ก้าวแรกของ ลี ดอง กัน กับการบุกตลาดญี่ปุ่นในบทบาทนักร้อง | Sanook Music

ก้าวแรกของ ลี ดอง กัน กับการบุกตลาดญี่ปุ่นในบทบาทนักร้อง

ก้าวแรกของ ลี ดอง กัน กับการบุกตลาดญี่ปุ่นในบทบาทนักร้อง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook


หลายคนรู้จักหนุ่ม ลี ดอง กัน ในฐานะนักแสดงมากความสามารถที่ฝากฝีมือไว้ในภาพยนตร์แลพะซีรีส์เกาหลีหลายต่อหลายเรื่อง แต่จะมีสักกี่คนที่รู้ว่า นักร้อง นักแสดง และนายแบบ วัย 28 ชาวเกาหลีคนนี้ ซึ่งแฟนๆ ชาวไทยคุ้นหน้าคุ้นตาของเขาดีจากผลงานต่างๆ มากมายทั้งจากภาพยนตร์และละครนั้น กำลังจะบุกแดนอาทิตย์อุทัย หากแต่เป็นในบทบาทที่เขาเลือกเอง คือการเป็นนักร้องที่ล่าสุดกำลังมีอัลบั้มภาษาญี่ปุ่นของตัวเองออกมาตีตลาดเรียบร้อยแล้ว

อันที่จริงแล้ว ลี ดอง กัน ก็เข้าสู่วงการในฐานะนักร้องพร้อมๆ กับการเป็นนักแสดงมาตั้งแต่เริ่มต้นเมื่อปี 1998 เขาฝากผลงานละครเกาหลีที่เขาทั้งร่วมแสดงและนำแสดงไว้มากมาย ได้แก่ Friends (2002) ละครร่วมทุนเพื่อเป็นการสานสัมพันธภาพระหว่างประเทศเกาหลีและญี่ปุ่น ซึ่งมี วอน บิน นำแสดง, Sang Doo, Let’s Go to School (2003), Sweet 18 (2004) และเรื่องที่คนไทยรู้จักเขาดีที่สุด คือ Lovers In Paris (2004), Stained Glass (2004) Smile Again (2006) และด้วยความสามารถที่พูดได้ถึง 3 ภาษา คือ เกาหลี, อังกฤษ และญี่ปุ่น ทำให้เขามีภาษีดีกว่านักแสดงคนอื่นๆ ที่สามารถพาตัวเองออกไปเป็นที่รู้จักในกลุ่มแฟนๆ ต่างประเทศได้ไม่ยากนัก

สำหรับงานภาพยนตร์ ลี ดอง กัน ก็ไม่ได้น้อยหน้าไปกว่างานละคร ภาพยนตร์หลายเรื่องของเขาล้วนผ่านสายตาชาวไทย แต่ผลงานบนแผ่นฟิล์มที่ดูจะโดดเด่นสุดของเขา ก็เห็นจะเป็น My Boyfriend Is Type-B (2005) นอกเหนือไปจากการได้รับรางวัลการันตีทางการแสดงต่างของเขาถึง 5 รางวัลเลยทีเดียว

แต่จู่ๆ ในปี 2006 ลี ดอง กัน ก็ตัดสินใจพักงานแสดงชั่วคราวเป็นเวลาถึง 1 ปีเต็ม โดยเขาให้เหตุผลว่า ตัวเขาเองรู้สึกเหน็ดเหนื่อยกับการแสดงที่แทบไม่มีวันหยุดพัก แต่เขาก็กลับมาอีกครั้งในปี 2007 พร้อมกับผลงานละครซีรีส์เรื่องดังที่ติดอยู่ในใจแฟนๆ ชาวไทยหลายคนจนถึงทุกวันนี้ในบทบาทของ ควาง มินยอบ จากเรื่อง Perhaps Love

ลี ดอง กัน กับงานเพลง

ลี ดอง กัน ออกอัลบั้มชุดแรกที่มีชื่อว่า Time to Fly เมื่อปี 1998 กับงานเพลงสไตล์ป๊อปตามวัย ต่อจากนั้น อัลบั้ม My Biography ก็เริ่มทำให้เขาเป็นที่รู้จักในฐานะของนักร้องมากขึ้นอีกขั้น อัลบั้มนี้มีทั้งหมด 14 แทร็ค ซึ่งมีทั้งเพลงภาษาญี่ปุ่นและเกาหลี

ล่าสุดเมื่อต้นปีนี้ ลี ดอง กัน หวนกลับมาจับไมค์ร้องเพลงอีกครั้ง คราวนี้ เขาออกงานเพลงในรูปแบบมินิอัลบั้มภาษาญี่ปุ่น ใช้ชื่อว่า Tsukiakari หลังจากออกวางจำหน่ายไปเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ปรากฏว่าผลตอบรับจากชาวญี่ปุ่นดีเกินคาด ทำให้เขาตัดสินใจออกอัลบั้มเต็มอัลบั้มแรกในประเทศญี่ปุ่นตามทันที แม้ในระหว่างนั้น ลี จะต้องพบกับเรื่องเศร้าที่สุดในชีวิตของเขา นั่นคือการสูญเสียน้องชายจากการถูกฆาตกรรมที่ประเทศออสเตรเลียไปเมื่อวันที่ 20 มีนาคมที่ผ่านมาก็ตาม....และภาพที่ลี ร้องไห้ในระหว่างที่เดินทางไปรับศพน้องชายในวันนั้น ก็ยังคงเป็นภาพที่แฟนๆ นึกถึงทุกครั้งเมื่อพูดถึงเหตุการณ์นี้

ในอัลบั้มนี้ เขาได้รวม 4 เพลงจากมินิอัลบั้ม Tsukiakari เอาไว้ด้วยกัน ตั้งแต่เพลง Tsukiakari, Your Song, The Last Excuse ของ Tokunaga Hideaki ในเวอร์ชั่นภาษาเกาหลี และเพลง Anata Ni Aitakute (Missing You) ของ Matsuda Seiko

ซิงเกิ้ลแรก Biography เพลง J-Pop สดใสๆ ที่ใครได้ฟังก็ต้องชอบ ซึ่งถือเป็น 1 ใน 2 เพลงญี่ปุ่นที่ถูกแต่งขึ้นใหม่ในอัลบั้มนี้ และอีกหนึ่งเพลงคือเพลง Shooting Star และ Tsukiakari ก็เป็นอีกเพลงที่ถูกแต่งขึ้นใหม่ในเวอร์ชั่นภาษาเกาหลี

ลี ดอง กัน เคยพูดถึงอาชีพนักร้องคนตัวเองว่า เปรียบเหมือนกับวงล้อ ที่มักจะหมุนเวียนขึ้นๆ ลงๆ อยู่ตลอดเวลา และเขาไม่เคยคิดว่าการร้องเพลงคือหัวใจหลัก ลีบอกว่า เมื่อใดก็ตามที่เขารู้สึกว่าอาชีพนักแสดงของเขาเริ่มถึงจุดตกต่ำลง เขาก็จะขอหันหลังให้วงการบันเทิงไปตลอดชีวิต

แต่กับอีกหนึ่งบทบาทในฐานะนักร้องของ ลี ดอง กัน คงทำให้หลายคนหันกลับมามองผู้ชายคนนี้ใหม่ บางที...คุณอาจไม่เคยรู้ว่า หนุ่มเกาหลีคนนี้ทำอะไรได้มากกว่าที่คุณคิด และเขาก็ทำได้ดีซะด้วย

คลิ้กที่นี่ เพื่อฟังเพลงใหม่ จากอัลบั้มภาษาญี่ปุ่นครั้งแรกของ ลี ดอง กัน



เช็คประวัติหนุ่มฮอต ลี ดอง กัน

เกิด : 26 กรกฏาคม 1980
ส่วนสูง : 183 ซม.
น้ำหนัก : 65 กก.
การศึกษา : Currently enrolled in Dept. of Theatre and Cinema at Hanyang University
กรุ๊ปเลือด : A
ศาสนา : Catholic
งานอดิเรก : บาสเก็ตบอล, สโนว์บอร์ด และ เจ็ตสกี
นิคเนม : shi-eomeoni
สถานภาพ : โสด

อีกนิดกับ ลี ดอง กัน ในมุมที่คุณควรรู้

- ลี เคยออกเดทกับดาราสาว ฮาน จี เฮย์ เพื่อนนักแสดงจากเรื่อง Sweet 18 และ My Boyfriend is Type B แต่ทั้งคู่ก็ปกปิดความสัมพันธ์อย่างเงียบเชียบโดยไม่เคยแพร่งพรายให้นักข่าวได้รับรู้ แต่ความสัมพันธ์ของทั้งคู่ก็จบลงหลังจากคบหากันนาน 3 ปี
- ลี ดอง กัน มีชื่อภาษาอังกฤษที่ตั้งตามประเพณีทางศาสนาคริสต์ว่า เอมมานูเอล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook