้นที่สดใส และ ชายนี่ 5 หนุ่มน้อยหน้าใหม่ไฟแรง เปิดคอนเสิร์ตกลางแจ้งความยาวกว่า 5 ชั่วโมงเต็ม ในเสาร์วันที่ 29 พฤศจิกายน 2551 ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน กรุงเทพฯ ภายใต้ชื่อ YAMAHA Presents SMTOWN LIVE' 08 IN BANGKOK

คอนเสิร์ตในครั้งนี้ยังถือได้ว่าเป็นงานคอนเสิร์ตครั้งประวัติศาสตร์ ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในรอบ 20 ปีของคอนเสิร์ตต่างประเทศที่จัดในเมืองไทย และยังเป็นการรวมตัวของศิลปินเกาหลี ที่มีชื่อเสียงระดับเอเชีย มาไว้บนเวทีเดียวกันได้มากที่สุดในประเทศไทยอีกด้วย อาดามัส อินคอร์ปอเรชั่น, เอสเอม เอนเตอร์เทนเมนต์, ดรีมเมคเกอร์ ร่วมกับ บริษัท ไทยยามาฮ่า มอเตอร์ จำกัด จับมือกันอีกครั้ง สำหรับการเนรมิตเวทีขนาดใหญ่ยักษ์กลางสนามราชมังคลากีฬาสถาน เพื่อไลฟ์คอนเสิร์ตที่อลังการ แสง สี เสียง เต็มรูปแบบ พร้อมเทคนิคต่างๆ เพื่อให้แฟนๆ กว่า 40,000 คน ได้พบกับการแสดงที่สุดยอดที่สุดแห่งเอเชีย ครั้งแรกบนแผ่นดินไทย ความยาวไม่ต่ำกว่า 5 ชั่วโมงเต็ม รายนามศิลปินเข้าร่วมงาน YAMAHA Presents SMTOWN LIVE' 08 IN BANGKOK มีดังนี้



ทงบังชินกิ ( TVXQ )

TVXQ แปลกันตรงๆ ได้ความหมายว่า การปรากฏขึ้นของเทพเจ้าทางซีกโลกตะวันออก TVXQ ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งบอยแบนด์ที่มีชื่อเสียงที่สุดในประเทศเกาหลี สมาชิกของ TVXQ มีทั้งหมด 5 คน ประกอบด้วย จุงยุนโฮ ( ยูโนว์ ยุนโฮ ), คิมแจจุง ( ฮีโร่ แจจุง ), ปาร์คยูชอน ( มิคกี้ ยูชอน ), คิมจุนซู ( เซียะ จุนซู ) และ ชิมชางมิน ( แม็กซ์ ชางมิน ) พวกเขาทั้ง 5 คนได้เข้าสู่ตลาดของประเทศญี่ปุ่น จนมีการผันแปรระดับความเป็นที่นิยมในประเทศญี่ปุ่น



ซูเปอร์จูเนียร์ ( Super Junior )

Super Junior ประกอบด้วยสมาชิกทั้งหมด 13 คนคือ ปาร์คจุงซู ( อีทึก ), คิมฮีชอล, ฮันคยอง ( สมาชิกคนจีนเพียงคนเดียวในวง ), คิมจองอุน ( เยซอง ), คิมยองอุน ( คังอิน ), ชินดงเฮ ( ชินดง ), อีซองมิน, อีฮยอกแจ ( อึนฮยอก ), อีทงเฮ, ชอยชีวอน, คิมรยออุค, คิมคิบอม และ โจคยูฮยอน Super Junior เริ่มเดบิวต์ด้วยการมีสมาชิกเพียง 12 คน แต่ในเดือนพฤษภาคม ปี 2549 ที่ผ่านมา ได้มีสมาชิกคนที่ 13 เข้ามาเพิ่มคือ โจคยูฮยอน ต่อมาประมาณเดือนพฤศจิกายนในปีเดียวกัน ได้กำเนิดวงเฉพาะกิจพิเศษขึ้นภายใต้ชื่อ Super Junior - K.R.Y. ประกอบด้วย คยูฮยอน, รยออุค และ เยซอง ที่มาของชื่อ K.R.Y. นั้นก็มาจากตัวอักษรตัวแรกของสมาชิกทั้ง 3 คน และในเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2550 Super Junior T อีกวงเฉพาะกิจพิเศษที่ถือกำเนิดขึ้น ซึ่ง T มาจากคำว่า Trot ( เพลงสมัยก่อนของประเทศเกาหลี ) มีสมาชิกทั้งหมด 6 คน ประกอบด้วย อีทึก, ฮีชอล, คังอิน, ชินดง, ดงเฮ, ซองมิน และ อึนฮยอก สมาชิกแต่ละคนล้วนมีความสามารถในด้านดนตรี นักแสดง ร้องเพลง นักเต้น ดาราตลก ดีเจ และพิธีกร



ซอนซังจีฮี เดอะ เกรซ ( Cheon Sang Ji Hee The Grace )

Cheon Sang Ji Hee The Grace หรือเป็นที่รู้จักภายใต้ชื่อ TSZX และ Tenjochiki ( ในประเทศญี่ปุ่น ) Cheon Sang Ji Hee เป็นชื่อแต่ก่อนซึ่งเป็นที่รู้จักกันดี ยืนหยัดขึ้นเพื่อ ความเลิศเลอ เฉลียวฉลาด และส่งความสุขของทั้ง 4 สาว ต่อมาในช่วงเริ่มซิงเกิลที่ 3 นี้ได้เปลี่ยนชื่อมาเป็น The Grace สมาชิกทั้ง 4 สาวประกอบด้วย ฮองซองมิ ( ดาน่า เดอะ เกรซ ), จินโบรา ( ซันเดย์ เดอะ เกรซ ), อีจีฮยอน ( ลิน่า เดอะ เกรซ ) และ สเตฟานี่ คิม ( สเตฟานี่ เดอะ เกรซ์ ) ด้วยเหตุที่สมาชิก 2 คนสามารถใช้ภาษาญี่ปุ่นและจีนได้อย่างดี พวกเธอจึงคาดหวังที่จะได้เป็นที่ยอมรับในตลาดเอเชีย ถึงแม้ว่าพรสวรรค์กับทักษะในการร้องของหล่อนเป็นที่จับตามอง แต่ทั้ง 4 สาวก็ยังไม่ได้ออกอัลบั้มของพวกเธอเอง



โซนยอชิแด ( Girls' Generation )

โซนยอชิแด หรือที่รู้จักกันในชื่อ SNSD ซึ่งมีที่มาจากตัวย่อของชื่อวง So Nyeo Shi Dae จัดเป็นศิลปินกลุ่มหญิงที่มีจำนวนสมาชิกมากถึง 9 คน โดยมีสมาชิกภายในวงได้แก่ แทยอน ( หัวหน้าวง ), ยุนอา, ทิฟฟานี่, ยูริ, ฮโยยอน, ซูยอง, ซอฮยอน, เจสสิกา และ ซันนี่ เปิดตัวครั้งแรกในวันที่ 19 กรกฎาคม 2007 ในรายการ M! Countdown ทาง M.NET ด้วยเพลง Into the New World ซึ่งสมาชิกในวงแต่ละคนก็มีผลงานอื่นๆ เช่น นักแสดง, ดีเจ และพิธีกร เช่นเดียวกับ ซุปเปอร์จูเนียร์



จางรีอิน ( Jang Ri In )

จางรีอิน เป็นนักร้องหญิงจากจีนคนแรกที่เข้ามาในวงการเพลงเกาหลี เธอได้เซ็นต์สัญญากับบริษัท SM Entertainment หลังจากที่เธอติดอันดับท็อป 10 ในการแข่งขันร้องเพลงในประเทศจีน และเธอได้ร่วมทำงานเพลงกับ เซียะ จุนซู สมาชิกจาก ทงบังชินกิ ในซิงเกิลเดบิวต์ที่มีชื่อว่า Timeless



ชายนี่ ( SHINee )

SHINee เป็นกลุ่มนักร้องชายหน้าใหม่แห่งค่าย SM Entertainment ซึ่งเพิ่งจะเดบิวต์ไปเมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม 2008 ในรายการ เอสบีเอส อินกีกาโย ด้วยซิงเกิ้ลแรกของพวกเขาทั้ง 5 คือเพลง Noona Is Very Pretty SHINee ประกอบไปด้วยสมาชิก 5 คนคือ โอนิว ( หัวหน้าวง ), จงฮยอน, แทมิน, มินโฮ และ คีย์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook