ทรู นำทีมแพทย์แจงอาการป่วย กู๊ด V10 ชี้แค่เพลีย ยันบ้าน AF ปลอดภัยดูแลเด็กไม่บกพร่อง | Sanook Music

ทรู นำทีมแพทย์แจงอาการป่วย กู๊ด V10 ชี้แค่เพลีย ยันบ้าน AF ปลอดภัยดูแลเด็กไม่บกพร่อง

ทรู นำทีมแพทย์แจงอาการป่วย กู๊ด V10 ชี้แค่เพลีย ยันบ้าน AF ปลอดภัยดูแลเด็กไม่บกพร่อง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook


ทรู นำทีมแพทย์แจงอาการป่วย กู๊ด V10 ชี้แค่เพลีย คุณบอย ยันบ้าน AF ปลอดภัยดูแลเด็กไม่บกพร่อง เตรียมเพิ่มความบันเทิงให้เด็กๆ ผ่อนคลายพร้อมแพทย์ประจำบ้านคอยดูแล แม่ กู๊ด V10 ยันไม่คิดเอาลูกออกจากบ้าน ขี้แล้วแต่ลูกสาวจะตัดสินใจ

สืบเนื่องจากเหตุการณ์ภายในบ้าน ทรู อคาเดมี แฟนเทเชีย เมื่อ น.ส.สาธิกา ศิริปุญโญทัย หรือ กู๊ด V10 ได้เกิดอาการเกร็งตามร่างกาย หายใจเหนื่อยหอบ และหมดสติ ต้องนำตัวเข้าส่ง โรงพยาบาลไทยนครินทร์ ถึง 2 ครั้ง โดยครั้งแรก เมื่อวันพุธที่ 25 มิถุนายน 2551 เวลา 17.30 ส่งผลให้กู๊ดต้องพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลเป็นเวลา 2 คืน และเดินทางกลับเข้าสู่บ้าน ทรู อคาเดมีฯ ในวันศุกร์ที่ 27 มิถุนายน ทว่าหลังจากนั้น สาวกู๊ด ได้เกิดอาการเกร็งขึ้นอีกครั้งหนึ่ง จนต้องนำตัวส่งโรงพยาบาลเป็นครั้งที่ 2 เมื่อวันจันทร์ที่ 30 มิถุนายน เวลา 13.45 น. เช่นเดียวกับ มิกกี้ V6 เพื่อนักล่าฝันที่มีอาการป่วยในเวลาเดียวกัน

สำหรับความคืบหน้าล่าสุด กู๊ด ได้เดินทางออกจากโรงพยาบาลไทยนครินทร์ เพื่อกลับเข้าสู่บ้านทรู อคาเดมีฯ เมื่อเวลา 10.30 น. ของวันนี้ พร้อมกันนั้น ทางโรงพยาบาลไทยนครินทร์ได้ออกมาชี้แจงถึงอาการป่วยของนักล่าฝันว่า

“คณะแพทย์รพ.ไทยนครินทร์ได้สรุปถึงอาการของนักล่าฝันว่า คณะแพทย์ที่ดูแลอาการของนักล่าฝันทุกคน ได้มีการประเมิณผู้เข้ร่วมกิจกรรม ทรู อาคาเดมีฯ ซีซั่น 5 โดยใช้หลักวิชาการทางการแพทย์ พบว่าผู้เข้าร่วมกิจกรรมทุกคนมีสุขภาพดี ซึ่งในการแข่งขันนี้นักล่าฝันทุกคน มีความมุ่งมั่นสูง ผู้เข้าร่วมกิจกรรมทำงานหนัก ซ้อมหนัก ในขณะเดียวกัน มีการพักผ่อนน้อย จึงทำให้ร่างกายอ่อนล้า ไม่สบาย อย่างกรณีของ น.ส.สาธิกา ศิริปุญโญทัย หรือ กู๊ด V10 ซึ่งถือว่าเป็นสภาวะที่เกิดขึ้นได้กับคนปกติทั่วไป”

ด้าน คุณบอย- คุณอรรถพล ณ บางช้าง เอ็กเซ็กคิวทีฟ โปรดิวเซอร์ ประจำรายการ ทรู อคาเดมี แฟนเทเชีย ได้ชี้แจงต่อกรณีที่เกิดขึ้นว่า

“อันดับแรก เรื่องวินิจฉัยโรค เป็นหน้าที่ของทางโรงพยาบาล ซึ่งแพทย์ก็ได้แถลงออกมาแล้วก็คงต้องว่ากันไปตามคำวินิจฉัยของแพทย์ ซึ่งแพทย์ได้แถลงว่า เด็กทุกคนในบ้านไม่มีอะไรผิดปกติ ไม่มีโรคอะไร อันดับที่สอง การตัดสินใจที่จะแข่งขันต่อหรือจะออกจากการแข่งขัน เป็นสิทธิ์การตัดสินใจของตัวเด็กเอง เพราะเค้าบรรลุนิติภาวะแล้ว ซึ่งทางรายก็ต้องเคารพในการตัดสินใจของเด็ก และพ่อ แม่ เพราะฉะนั้นน้องกู๊ดยืนยันว่า น้องกู๊ดแข็งแรง และพร้อมที่จะกลับสู่รายการ ผมก็ไม่มีข้อกังขาที่จะไปห้าม หรือ โต้แย้งใดๆ เพียงแต่ทางรายการคงจะต้องให้แพทย์เข้าไปอยู่ประจำในบ้านมากขึ้น และอาจจะต้องเปลี่ยนแปลงบรรยากาศภายในบ้าน ให้มีเสียงเพลง หรือกิจกรรมอื่นๆ เพื่อช่วยผ่อนคลายความตรึงเครียด นี่ก็คือสิ่งที่ทางรายการสนับสนุนได้”

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวได้สอบถามเพิ่มเติมไปยัง คุณแม่อรวรรณ ศิริปุญโญทัย คุณแม่ของ กู๊ด V10 กล่าวว่า ซึ่งก็บอกแต่เพียงว่าเคารพการตัดสินใจของลูกสาว ไม่ว่าจะขอล่าในต่อไปจนถึงที่สุด หรือจะตัดสินใจถอนตัวจากรายการเพื่อกลับไปพักผ่อนที่บ้าน “จริงๆ แล้วอาการของน้องน่าจะเกิดจากการอ่อนเพลีย เพราะเค้าพักผ่อนน้อย คุณแม่ได้ปรึกษากับคุณพ่อว่าจะทำ อย่างไรดีกับเรื่องนี้ดี คุณพ่อเค้าให้ถามความสมัครใจของลูก ว่าจะเอาอย่างไร พ่อแม่ไม่ได้กดดัน ถ้าลูกพอใจที่ทำตรงนี้ต่อไปพ่อก็โอเค เพราะสิ่งนี้เป็นความฝันของน้องเค้ามาตั้งแต่เด็กๆ แล้ว เราเคารพการตัดสินใจของน้องเค้า สำหรับตัวแม่เองการที่น้องจะอยู่หรือว่าออกจากการแข่งขัน ครอบครัวเรายอมรับได้ เพราะอย่างน้อยก็ภูมิใจที่น้องได้มีโอกาสมาถึงจุดนี้ อยากให้กู๊ดมีกำลังใจที่จะสู้ต่อไป และขอให้แฟนคลับช่วยเป็นกำลังใจให้น้องกู๊ดด้วยนะคะ”


บ้าน AF5 ดุอีก! กู๊ด- มิกกี้ นัดกันเดี้ยง! หามส่ง รพ.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook