เสรี เตรียมเปิดใจ เคลียร์ข่าวแตกคอลูก ยอดรัก | Sanook Music

เสรี เตรียมเปิดใจ เคลียร์ข่าวแตกคอลูก ยอดรัก

เสรี เตรียมเปิดใจ เคลียร์ข่าวแตกคอลูก ยอดรัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook


แม้แต่งานศพของ ยอดรัก สลักใจ ก็ยังมีข่าวคราวไม่สู้ดีออกมาสู่สาธารณะอยู่เรื่อยๆ ล่าสุด ภายในงานศพก็ยังเจอกับ แก๊งซีดีผี ทั้งที่ศพยอดรักยังไม่อออกจากวัดแต่นำเอาซีดีมาวางขายในวัดแข่งกับแผ่นจริง โดยขายแผ่นละ 50 บาท 4 แผ่นลดให้ 20 เหลือ 180 บาท ขณะที่คอหวยขูดโลงศพหาเลขเด็ดกันจ้าละหวั่น ด้าน เสรี รุ่งสว่าง เตรียมแถลงข่าวเปิดใจ เรื่องแตกคอกับลูกยอดรัก ส่วนเรื่องการปั้นรูปนักร้องดังตอนนี้เป็น 2 ตัวแล้ว โดยจะวางไว้ที่วัดไร่ขิง กับวัดหาดแตงโม และทุกวันที่ 9 ของทุกปีจะจัดงานครบรอบวันตาย แฉ วิญญาณยังเฮี้ยนไม่เลิก โผล่ให้หลานสาวกับลูกสะใภ้เห็น เมียนักร้องดังลั่น ยินดีให้เป้า-สายัณห์มาร่วมงาน เพราะไม่คิดอาฆาต ไม่มีปัญหาอะไร

ความคืบหน้าบรรยากาศงานศพขุนพลเพลงลูกทุ่งชื่อดัง ยอดรัก สลักใจ หรือนายนิพนธ์ ไพรวัลย์ ที่เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งตับที่บริเวณศาลาอเนกประสงค์ วัดไร่ขิง อ.สามพราน จ.นครปฐม ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อวันที่ 12 ส.ค. ว่าแม้วันนี้จะงดสวดพระอภิธรรมศพ 1 วัน แต่ตั้งแต่ช่วงเช้าตลอดถึงตอนเย็น ยังคงมีบรรดาแฟนเพลง และชาวบ้านทั้งใกล้ไกลจากทั่วสารทิศ ต่างพากันเหมารถ และขับรถยนต์เดินทางมา เคารพศพขวัญใจนักร้องกันอย่างเนืองแน่น จนทะลักออกมานอกศาลาอเนกประสงค์

หลังจากแฟนเพลงเคารพศพเสร็จแล้ว โดยเกือบทุกคนจะไปเข้าคิวรอถ่ายรูปที่หน้าโลงศพ เพื่อที่จะได้เก็บไว้เป็นที่ระลึกครั้งสุดท้าย บางคนไปขูดโลงศพเพื่อหาเลขเด็ด เจ้าหน้าที่วัดต้องเข้ามาห้าม เพราะกลัวโลงจะเป็นรอย ประกอบ กับสร้างความไม่เรียบร้อยในวัด และที่แฟนเพลงจะลืมไม่ได้ คือการแย่งซื้อซีดีเพลงของยอดรัก ที่ตั้งแผงวางขายอยู่ในงาน เหมือนกับราวเข้าคิว แย่งของฟรีกัน

ขณะเดียวกันตรงข้ามศาลาสวดศพ มีแก๊งซีดีผีนำซีดีเพลงปลอมของยอดรัก ชุดเดียวกับที่วางขายในศาลาตั้งศพ มาวางขายแข่งกับของจริงด้วย โดยขายแผ่นละ 50 บาท 4 แผ่น 180 บาท ลดให้ 20 บาท นายเกรียงศักดิ์จึงเดินเข้าไปเตือนและขอให้เก็บ พร้อมกับแจ้งไปที่ สภ.โพธิ์แก้ว ให้มาตรวจสอบ ส่วนการจราจรบนถนนตั้งแต่หน้าวัด เรื่อยไปจนถึงถนนใหญ่ มีรถติดขัดยาวเหยียดเป็นกิโล โดยเฉพาะวันนี้เป็นวันหยุด ยิ่งทำให้มีคนมาเคารพศพกันมากกว่าทุกวัน

ขณะที่อีกด้านหนึ่ง พล.ต.ต.เรืองศักดิ์ จริตเอก รองโฆษก ตร. เปิดเผยว่า พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผบ.ตร. ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.รังสิต พิริยายนต์ ผบก.สวัสดิการ (สก.) เป็นตัวแทนนำพวงหรีดในนามของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ไปเคารพศพ ยอดรัก สลักใจ เนื่องจากก่อนหน้านี้ ยอดรักเคยรับราชการเป็นตำรวจยศ “ส.ต.อ.” สังกัด ผบ.หมู่ กก.1 สก. โดยทำหน้าที่เป็นนักร้องในวงดุริยางค์ตำรวจ อีกทั้งยังช่วยหาทุนในการจัดตั้งกองทุนสวัสดิการตำรวจ รวมถึงทำงานมวลชนสัมพันธ์ สร้างคุณงามความดีต่อ สตช. มาตลอด ทาง สตช. จึงระลึกถึงคุณงามความดีที่ครั้งหนึ่ง ยอดรัก สลักใจ เคยได้ทำไว้กับ สตช.

ด้าน นายเกรียงศักดิ์ ไพรวัลย์ ลูกชายของนักร้องดัง ให้สัมภาษณ์ที่วัดไร่ขิงว่า เรื่องการปั้นรูปพ่อ ตอนนี้กลายเป็น 2 ตัวแล้ว โดยตัวแรกอาเสรี รุ่งสว่าง จะรับผิดชอบ เมื่อปั้นเสร็จแล้วจะนำไปไว้ที่วัดไร่ขิง ส่วนตัวที่ 2 ช่างพรหม จันทรางกูล เพื่อนของพ่ออาสาจะปั้นให้ฟรี จากนั้นนำไปไว้ที่วัดหาดแตงโม อ.ตะพานหิน จ.พิจิตร แต่ค่าสร้างศาลาที่ใช้วางรูปปั้น เราจะออกเองในส่วนนี้ ทราบว่าอยู่ราว ๆ 4 แสนบาท ส่วนการย้ายศพพ่อไปวัดหาดแตงโม จากที่ประชุมกันในครอบครัว สรุปได้ว่าจะเอาไว้ที่วัดไร่ขิง 50 กว่าวัน จากนั้นจะย้ายไปพิจิตรพร้อมกับรูปปั้น เพราะทางนั้นที่มีลุง ป้า น้า อา เขาอยากจะให้ไปเร็ว ๆ เพราะอยากจะพาพ่อกลับบ้านเกิด

ส่วนกรณีความขัดแย้งกับเสรี รุ่งสว่าง ลูกชายนักร้องดังตอบทันทีว่า "ตรงนี้ไม่มีครับ ไม่มีความขัดแย้งอะไรเกิดขึ้น โดยทางคุณอาเสรี จะแถลงข่าวในวันที่ 13 ส.ค. เวลา 16.00 น. ที่วัดไร่ขิง เพื่อจะชี้แจงในทุกกรณี"

ต่อข้อถามว่ายอดรักมาหาหรือเข้าฝันบ้างหรือไม่ นายเกรียงศักดิ์บอกว่า ยังไม่เห็นหรือมาเข้าฝันเลย แต่ภรรยาตนบอกว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา เห็นพ่อใส่ชุดสูทที่ใส่ให้ตอนเสียชีวิต มายืนยิ้มให้ที่ปลายเตียง จากนั้นหายวับไป

สำหรับอาการป่วยไม่สบายของ นางลัดดา ไพรวัลย์ ภรรยาคู่ทุกข์คู่ยากของแอ๊ว-ยอดรัก ที่เจอโรควูบเพราะอ่อนเพลียและมีความดันสูง โดยหลังออกจาก รพ. ได้ไปพักรักษาตัวต่อที่บ้านพักเลขที่ 69/359 หมู่บ้านกฤษดานคร 17 ถนนพุทธมลฑลสาย 3 เขตทวีวัฒนา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้อาการของนางลัดดาดีขึ้นกว่าวันก่อนโดยบอกว่า ตอนนี้ยังไม่ค่อยมีแรง รู้สึกมึนหัว และบางครั้งเป็นลม

ผู้สื่อข่าวถามว่า มีใครในบ้านเจออาถรรพณ์อะไรอีกหรือไม่ นางลัดดาเล่าให้ฟังว่า เมื่อ 2 คืนที่ผ่านมา หลานสาวของเขาคนหนึ่ง เห็นยอดรักมายืนใส่เสื้อสีขาว อยู่ที่ระเบียงห้องนอน และเมื่อคืนวันที่ 11 ส.ค. ที่ผ่านมา คนในบ้านบอกว่าเหมือนเขามาให้รู้ เพราะเห็นมีหัวคนเดินผ่านรั้วหลังบ้าน เป็นเพราะเรายังไม่ได้เรียกเขาเข้าบ้านก็เป็นได้ คืนนี้จึงตั้งใจว่าจะเรียกเขาเข้าบ้าน ส่วนตนยังไม่เคยเจอหรือเห็น ถ้าเขายังไม่ไปไหนอยากให้กลับมา นอกจากนี้จะตั้งใจทำบุญให้มากที่สุด เพื่อส่วนกุศลจะได้ไปถึงเขา โดยมีโครงการว่าทุกวันที่ 9 ส.ค. ของทุกปี ซึ่งเป็นวันครบรอบวันตายเขา จะทำบุญจัดงานที่วัดไร่ขิง ส่วนวันเกิดเขาจะจัดที่บ้านตะพานหิน

ต่อข้อถามถึงเรื่องลิขสิทธิ์ของยอดรัก มีคนมาขอเยอะไหม นางลัดดาบอกว่า ส่วนมากจะติดต่อมาทางลูก ส่วนเรื่องการไถ่ถอนบ้าน นางลัดดา เผยว่า ยังคงจ่ายเหมือนเดิม ส่งเป็นเดือนไปก่อน โดยตอนนี้ยอดลดลงเหลือ 5.1 ล้านบาท ส่วนกรณีเรื่องของ “สายัณห์ สัญญา” นางลัดดาตอบทันทีว่า เราไม่ได้คิดโกรธแค้น ซึ่งเขาได้อโหสิให้อภัยกันไปแล้ว “เป็นเรื่องดีนะถ้าพี่เป้า-สายัณห์จะมาร่วมงาน ครอบครัวเราไม่มี ปัญหา ยินดี เพราะเราไม่คิดอาฆาต หรือคิดโกรธเคืองใคร ไม่ด่าแช่งใคร ยังไงก็ได้” ภรรยานักร้องดังเผย.

ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook