AF5 concert week 8 | Sanook Music

AF5 concert week 8

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ทรู อคาเดมี่ แฟนเทเชีย ซีซั่น 5 กับคอนเสิร์ตวีคที่ 8 ในโจทย์เพลง ลูกทุ่ง ซึ่งในวีคนี้มีบรรดาแฟนคลับและสื่อมวลชนจำนวนมากที่ขนกันมาลุ้นว่า มิกกี้จะใช้ตุ๊กตาภูมิคุ้มกันที่ได้ไปวีคที่แล้วหรือไม่ และในวีคนี้ยังเป็นวีคที่มีเซอร์ไพรซ์มากมายจนลุ้นแทบไม่ทันเลยทีเดียว

เริ่มเปิดคอนเสิร์ตด้วยเซอร์ไพรซ์แรก เมื่อได้เห็นสาวเสียงลูกทุ่งตัวจริงอย่าง หนิม V9 และ เดียร์ V10 ในเพลง “ล้นเกล้าเผ่าไทย” และในสัปดาห์นี้เพลงธีมก็ถูกเปลี่ยนให้เป็นจังหวะ 3 ช่า เหมาะกับบรรยากาศซะจริง แถมยังได้ ชาย เมืองสิงห์ และ ศรีไพร ใจภักดิ์ ปรมาจารย์ของวงการลูกทุ่งมาร่วมนั่งแท่นคอมเม้นท์เตเตอร์ร่วมกับ ไก่ สุธี แสงเสรีชน และอีกหนึ่งความพิเศษ คือได้ อ.เจนภพ จบกระบวนวรรณ มาจัดรายการ “ลูกทุ่งล่าฝัน” ให้ได้ฟังก่อนเข้าเพลงอีกด้วย

เริ่มที่สาวคนแรก กรีน V16 กับเพลง สาวอีสานรอรัก ที่ร้องออกมาได้กลิ่นอายเหมือนส้มตำผสมพิซซ่า แถมยังถูกไก่ สุธี แซวเอาว่าชุดของสาวกรีนเหมือนนกกระจอกเทศ ต่อด้วย โบว์ V5 กับเพลง “จะขอก็รีบขอ” ในเพลงนี้ สาวมั่นของเราก็ร้องได้ดีจน อ.ศรีไพร ถึงกับออกปากชมว่า ร้องได้ดีกว่าเทียบต้นฉบับเลยจริงๆ จากนั้นก็เป็น กู๊ด V10 มากับเพลง “เงินน่ะมีไหม” และโชว์สุดท้ายของฝ่ายหญิง มิกกี้ V6 กับเพลง “อีสาวทรานซิสเตอร์”

จากนั้นก็เป็นเพลงรวม โกนจุกสิงโต โดยนักล่าฝันทั้ง 7 คนสวมบทหมู่สิงสาราสัตว์ แล้วยังได้แขกรับเชิญพิเศษอย่าง ค่อม และ ต๋อง ชวนชื่น มาร่วมสร้างสีสันปล่อยมุกกลางเวที ทำเอาบรรดาแฟนคลับทั้งหลายนั่งหัวเราะกันจนท้องแข็ง แล้วก็ถึงทีของฝ่ายชายขึ้นเวทีโชว์ลูกคอกับเค้าบ้าง เริ่มจาก รอน V12 กับเพลง “รักจางที่บางปะกง” ต่อด้วย กี๋ V14 กับเพลง “ฉันทนาที่รัก” ที่หนุ่มกี๋โดนสาวฉันทนารุมหอมแก้มซะจนหน้าแดง ปิดท้ายคอนเสิร์ตในวีคนี้ด้วย ปั๊ม V8 กับเพลง “30ยังแจ๋ว” ที่เหล่าคอมเมนต์ต่างลงความเห็นว่าลีลาดีแต่ดูหน่อมแน๊มไปหน่อย

หลังจากนักล่าฝันขึ้นโชว์ครบทุกเพลง ต้อย เศรษฐา ก็เรียกน้องๆ นักล่าฝันทั้ง 7 คนมารวมอยู่ข้างเวที และทุกคนในฮอล์ก็ต้องอึ้ง!! เมื่ออยู่ๆ นักล่าฝันที่ออกจากบ้านไปแล้วทั้ว 5 คนกลับขึ้นเวทีอีกครั้ง เริ่มด้วย หนิม V9 ปรากฏตัวขึ้นบนเวทีกับเพลง เสียใจได้ยินไหม จากนั้น ว่าน V15 ก็มาขึ้นโชว์ในเพลงโยกย้าย ต่อด้วย พริ้ง V1 กับเพลงพ่อแง่แม่งอน ที่ร้องคู่กับหนุ่มว่าน ต่อด้วย นัท V13 กับเพลง “อยากได้ยินว่ารักกัน” ปิดท้ายด้วย แต๊ป V3 กับเพลง “ปล่อยวาง” งานนี้ทำเอาบรรดาแฟนคลับของแต่ละคนกร๊ดดีใจกันยกใหญ่

เมื่อโชว์จบก็ถึงคิวของมิกกี้กับการเลือกใช้สิทธิ์ในตุ๊กตาภูมิคุ้มกัน โดยมีให้เลือก 2 ทาง ทางแรกคือเลือกใช้สิทธิ์คุ้มกันตัวเอง ถ้ามิกกี้มีคะแนนโหวตน้อยที่สุดก็ไม่ต้องออกจาก หรือแลกเพื่อนทั้ง 5 คนที่ออกอไปแล้วกลับเข้าบ้าน อีกครั้ง แต่ถ้ามิกกี้ได้คะแนนโหวตน้อยที่สุด เธอก็ต้องออกจากบ้านไป เงื่อนไขนี้ทำเอกสาวมิกกี้ ถึงกับร่ำไห้เพราะความเครียด แถมทำเอาทุกคนที่อยู่ฮฮล์ลุ้นกับการตัดสินใจของเธอเหมือนกัน ในที่สุดมิกกี้ตัดสินใจเลือกที่จะใช้สิทธิ์คุ้มกันตัวเอง!!!

จากนั้นต้อย เศรษฐา ก็ประกาศรายชื่อคนที่ต้องมายืนปากเหวในวีคนี้ ได้แก่ รอน V12 , ปั๊ม V8 และมิกกี้ V6 และคนที่มีคะแนนโหวตน้อยที่สุดก็คือ มิกกี้ ต้องถือว่าการตัดสินใจของเธอไม่เสียเปล่า เพราะเธอเลือกใช้สิทธิ์คุ้มครองตัวเองตั้งแต่แรก ทำให้มิกกี้ไม่ต้องออกอจากบ้าน และในระหว่างที่กำลังดีใจกันอยู่นั้น จู่ๆ ต้อย เศรษฐาก็มีเซอร์ไพรซ์ให้อีกระลอก

เมื่อ ทรู อคาเดมี แฟนเทเชียใจดีให้ทั้งนักล่าฝันทั้ง 5 คนที่ตกรอบไปแล้วสามารถกลับเข้าบ้านได้อีกครั้ง แต่มีข้อแม้ว่าในสัปดาห์หน้า (สัปดาห์ที่ 9 ) นักล่าฝันที่ยังเหลืออยู่ในบ้านทั้ง 7 คน จะต้องมีผู้ที่ได้คะแนนโหวตน้อยที่สุด 1 คนออกจากบ้าน และ นักล่าฝัน 5 คนที่ออกจากบ้านมาแล้ว จะมีเพียง 1 คนที่ได้กลับเข้าไปในบ้านโดยจะต้องเป็นผู้ที่ได้คะแนนโหวตมากที่สุดในสัปดาห์ พร้อมทั้งมีสิทธิในตำแหน่งและเงินรางวัลเทียบเท่ากับนักล่าฝันที่เหลือในบ้าน

เหตุการณ์ในบ้านจะเป็นอย่างไรเมื่อนักล่าฝันได้กลับเข้าบ้านครบทั้ง 12 คน ร่วมเชียร์และเป็นกำลังใจให้นักดล่าฝันทั้ง 12 คนนี้ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ผ่านทาง ทรู เรียลลิตี้ (ช่อง20) และรับชมภาพบรรยากาศคอนเสิร์ตแบบสดๆ ผ่านทางทรู มิวสิค (ช่อง26) และโมเดิร์นไนน์ ทีวี ทุกคืนวันเสาร์ตั้งแต่เวลา 21.00-23.30 น.

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ AF5 concert week 8

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook