SILLY FOOLS EBOLA ONE-WAY CONCERT | Sanook Music

SILLY FOOLS EBOLA ONE-WAY CONCERT

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ซิลลี่ ฟูลส์ ร็อคเต็มเหนี่ยวไว้ลายรุ่นใหญ่ ชวนสมาชิกเก่าสปิริทเยี่ยมร่วมแจมบนเวทีเซอร์ไพรส์ท่านผู้ชม! พร้อมประชัน อีโบล่า ให้ขาร็อคและสาวกได้ชื่นมื่น



ถือเป็นการรวมพลคนร็อคที่คับคั่งที่สุดอีกครั้ง กับคอนเสิร์ต SILLY FOOLS EBOLA ONE-WAY CONCERT ที่ 2 พลังร็อครุ่นใหญ่ ซิลลี่ ฟูลส์ และร็อครุ่นน้อง อีโบล่า ที่เพิ่งจะระเบิดความมันส์กันไปเมื่อวันเสาร์ที่ 19 ก.ค. ที่ผ่านมา ที่ อินดอร์สเตเดี้ยม หัวหมาก ซึ่งนอกจากจะเริ่มความมันส์กันแบบตรงเวลาเป๊ะๆ ที่ 1 ทุ่มตรงแล้ว ยังทำให้คอร็อคอีกหลายพันคนในวันนั้นได้หลบฝนทันก่อนที่จะเทกระหน่ำลงมาแข่งกับอุณหภูมิความแรงในฮอลล์อย่างหวุดหวิด



ทันทีที่คอนเสิร์ตเริ่มนับหนึ่ง วงแรกที่ขึ้นมาท้าดวลอย่าง อีโบล่า ก็ถือโอกาสประเดิมเวที 12 เพลงรวดแบบไม่ให้พักหายใจด้วยงานเพลงในยุคบนดินของพวกเขาที่เหล่าสาวกคงจะคุ้นเคยเป็นอย่างดี สลับกับงานในยุคใต้ดินอย่าง สักวัน ไปจนถึงแทร็คใหม่ที่รวมอยู่ในอัลบั้มรวมเพลงของเพิ่งเขาอย่าง ไม่มีวันตาย ก็ขนมาให้โดดและเหวี่ยงกันเต็มที่ แต่ที่ได้ใจกันไปเต็มๆ คือช่วงออเดิร์ฟจาก ต้น ซิลลี่ ฟูลส์ ที่ออกมาเป็นแขกพิเศษให้กับท่อนโซโลเดี่ยวในเพลง สิ่งที่ฉันเป็น ซึ่งคงไม่ต้องบรรยายว่าสำเนียงกีตาร์จากรุ่นพี่คนสำคัญคนนี้จะหอมหวานบาดอารมณ์ขนาดไหน



ช่วงของอีโบล่าผ่านไปอย่างรวดเร็ว โดยไม่ต้องร่ำไรให้เสียเวลา ซิลลี่ ฟูลส์ ก็ขึ้นมายึดเวทีในฐานะเจ้าของงานตัวจริง โดยขนเพลงใหม่จากอัลบั้ม The One มาโชว์กันล้วนๆ ตั้งแต่ สตรีหมายเลขหนึ่ง จนถึง เราเป็นคนเลือกเอง นัยว่าช่วยวอร์มอัพนักร้องนำ เบนจามิน จุง ทัฟแนล ให้เครื่องร้อนซะก่อน ก่อนที่จะพาเข้าไปยังซิงเกิ้ลทวนความจำหลังจาก ซิลลี่ ฟูลส์ ผลัดใบอีกครั้งจากอีพีชุด Mini อย่าง Stay Away งานนี้ก็เลยมีเฮ! พร้อมของแถมถูกใจอีกหนึ่งเพลงอย่าง จิ๊จ๊ะ ปลุกบรรยากาศเก่าๆ ในยุคที่ทำให้พวกเขามีแฟนๆ ติดตามเหนียวแน่นให้กลับมาอีกครั้ง เพราะหลายๆ คนต่างก็แอบลุ้นว่าจะได้ฟังงานเก่าๆ ของ ซิลลี่ ฟูลส์ ก่อนย้ายค่ายแบบฟ้าผ่าในคอนเสิร์ตครั้งนี้หรือไม่ เพราะก่อนหน้านี้ก็เพิ่งจะข่าวหลุดออกไปว่า พวกเขาอาจไม่ได้ขนเพลงฮิตเก่าๆ มาเล่นด้วยปัญหาลิขสิทธิ์ระหว่างค่าย



แต่เปิดคอนเสิร์ตใหญ่ทั้งที จะไม่มีอะไรพิเศษก็คงใช่ที่ งานนี้พวกเขาก็เลยงัดโชว์เด็ดๆ กับการดวลกลองของสองมือกลอง ต่อ ซิลลี่ ฟูลส์ และ พัน อีโบล่า มาให้ได้ชมกันสดๆ ในช่วง groove of drum ทำเอาหลายๆ คนมันส์เกินพิกัดจนลืมเก็บภาพบรรยากาศในช่วงนั้นไปเลยทีเดียว



ถัดจากช่วงแบทเทิลมันส์ๆ ก็ปรับอุณหภูมิลงอีกครั้งกับเพลงร็อคเบาๆ จากอัลบั้ม The One ด้วยเพลง ไกล อีกหนึ่งซิงเกิ้ลที่เริ่มจะติดหูกันแล้วในตอนนี้ โดยที่ เบน ไม่ได้แค่ออกมาจับไมค์ร้องเปล่าๆ แต่ยังโซโลไวโอลินให้ได้ฟังในช่วงอินโทร ก่อนจะปรับสปีดอีกนิดกับ ไม่พอเพียง และ คุณกร่าง ก่อนที่อินดอร์สเตเดี้ยมจะแทบคลั่งกับไฮไลท์ของคอนเสิร์ต ด้วยการเปิดตัวสมาชิกเก่าของวงที่สาวก SF ยุคแรกๆ ยังคงซูฮกในฝีมือมาจนถึงตอนนี้ นั่นคือมือกลองยุคบุกเบิกอย่าง เต้ย- กอบภพ ใบแย้ม ที่ทำให้บรรยากาศของคอนเสิร์ตพีคสุดๆ เพราะทันทีที่เสียงซินธิไซเซอร์ที่คุ้นเคยดังขึ้น ทุกคนในอินดอร์สเตเดี้ยมเลยมันส์กันเต็มสตีม ให้สมกับที่ได้ดูโชว์สดๆ ในเพลง สู้ไม่ได้ อีกครั้ง โดยมี เอ๋ อีโบล่า ร่วมแจม



ถือเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จของ ซิลลี่ ฟูลส์ กับคอนเสิร์ตครั้งนี้ ที่ถึงแม้โปรดักชั่นจะไม่อลังการ แต่ฝีไม้ลายมือของพวกเขาทั้งสี่ รวมถึงแขกรับเชิญตัวหลักอย่าง อีโบล่า และแขกคนสำคัญที่ปลุกวิญญาณซิลลี่ ฟูลส์ ให้กลับมาอีกครั้ง ก็พูดได้เต็มปากว่าทำให้คอนเสิร์ตออกมามันส์แบบสุดขั้ว และเชื่อว่าคงมีอีกหลายคนที่ยังมันส์ไม่เสร็จจนถึงตอนนี้



ฟังเพลงอัลบั้ม THE ONE จาก ซิลลี่ ฟูลส์



อัลบั้มภาพ 33 ภาพ

อัลบั้มภาพ 33 ภาพ ของ SILLY FOOLS EBOLA ONE-WAY CONCERT

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook