พิจิตรเลิกคอนเสิร์ต ยอดรัก 30 ส.ค. หลังลูกชายไม่เอาด้วย | Sanook Music

พิจิตรเลิกคอนเสิร์ต ยอดรัก 30 ส.ค. หลังลูกชายไม่เอาด้วย

พิจิตรเลิกคอนเสิร์ต ยอดรัก 30 ส.ค. หลังลูกชายไม่เอาด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook


เอส-เกรียงศักดิ์ ทายาทขุนพลเพลงลูกทุ่ง ยอดรัก สลักใจ โชว์หลักฐานใบเสร็จไถ่ถอนบ้าน สื่อมวลชนงง??!! คนละชื่อกับพ่อ เจ้าตัวแจง พ่อแอ๊วเป็นแบล็กลิสต์อีกธนาคาร เลยวานให้เพื่อนช่วยกู้และจำนองบ้านแทน ด้าน ต้อม- เสรี รุ่งสว่าง โล่งอกหลังเครียร์ปัญหาทุกอย่างลงตัวตามที่รับปากกับเพื่อนรักไว้ก่อนตาย ส่วนวิกหมอชิตรวมใจ มอบเงินหมื่นช่วยอีกแรง พี่หนู- ลัดดา ไพรวัลย์ ภรรยาคู่ชีวิต หน้าตาอิดโรย เผยแม้ไถ่บ้านได้สำเร็จแต่ยังเป็นห่วงเรื่องอนาคตของลูกน้องอยู่ ส่วนชาวพิจิตรน้อยใจ ครอบครัวขุนพลเพลงลูกทุ่งไม่ให้จัดคอนเสิร์ตช่วย ผวจ.แม้ไม่มีงานคอนเสิร์ตแต่ยังจัดงานประเพณีแข่งเรือยาวต่อ ด้าน เสี่ยช้าง-เดชาธร ประกาศยุติเอสเอ็มเอสช่วยเช่นกัน ส่วน ชลธี ธารทอง เจ้าภาพสวดพระอภิธรรมคืนที่ 11 โดยมี ร.ต.อ.วิระ บำรุงศรี อดีตนักร้องวงมะลิลาบราซิลเลี่ยน ได้นำวงดนตรีของกองสวัสดิการ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มาบรรเลงกล่อมพี่แอ๊ว ข้างโลงศพด้วย

ภรรยาพี่แอ๊วเคลียดจัดจำต้องแยกทางกับลูกน้อง

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 19 ส.ค. 51 ที่ผ่านมา พี่หนู หรือ นางลัดดา ไพรวัลย์ ภรรยาคู่ยากพระเอกนักร้องตลอดกาล พี่แอ๊ว ยอดรัก สลักใจ ก็ได้เดินทางมาถึงศาลาอเนกประสงค์ วัดไร่ขิง ต.ไร่ขิง อ.สามพราน จ.นครปฐม ด้วยสีหน้าเคร่งเครียด อิดโรย เหมือนคนยังไม่นอน พร้อมกับทักทายกล่าวสวัสดีสื่อมวลชน และแฟนเพลงที่ยังคงหลั่งไหลมารว่มงานศพสามี ที่จากไปเป็นวันที่ 11 แล้ว ซึ่ง นางลัดดา ไพรวัลย์ ก็ได้เปิดเผยถึงความไม่สบายใจในเรื่องต่างๆ ให้ผู้สื่อมวลชนฟังด้วยว่า แม้ว่าในขณะนี้จะรู้สึกโล่งใจที่ไถ่ถอนบ้านได้สำเร็จ ตามเจตนารมณ์ของสามีก่อนที่จะเสียชีวิต แต่ก็ยังมีเรื่องให้ต้องสะสางอีกมากมาย โดยเฉพาะเมื่อคืนที่ผ่านมาตนนอนไม่หลับ เนื่องจากวิตกเรื่องของอนาคตลูกน้องในบ้านที่อยู่ร่วมกันกว่า 10 คน ซึ่งใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันมาร่วม 10 ปี แต่เมื่อวันนี้หัวหน้าครอบครัวไม่อยู่แล้ว ก็เป็นเหตุให้ทุกคนต้องแยกย้ายกันไปทำมาหากิน แม้ว่าจะมีความผูกพันและทำใจให้ยอมรับยาก แต่เมื่อเป็นมติของทุกคนแล้วก็จำต้องแยกทางกัน

'รู้สึกไม่สบายใจเลย เพราะพี่แอ๊วจะรักและให้ความนับถือกับบุคคลเหล่านี้ ที่เสมือนเป็นญาติพี่น้อง เพราะอยู่กันมานาน แต่พอพี่แอ๊วเสียไป ปัญญาหนู ก็คงยากที่จะเลี้ยงดูพวกเขา เพราะเราก็ย่ำแย่ ก็ได้แต่ขอโทษที่ไม่สามารถช่วยเหลือได้ เลยรู้สึกไม่ดี เพราะเหมือนว่าจะขัดใจพี่แอ๊ว แต่ก็ต้องจำยอม เพื่อความอยู่รอดต่อไป' นางลัดดา กล่าว

กลัวคนไม่เชื่อ เอสโชว์ใบเสร็จไถ่ถอนบ้าน

นอกจากนี้ ในเวลาประมาณ 17.00 น. เอส- เกรียงศักดิ์ ไพรวัลย์ ทายาทเพียงคนเดียวของนักร้องชื่อดังผู้ล่วงลับ และภรรยา ก็ได้เดินทางมาถึงที่งานศพของผู้เป็นพ่อ พร้อมกับนำใบเสร็จที่ตนได้ไปไถ่บ้าน ชำระหนี้สินทั้งหมดที่ติดไว้กับธนารคารกรุงเทพ สาขาโลตัส พระราม 5 มาเป็นหลักฐานให้สื่อมวลชนได้ดู เพื่อเป็นการยืนยันว่าตนได้นำเงินที่ได้รับบริจาคมาไปไถ่ถอนบ้านจริง ไม่ใช่สร้างกระแสขึ้นมา

และเพื่อลดข้อข้องใจหลายๆ ฝ่ายด้วย โดยใจความในใบเสร็จดังกล่าว ระบุข้อความว่า ชุดใบเสร็จรับเงิน (หักบัญชี) เรียนนายไพฑูรย์ ธนาพงศธร ที่อยู่ 16/6 หมู่ 3 ถนนชัยพฤกษ์ แขวงตลิ่งชัน เขตตลิ่งชัน ลงวันที่ 18/08/2008 เวลา 11.00.57 เลขที่ 1595601 สาขาโลตัส พระราม 5 เลขที่บัญชี 00-246-000475191 จังหวัดกรุงเทพมหานคร จำนวนเงินชำระทั้งสิ้น 5,098,809.27 บาท และจำนวนภาระหนี้คงเหลือ 0.00 บาท

สื่อมวลชนสุดงง??!! ระบุคนกู้ไม่ใช่ชื่อยอดรัก

ซึ่งจากชื่อผู้กู้เงิน หรือลูกหนี้ธนาคาร ที่ระบุไว้ในใบเสร็จดังกล่าว ทำเอาผู้สื่อข่าวถึงกับงง??!! เนื่องจากว่าไม่ใช่ชื่อของ นายนิพนธ์ ไพรวัลย์ หรือ ยอดรัก สลักใจ เจ้าของบ้าน แต่เป็นชื่อของ นายไพฑูรย์ ธนาพงศธร เกี่ยวกับเรื่องนี้ ลูกชายขุนพลเพลงลูกทุ่งชี้แจงให้ฟังว่า

'ตอนแรกพ่อไปกู้เงินไว้กับธนาคารกสิกรไทย จำนวน 10 ล้านบาทแต่ขาดส่ง เลยทำให้ยอดรวมดอกเบี้ยขึ้นไปเกือบ 16 ล้านบาท และค้างจ่าย จนเป็นแบล็กลิสต์ พ่อก็เลยใช้วิธีขอร้องให้เพื่อสนิท คือ นายไพฑูรย์ ซึ่งเป็นเสี่ยรถมือสองไปกู้แทนที่ธนาคารกรุงเทพเพื่อนำเงินที่ค้างชำระไว้กับธนาคารกสิกรไทย โดยมีบ้านที่กฤษดานคร 17 ย่านพุทธมณฑลสาย 3 เป็นหลักทรัพย์ค้ำประกัน และตอนนี้ก็ได้ไถ่ถอนบ้านเสร็จเรียบร้อยแล้ว ก็จะเปลี่ยนชื่อเจ้าของบ้าน จาก นายไพฑูรย์ ธนาพงศธร มาเป็นชื่อของ เกรียงศักดิ์ ไพรวัลย์ ซึ่งเป็นชื่อของผมด้วย'

พิธีสวดฯ สุดเศร้า วิระ ร้องเพลงกล่อมพี่แอ๊วข้างโลงศพ

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้าที่จะมีการสวดพระอภิธรรมตามปกติ ในเวลา 19.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เป็นไปด้วยความโศกเศร้า เนื่องจาก ร.ต.อ.วิระ บำรุงศรี อดีตนักร้องวง มะลิลาบราซิลเลี่ยน ได้นำ วงดนตรีของกองสวัสดิการ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มาบรรเลงกล่อมยอดรัก บริเวณด้านข้างๆ กับโลงศพ พร้อมร้องเพลงพี่แอ๊วให้กับแฟนเพลงฟัง จนกระทั่งถึงเวลาสวดพระอภิธรรมขุนพลเพลงลูกทุ่งคืนที่ 11 ซึ่งคืนดังกล่าวมี ครูชลธี ธารทอง พร้อมด้วยช่องสถานีวิทยุโทรทัศน์ช่อง 3 ร่วมเป็นเจ้าภาพ พร้อมกันนี้ยังมีเหล่าศิลปิน-ดารา อาทิ เสี่ยชิน โฟร์เอส, เฮียมานิต ศรีเลี้ยง, ยุ้ย ญาติเยอะ, เกรียงไกร กรุงสยาม, หลิว อริศรา, เพ็ญนภา มุกดามาศ, เอกราช สุวรรณภูมิ เดินทางมาร่วมฟังการสวดพระอภิธรรมด้วย

ตามใจ เอส-เกรียงศักดิ์ ผวจ.พิจิตรปิดฉากคอนเสิร์ตช่วย

หลังจากที่ยอดเงินบริจาคทะลุเป้า จนทำให้ เอส-เกรียงศักดิ์ ลูกชายลูกทุ่ง ยอดรัก นำเงินไปไถ่ถอนบ้านจากธนาคารในราคา 5 ล้านบาทเศษได้สำเร็จ พร้อมกับออกมาประกาศทำนองตัดพ้อชีวิตว่า ขอให้ทุกหน่วยงานยกเลิกการช่วยเหลือครอบครัวตนในรูปแบบต่างๆ ได้แล้ว เนื่องจากที่ผ่านมาถูกข้อครหาจากชาวไซเบอร์ว่า เป็นขอทานไม่ยอมทำมาหากิน ส่งผลให้ทางจ.พิจิตร บ้านเกิดของขุนพลลูกทุ่ง ยอดรัก สลักใจ ที่มีโปรแกรมจัด ฟรีคอนเสิร์ต ช่วยเหลือยอดรัก ที่จะเชิญนักร้องลูกทุ่งชื่อดังมาแสดงรวม 10 คืน ตั้งแต่วันที่ 29 สิงหาคม - 7 กันยายน ที่วัดอารามหลวง อ.เมืองพิจิตร พร้อมตั้งตู้รับบริจาคนั้น ต้องยกเลิกไปแบบกะทันหันเช่นเดียวกัน ทั้งๆ ที่เตรียมงานมากว่าครึ่งทางแล้ว

พ่อเมืองเผยประเพณีเรือยาวยังไม่ล้มเลิก และงานคอนเสิร์ตไม่เกี่ยวกับของส.ชาวพิจิตร

เกี่ยวกับเรื่องนี้ ดร.ปรีชา เรืองจันทร์ ผู้ว่าราชการการจังหวัดพิจิตร ได้ออกเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า หลังจากที่ครอบครัวของ นายนิพนธ์ ไพรวัลย์ หรือ ยอดรัก สลักใจ ได้ออกมาแถลงข่าว ขอให้ทุกฝ่ายหยุดให้การช่วยเหลือทุกรูปแบบ ตนในฐานะประธานจัดงานคอนเสิร์ตช่วยเหลือยอดรัก รวมถึง อบจ.พิจิตร และชาวจ.พิจิตรเอง ก็คงต้องหยุด และพร้อมที่จะทำตามเจตนารมณ์ของครอบครัวยอดรัก แม้ว่าจะเตรียมงานไปมากกว่าครึ่งแล้วก็ตาม แต่ทางจังหวัดพิจิตรจะขอเปลี่ยนรูปแบบการจัดคอนเสิร์ต เนื่องจากในช่วงดังกล่าว ที่พิจิตรมีการจัดงานแข่งเรือยาวประเพณี ที่สืบสานกันมาทุกๆ ปี จะล้มเลิกโครงการที่วางไว้คงไม่ได้ พร้อมกันนี้ ดร.ปรีชา ยังย้ำด้วยว่าคอนเสิร์ตที่ล้มเลิกไป ไม่ได้เกี่ยวข้องกับสมาคมชาวพิจิตร แต่อย่างใดด้วย

น้อยใจไม่ให้คนพิจิตรช่วย ผู้ว่าฯยันจะขอตั้งตู้รับบริจาคแทน

นอกจากนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร ยังกล่าวต่อไปอีกว่า 'ที่ผ่านมาชาวพิจิตรก็แค่อยากที่จะช่วยเหลือครอบครัวยอดรัก เพราะเห็นว่ายอดรักเป็นคนดี เป็นผู้สร้างชื่อเสียงให้กับจังหวัด ซึ่งเป็นที่ประจักษ์กับสายตาชาวพิจิตรมาโดยตลอด ซึ่งการจัดงานช่วยเหลือครอบครัวยอดรักในครั้งนี้ ทางฝ่ายจัดเองไม่ได้มีผลประโยชน์ใดๆ แอบแฝงทั้งสิ้น แต่เมื่อทายาทของขุนพลลูกทุ่งไม่ต้องการให้ชาวพิจิตรช่วย บอกให้ยุติก็ต้องหยุดอย่างไม่มีข้อแม้ แต่ในงานประเพณีแข่งเรือยาว ฝ่ายจัดจะยังคงตั้งกล่องรับบริจาคอยู่ เพราะชาวพิจิตรที่ต้องการที่ช่วยเหลือก็ยังมีอยู่จำนวนไม่น้อย แต่สำหรับเรื่องทอดกฐินที่วัดหาดแตงโมนั้น จะดำเนินการต่อไป เพราะตนและชาวพิจิตรได้เคยรับปากกับยอดรักไว้ก่อนที่จะเสียชีวิต อีกทั้งยังถือเป็นการทำบุญให้วัด แต่จะช่วยได้มากน้อยขนาดไหน ก็แล้วแต่คนที่จะมาร่วมทำบุญ' ดร.ปรีชา กล่าว

เสี่ยช้าง-เดชาธร ประกาศยุติเอสเอ็มเอสช่วยยอดรัก

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของการเปิดเบอร์เอสเอ็มเอส หมายเลขละ 50 บาท ที่มี 'เสี่ยช้าง' เดชาธร สุวิจิต เป็นหัวเรือใหญ่ เพื่อหาเงินช่วยเหลือครอบครัวยอดรักอีกทางหนึ่งนั้น ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้ให้ฟังว่า เมื่อเวลา 18.20 น. ทางด้าน เสี่ยช้าง ได้เปิดเผยทางโทรศัพท์ว่า 'ขณะนี้ตนได้สั่งยุติการส่งเอสเอ็มเอสช่วยครอบครัวของขุนพลเพลงลูกทุ่งแล้ว โดยจะมีผลตั้งแต่เที่ยงคืนของวันที่ 19 ส.ค. 51 เป็นต้นไป ส่วนยอดและจำนวนเงินที่ได้มาทั้งหมด ยังไม่สามารถสรุปได้ จนกว่าจะถึงเที่ยงคืน ซึ่งตนจะแจ้งให้ทราบภายหลัง นอกจากนี้เสี่ยช้างยังบอกด้วยว่าตนไม่ซีเรียสที่ต้องปิดเอสเอ็มเอสช่วยเหลือยอดรักก่อนกำหนด ทั้งๆ ที่ตั้งเป้าไว้ที่ 200,000 หมายเลข เนื่องจากเป็นความประสงค์ของทางครอบครัว แต่ถ้าทางครอบครัวของนักร้องคนดังอยากจะให้ตนช่วยเหลือในด้านใดอีกก็ขอให้บอกได้' เสี่ยช้าง กล่าว

ญาติพี่น้องรวบรวมเงินสร้างศาลา ยอดรัก สลักใจ

ด้าน นายบุญเลิศ ไพรวัลย์ ประธานสภาองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) งิ้วราย อ.ตะพานหิน จ.พิจิตร พี่ชายของยอดรัก ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวถึงควาบคืบหน้าการนำศพของขุนพลเพลงลูกทุ่งมาไว้ที่วัดหาดแตงโมด้วยว่า ไม่เกินวันที่ 20 ส.ค. นี้ มีความชัดเจน เนื่องจากจะมีการประชุมกับทุกๆ ฝ่ายอย่างเป็นทางการ ส่วนการสร้างศาลาเพื่อเก็บ รูปปั้น ของยอดรัก ที่วัดหาดแตงโมนั้น คาดว่าต้องสร้างเสร็จก่อนนำศพยอดรักกลับมา โดยตั้งชื่อดังกล่าวด้วยว่า ศาลายอดรัก สลักใจ นอกจากนี้จะสร้างพระวิหารหลวงพ่อเงิน 1 ตามเจตนารมณ์ของยอดรัก โดยคาดว่าใช้งบประมาณก่อสร้างวิหารและศาลายอดรักประมาณ 7 แสนบาท ซึ่งครอบครัวจะเป็นผู้ออกค่าใช้จ่ายทั้งหมด นอกจากนี้ทางจังหวัดเองจะมีการทำพิพิธภัณฑ์ให้ยอดรัก ที่อ.เมือง ด้วยการนำประวัติต่างๆ ผลงานเพลงกว่า 4,000 เพลง มาเก็บไว้ให้เด็กหรือเยาวชนดู เพื่อเป็นต้นแบบที่น่ายกย่อง และอาจสร้างหุ่นขี้ผึ้งยอดรักไว้ในห้องพิพิธภัณฑ์ด้วย โดยจะจัดประชุมหารือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องวันที่ 24 ส.ค. ที่จะถึงนี้

ด้านตารางเจ้าภาพสวดพระอภิธรรม ในวันต่อๆ ไป มีดังต่อไปนี้ วันที่ 20 ส.ค. 51 บริษัท มีเดีย ออฟ มีเดียส์ จำกัด (มหาชน), วีระชัย-เพ็ญ เรืองสัมฤทธิ์, หลวงพี่น้ำฝน วัดไผ่ล้อม, วันที่ 21 ส.ค. 51 ร้านข้าวต้มฮุ่ยเกียง และยอดรักรีสอร์ท, วันที่ 22 ส.ค. 51 พรรคประชาธิปัตย์, นักจัดรายการวิทยุสงขลา, วันที่ 23 ส.ค. 51 ไวพจน์ เพชรสุพรรณ, สมชาย ทองขาว, สมุนไพรวังพรม และวันที่ 24 ส.ค. 51 เสรี รุ่งสว่าง, ไก่ ไอดิน ส่วนโปรแกรมคอนเสิร์ตซึ่งจัดขึ้นบริเวณลานจอดรถวัดไร่ขิงนั้น มีดังต่อไปนี้ 20 ส.ค. หนู มิเตอร์, เกรียงไกร กรุงสยาม, สุดา ศรีลำดวน, 21 ส.ค. กระต่ายขาว ดาวรุ่ง, ขวัญใจ ไมตรี, เพชร สรภพ, อีฟ อรวรรณ, 23 ส.ค. อัมพร แหวนเพชร, นก พรพนา, ชุติมา หลานย่าโม, ลูกนก สุภาพร และ 24 ส.ค. ตลกจากสมาคมตลกฯ

ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook