ไอซ์ ตัวแทนประเทศไทย ร่วมงาน Asia Song Festival 2008 | Sanook Music

ไอซ์ ตัวแทนประเทศไทย ร่วมงาน Asia Song Festival 2008

ไอซ์ ตัวแทนประเทศไทย ร่วมงาน Asia Song Festival 2008
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
KOFICE ( องค์กรส่งเสริมการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมนานาชาติแห่งเกาหลี ) เปิดเผยว่า ... ในวันที่ 4 ตุลาคม 2551 เวลา 18.00 - 22.00 น. เป็นต้นไป ที่สนามกีฬาฟุตบอลโลกเกาหลี ( Seoul World Cup Stadium ) จะมีการรวมพลของศิลปินกว่า 15 ทีมจากทั้งหมด 12 ชาติ ในงานภายใต้ชื่อ Asia Song Festival 2008 ... โดยงานนี้จะเป็นการร่วมมือกันระหว่าง KOFICE, กรุงโซล, กระทรวงวัฒนธรรม และ องค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาหลี






สำหรับงาน Asia Song Festival 2008 นับเป็นครั้งที่ 5 แล้ว เมื่อย้อนกลับไปตั้งแต่การจัดงานขึ้นเป็นครั้งแรกในปี 2004 ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาเวทีของ Asia Song Festival ก็ได้เปิดสเตจต้อนรับศิลปินผู้มีชื่อเสียงจากประเทศต่างๆ มากมายมาโดยตลอด และสำหรับเวทีนี้ยังนับเป็นอีกหนึ่งเวทีที่ได้รับความสนใจจากแฟนๆ ทั่วทั้งเอเชียว่า เป็นงานรวมศิลปินที่ใหญ่ที่สุดในรอบปีอีกด้วย






สำหรับในปีนี้ศิลปินที่จะมาร่วมสร้างความสุขประกอบไปด้วย ทางฝั่งเกาหลี ทงบังชินกิ ( TVXQ ) ศิลปิน 5 หนุ่มอันดับหนึ่งของเกาหลี ถัดมากับกลุ่ม 9 สาวแห่งความสดใส โซนยอชิแด ( Girls' Generation ) ในขณะที่ทางญี่ปุ่นส่งวง W-inds สุดโด่งดังเข้าร่วมงาน ประเทศจีนส่ง หูเยี่ยนปิง ( Anson Hu ) นักร้องแนว R&B บัลลาดชื่อดัง ไต้หวันส่งวงไอดอลชื่อดัง เฟยหลุนไห่ ( Fahrenheit ) ส่งทางด้านฮ่องกงส่งเจ้าแม่แฟชั่น เซ็กซี่ไอค่อน Karen Mok เข้าร่วมงาน






ในขณะที่ประเทศไทยของเรา ก็มีส่งศิลปินนักร้องอารมณ์ดีอย่าง ไอซ์ - ศรัณยู วินัยพานิช ได้ร่วมแจมในเวทีนี้ด้วย ต่อเนื่องไปกับนักร้องเวียดนามอย่าง Ho Quynh Huong และ Rivermaya จากประเทศฟิลิปินส์ ที่กวาดรางวัลศิลปินยอดเยี่ยมจากงาน MTV Asia Awards ส่วนประเทศอินโดนีเซียนั้นส่งนักร้องที่ได้รับฉายาว่าเป็น Britney Spears อินโดนีเซีย อย่างสาว Agnes Monica ร่วมงานด้วย






นอกจากนี้ภายในงาน Asia Song Festival 2008 ยังได้เปิดโอกาสให้ศิลปินนักร้องหน้าใหม่อีกปีละ 1-2 ทีมเข้าร่วมงานด้วย ซึ่งในงานนี้ก็มี 2 ศิลปินจากเกาหลีและญี่ปุ่นในช่วงอายุ 10-20 ปี ซึ่งประกอบไปด้วย 5 หนุ่ม SHINee จากประเทศเกาหลี และ 7 สาววัยใส Berryz Kobo จากประเทศญี่ปุ่น ซึ่งในเวทีเดียวกันนี้สำหรับปีที่แล้วผู้ที่ได้รับโอกาสขึ้นโชว์ก็คือ วงจากเกาหลีอย่าง F.T. Island และศิลปินเดี่ยวจากประเทศไทยอย่าง เจมส์ - เรืองศักดิ์ ลอยชูศักดิ์ นั่นเอง






นอกจากเวทีคอนเสิร์ตหลักแล้ว ยังมีกิจกรรมอย่าง Eve Event Concert ซึ่งจะสามารถจุคนได้ 10,000 คน ( ในส่วนของ Peace Plaza ) ซึ่งจะมีศิลปินหน้าใหม่ในเอเชียเข้าร่วมงานด้วยเช่น YOGA จากไต้หวัน, Joocie Guo Mei Mei จากฮ่องกง, BX, เป๊ก - ผลิตโชค จากประเทศไทย ก่อนจะปิดท้ายด้วย Rynn Lim จากมาเลเซีย






โดยเฉพาะในปีนี้มีความพิเศษตรงที่ทางผู้จัดนับได้ว่าเป็นอีกหนึ่งปี ที่รวบรวมเอาศิลปินชื่อดังจากต่างประเทศมารวมกันมากมาย รวมถึงศิลปินจากเกาหลีเอง ซึ่งในปีที่แล้วมีผู้ร่วมชมที่เป็นต่างชาติมากถึง 4,000 คน แต่สำหรับในปีนี้ทางผู้จัดตั้งเป้าว่าจะมีผู้ชมต่างชาติเดินทางมาชมคอนเสิร์ตอีกนับ 10,000 คน และที่สำคัญเมื่อนับรวมกับแฟนๆ จากประเทศเกาหลีแล้ว งานนนี้ตั้งเป้าผู้ชมทั้งหมดรวมกว่า 60,000 คน เต็มความจุกันไปเลยทีเดียว !!



ยังคงเหมือนเดิมกับงาน 4 ครั้งที่ผ่านมา คอนเสิร์ตในครั้งนี้จะเป็นฟรีคอนเสิร์ต และสามารถติดตามรายละเอียดการรับบัตรได้ตั้งแต่เดือนกันยายนเป็นต้นไป ที่เว็บไซต์อย่างเป็นทางการของงานนี้อย่าง www.asf.or.kr





สนับสนุนเนื้อหาข่าวโดย



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook