ยอดรัก ปวดตับ ฉีดมอร์ฟีนทุกชั่วโมง | Sanook Music

ยอดรัก ปวดตับ ฉีดมอร์ฟีนทุกชั่วโมง

ยอดรัก ปวดตับ ฉีดมอร์ฟีนทุกชั่วโมง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook


อาการของนักร้องลูกทุ่งชื่อดัง ยอดรัก สลักใจ หลังจากเข้ารักษามะเร็งตับ ที่ รพ.พระรามเก้า ล่าสุดอาการยังน่าเป็นห่วง โดยแพทย์ต้องให้มอร์ฟีนเพื่อระงับอาการปวด เนื่องจากก้อนมะเร็งที่ปีกด้านซ้ายของตับอยู่ใกล้กระเพราะอาหารจึงทำให้ปวด ส่วนน้ำในช่องท้องมีไม่มาก ทานอาหารได้น้อย แพทย์ต้องให้สารอาหารทางสายยางเช่นเคย

ความคืบหน้าอาการป่วยจากมะเร็งตับของนักร้องลูกทุ่งชื่อดัง แอ๊ว- ยอดรัก สลักใจ หรือ นิพนธ์ ไพรวัลย์ อายุ 53 ปี เจ้าของเพลงฮิต 30 ยังแจ๋ว ซึ่งเข้ารับการรักษาตัวอยู่ที่ โรงพยาบาลพระรามเก้า ตั้งแต่เมื่อวันที่ 10 ก.ค. ที่ผ่านมา ล่าสุดเมื่อวานนี้ (1 ส.ค. 51) ที่ห้อง 1608 ชั้น 16 โรงพยาบาลพระรามเก้า นักร้องลูกทุ่งชื่อดังยังคงพักรักษาตัวอยู่ภายในห้อง มี นางลัดดา ไพรวัลย์ ภรรยา และญาติคอยดูอาการอย่างใกล้ชิด ซึ่งแพทย์ไม่อนุญาตให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าเยี่ยมภายในห้องเนื่องจากเกรงว่าคนไข้จะติดเชื้อ และต้องการให้ได้พักผ่อนอย่างเต็มที่ จากนั้นเวลาประมาณ 14.00 น. แพทย์หญิงสุภา เกี่ยวสกุล อายุรแพทย์ระบบทางเดินอาหาร โรงพยาบาลพระรามเก้า เผยกับผู้สื่อข่าวถึงอาการล่าสุดของนักร้องขวัญใจแฟนเพลงว่า

'ภายหลังจากเข้าตรวจอาการคนไข้มีอาการปวดช่องท้องโดยเฉพาะที่ตับ ซึ่งเป็นผลมาจากก้อนมะเร็งที่ปีกด้านซ้ายของตับอยู่ใกล้กระเพราะอาหารจึงทำให้ปวด แพทย์ต้องให้ยาระงับอาการปวดเพิ่มขึ้น คือให้มอร์ฟีน 0.5 มิลลิกรัม ต่อชั่วโมง เพื่อให้คนไข้ปวดลดลงและนอนหลับได้ดีขึ้น และในช่วงเช้าแพทย์ได้อัลตราซาวนด์ดูระดับน้ำในช่องท้อง พบว่ามีน้ำไม่มาก เพราะได้เจาะเอาน้ำออกไปเมื่อวันก่อน แต่มีแก๊สในกระเพราะอาหารมาก ดังนั้นแพทย์จะต้องสวนทวารเพื่อให้คนไข้ได้ระบาย เนื่องจากไม่ได้ถ่ายมา 3 วันแล้ว คนไข้ยังคงไม่สามารถรับประทานอาหารได้ต้องให้สารอาหารทางเส้นเลือด ส่วนอาการทั่วไปก็เป็นไปตามสภาพของโรคและต้องดูแลอย่างใกล้ชิดต่อไป' พ.ญ.สุภา กล่าว

สำหรับบรรยากาศในวันนี้ก็มีแฟนเพลงและเพื่อนพ้องในวงการบันเทิงเดินทางมาเยี่ยมอาการ ยอดรัก สลักใจ ที่ป่วยเป็นมะเร็งตับด้วยความเป็นห่วงกันอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งวัน

ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook