โบว์ ร่วง- นัททิว รอด! ห้าหนุ่มสาวจอดป้าย AF5 วีค 9 | Sanook Music

โบว์ ร่วง- นัททิว รอด! ห้าหนุ่มสาวจอดป้าย AF5 วีค 9

โบว์ ร่วง- นัททิว รอด! ห้าหนุ่มสาวจอดป้าย AF5 วีค 9
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พลิกล็อคช็อคหัวใจหนุ่มๆ โบว์ V5 ปิ๋ว - นัททิว แจ็คพอตได้อยู่ต่อเป็นตัวจริง ด้าน 4 นักล่าฝันตัวสำรอง หนิม-พริ้ง-แต็ป-ว่าน หมดหวังซะแล้วในซีซั่นนี้

ยิ่งติดตามยิ่งเหนื่อยเพราะ ทรู อคาเดมี แฟนเทเชีย ซีซั่น 5 ทั้งสรรหาและอัพเดทกติกาแปลกๆ มาเรียกเรตติ้งอยู่เรื่อยๆ เช่นกันกับในสัปดาห์ที่ 9 เรียกได้ว่าผ่านมาจนถึงโค้งสุดท้ายแล้ว แต่ดูเหมือนในปีนี้ กระแสตอบรับจากผู้ชมและความคิดเห็นเกี่ยวกับรายการตามเว็บบอร์ดต่างๆ นั้นก็ดูจะไปในทางลบเสียมากกว่า

ในสัปดาห์ที่ 9 นี้ ก็ยังคงเกี่ยวพันจากสัปดาห์ที่ 8 ที่ขนมหกรรมเซอร์ไพรส์มาฉุดเรตติ้งรายการเต็มที่ ทั้งการเลือกใช้สิทธิ์ ตุ๊กตาภูมิคุ้มกัน ของ มิกกี้ V6 ที่เหนือความคาดหมายจนทำให้เกิดเสียงวิจารณ์ต่างๆ นานา จนทีมงานโดย บอย- อรรถพล ณ บางช้าง โปรดิวเซอร์รายการ ต้องรีบออกมาแจงว่าเป็นการสร้างแผนของทางรายการที่ตั้งใจจะวัดใจ มิกกี้ ก่อนจะแก้เกมด้วยการงัดแผนสอง ส่ง 5 นักล่าฝันที่ถูกโหวตออกให้กลับมาอีกครั้ง





โจทย์เพลงพ่นไฟ แค่พอใช้ แต่ยังไม่พอดี

หลังจากแจกโจทย์เพลงให้ได้ซี้ดปากกันไปตั้งแต่วันจันทร์ กับโจทย์เพลงจากใจ แฟนคลับของนักล่าฝันหลายๆ คนแอบคาดหวังว่าจะได้ชมโชว์คุณภาพจากนักล่าฝันที่ตัวเองเชียร์ โดยเฉพาะนักล่าฝันหญิงอย่าง หนิม V9, กู๊ด V10 หรือ พริ้ง V1 ที่ถูกคาดหวังว่าน่าจะเป็นกลุ่มตัวแม่ประจำซีซั่นนี้

โชว์ในวีคที่ 9 จึงประเดิมด้วยเหล่าตัวแม่เอาใจแฟนๆ เต็มที่ ซึ่ง อาต้อย- เศรษฐา ก็ตั้งชื่อให้อย่างดิบดีว่า กลุ่มหน้าห้อง จาก 4 ตัวแม่ พริ้ง, กู๊ด, หนิม และ โบว์ แต่เมื่อผลออกมาจริงๆ หลายคนก็ยังทำไม่ถึงตามที่แฟนๆ คาดหวังนัก ทั้ง พริ้ง ที่ใช้พลังเสียงในการร้องฟุ่มเฟือยเกินไปจนขาดความไพเราะ

แต่ที่โดดเด่นไม่เป็นรองใคร ยังคงเป็น หนิม V9 ที่ได้พ่นไฟสมใจในโจทย์เพลงลูกทุ่งที่ถนัดสุดๆ และทำให้แฟนๆ ในธันเดอร์โดมได้อิ่มใจที่สุดเท่าที่เคยมีโชว์มาตลอด 9 สัปดาห์เลยทีเดียว

จากนั้นก็มาถึงกลุ่มที่ 2 กับกลุ่ม เด็กกลางห้อง ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีแฟนคลับเหนียวแน่น ทั้ง นัท, กรีน ซึ่งแต่ละคนนอกจากจะต้องวัดคุณภาพเสียงจากคอมเมนเตเตอร์แล้ว ก็ยังต้องแข่งกันวัดที่เสียงกรี๊ดด้วย เพราะหนุ่ม นัททิว ก็ขึ้นชื่อว่าออกมายืนเฉยๆ ก็ยังได้ใจแฟนๆ ส่วน สาวกรีน ก็ยังคงถูกจับตามองสำหรับรักสามเส้าเวอร์ชั่นโปรโมท ทำให้หนุ่มคู่กรณีอย่าง ปั๊ม ก็เลยถูกจัดให้ออกมาร้องเพลงโจทย์ตัดพ้อต่อว่ากันไปมา ในโจทย์เพลงที่คงสมใจแฟนคลับตามเว็บบอร์ดที่พยายามเชียร์ให้ร้องโชว์

ก่อนจะจบลงที่กลุ่มสุดท้าย มิกกี้, ว่าน แต๊ป และ กี๋ ซึ่งแต่ละคนก็เลือกโจทย์เพลงที่เข้ากับตัวเองอย่างเหมาะเจาะ

โจทย์เพลงที่แต่ละคนได้รับ มีดังนี้

พริ้ง V1 เพลง ไม้ขีดไฟกับดอกทานตะวัน
กู๊ด V10 เพลง คนจะรักกัน
หนิม V9 เพลง ดาวเรือง ดาวโรย
โบว์ V5 เพลง หนึ่งวินาที ก็ช้าไป
นัท V13 เพลง คนไม่สำคัญ
กรีน V16 เพลง ขอบใจนะ
ปั๊ม V8 เพลง รักแท้ดูแลไม่ได้
รอน V12 เพลง ขอบคุณยังน้อยไป
มิกกี้ V6 เพลง ได้ยินมั้ย
ว่าน V15 เพลง วัดใจ
แต๊ป V3 เพลง จำทำไม
กี๋ V14 เพลง ยาพิษ

ลุ้นนาทีโหวตออก ตัวจริงใครแห้ว- ตัวสำรองใครรอด

มาถึงนาทีของการโหวตออกซึ่งหลายคนก็งงกับกติกาที่ชวนให้สับสนอยู่เล็กน้อยว่า หากนักล่าฝันตัวจริงที่ต้องออกมายืนปากเหว สามารถอยู่รอดในบ้านได้มากกว่า 1 คน ฝั่งตัวสำรองก็จะต้องมีคนแจ็คพอต 1 คน และอีก 4 คน ก็จะต้องเก็บกระเป๋าจริงๆ โดยที่ไม่มีโอกาสได้รับการโหวตแบ็คกลับเข้าบ้านอีกต่อไป

โดยฝั่งตัวจริงในสัปดาห์นี้ ส้มหล่นใส่ 3 นักล่าฝัน มิกกี้ กี๋ และ โบว์ โดยพิธีกร ต้อย เศรษฐา ได้ตัด มิกกี้ ออกไปก่อน ทำให้เจ้าตัวแสดงอาการโล่งใจที่ยังรอด ทำให้เหลือเพียง กี๋ และ โบว์ ที่ต้องเครียดสุดๆ ว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับตัวเองหรือไม่ ก่อนที่ อาต้อย จะเดินไปทางฝั่งตัวสำรอง เพื่อประกาศให้ทราบว่า 1 ใน 5 ตัวสำรองนี้ ใครที่จะได้อยู่รอดเพื่อเป็นตัวจริงในสัปดาห์ที่เหลือของการแข่งขัน ซึ่งผลก็ออกมาเป็น นัททิว เพียงคนเดียวที่ได้รับโอกาสเป็นตัวจริงในบ้านเอเอฟอีกครั้ง

เมื่อเหลือ 4 ตัวสำรอง ที่ต้องเก็บกระเป๋าเดินออกจากเวทีไปเป็นครั้งสุดท้าย ก็จะมี 1 ตัวจริงที่จะต้องออกจากบ้านไปด้วยเช่นกัน และจากการประกาศผลออกมาว่าเป็น โบว์ V5 ที่ต้องออกจากบ้านไป ก็ถือเป็นอีกครั้งที่รายการยังคงสร้างความคลุมเครือกับการประกาศผลที่เอาเข้าจริงก็ไม่ได้ทำให้ดูเป็นทางการนัก แต่อย่างไรก็ตาม ผลก็ออกมาเป็นที่แน่นอนแล้วว่า พริ้ง, โบว์, หนิม, ว่าน และ แต็ป หมดสิทธิ์ลุ้นสำหรับเวที ทรู เอเอฟ 5 เรียบร้อยแล้ว

ซึ่งก็คงต้องติดตามกันต่อไปว่า จากการอ้างอิงของทางรายการเกี่ยวกับคะแนนโหวตทุกคะแนนที่ได้รับการรับรองจากสถาบันเฉพาะทางนั้น ทางรายการจะออกมาให้คำตอบในการประกาศผลโหวตแต่ละสัปดาห์ที่ทำได้ค่อนข้างจะคลุมเครือ และชวนให้เกิดคำถามตามมาทุกครั้งได้อย่างไร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook