Rock On : No More Tear | Sanook Music

Rock On : No More Tear

Rock On : No More Tear
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook



เห็นพวกเขาผ่านสื่อแว้บแรก ก็บอกได้เลยว่า ร็อคนี่!
เห็นการแสดงสด บนเวที MRD # 2 (แมลงร็อคเดย์ #2) งานคอนเสิร์ตรวมพลคนพันธุ์ร็อค ก็บอกได้อีกว่า ร็อคมาก แถมน่ารักด้วย




โน มอร์ เทียร์ เป็นวงร็อคน่ารักด้วยวิธีการแสดง การเล่น การเอ็นเตอร์เทนแบบร็อคๆ (แปลว่าเล่นเต็มที่มากกว่าพูดแน่ๆ) จนทำให้หลายคนติดอกติดใจ ทั้งเรื่องฝีมือดนตรี และพลังของนักร้องสาวฟร้อนท์วูแม่นที่เต็มปากเต็มคำเต็มอารมณ์



พวกเขาคือ เม้ง- ชิตกร ปัญญาปัตโชโต( กีตาร์) ฟักแฟง- ไปรยา มาลาศรี (ร้องนำ) ไอซ์- สุดทธิพล บัวอนนท์ (กลอง) ชาย- เชาว์วรรธน์ อุปยันท์ (กีตาร์) และ เต้- จุติ รุ่งเรืองระยับกุล (เบส) ในนาม No More Tear ที่ก่อนหน้านี้เป็นที่รู้จักในแวดวงดนตรีอันเดอร์กราวนด์ในนาม Imaginary Lie ด้วยลีลาดนตรีที่หนักและสำเนียงโฮกฮากกว่าปัจจุบันนิดหน่อย สมาชิกก็อาจจะปรับเปลี่ยนไปบ้าง ตามวันวัย และปัจจัยต่างๆ ในชีวิต



ช่วงชีวิตของ โนมอร์เทียร์ ในตอนนี้คือ วงรุ่นใหม่ในสังกัด จีนี่เรคคอร์ดส ที่กำลังทำอัลบั้มโดยมีโปรดิวเซอร์เป็นอีกหนึ่งชาวร็อคมากฝีมืออย่าง อ๊อฟ- พูนศักดิ์ จตุระบูล



"วันนั้นผมมากับรุ่นน้อง เขาจะเอาเดโมมาส่งให้พี่อ๊อฟ เขานัดกับพี่อ๊อฟไว้แล้ว ผมก็เลยพกเดโมของวงเรามาด้วย พี่อ๊อฟชอบ ก็เลยเอามาเสนอพี่นิค (วิเชียร ฤกษ์ไพศาล ผู้บริหาร จีนี่เรคคอร์ดส)



คือหลังจากฟังเพลงแรก พี่อ๊อฟเขาถามผมว่าเป็นวงผู้หญิงร้องเหรอ เขาอยากทำงานกับวงที่มีนักร้องนำเป็นผู้หญิงตั้งนานแล้ว พอเขาถามชื่อนักร้อง แล้วเราบอกว่าเป็น ฟักแฟง ปุ๊บ เขาก็บอก อ๋อ รู้จัก คือวงเราเคยเล่นตามงานอันเดอร์กราวนด์ แล้วก็เคยลงหนังสือมาบ้าง"



ทั้งนี้ การตกลงปลงใจทั้งทำงานร่วมกับพี่อ๊อฟและก้าวขึ้นบนดินอย่างมีสังกัด ย่อมส่งผลให้เกิดการเปลี่ยนแปลงทั้งจากสภาวะแวดล้อมภายนอก และสภาวะแวดล้อมภายในของเหล่าสมาชิกเอง อย่างที่พวกเขาบอกว่า



"พอมาอยู่ที่นี่ อะไรๆ ก็ต้องกว้างขึ้น ทำเพื่อตัวเองอย่างเดียวไม่ได้ เราต้องแคร์คนที่เขารอฟังอยู่ สไตล์เพลง แน่นอนเปลี่ยนไปตามกาลเวลา คือคนเราต้องโตขึ้นเรื่อยๆ ตอนนี้เราเป็นโมเดิร์นร็อคที่มีกลิ่นอีเลคทรอนิคส์ ซึ่งเหมือนกับว่าเราเดินทางมา เราก็ค้นหาตัวเองสักระยะเวลาหนึ่ง ก็ได้จุดอิ่มตัวตรงนี้ ก็กลายเป็นโนมอร์เทียร์ทุกวันนี้"



ส่วนเรื่องชื่อวง No More Tear ที่เพิ่งใช้หลังจากตัดสินใจขึ้นมาอยู่บนดินนั้น หนึ่งสาวที่เป็นหนึ่งในสองสมาชิกรุ่นก่อตั้ง ตั้งแต่วงยังไม่มีชื่อเป็นที่รู้จัก (อีกหนึ่งคือเม้ง) ผู้เป็นแกนหลักด้านเมโลดี้และเนื้อร้องกล่าวว่า



"อยากให้ฟังชื่อเพลงแล้วโอเค มีความสุข แต่พูดถึงว่าทั้งอัลบั้มจะแฮปปี้หมดก็คงไม่ใช่ค่ะ ในเรื่องของเพลงช้า แทบจะทั้งหมดก็เป็นด้านลบ ถ้าเพลงช้ารู้สึกแฮปปี้ เราก็รู้สึกขัดนิดนึง จริงๆ ก็แต่งเนื้อจากเรื่องจริง ความรู้สึกจริงๆ ตอนนั้นด้วย"



จะบวกจะลบอย่างไร คงต้องรอฟังจากอัลบั้มเต็มที่พวกเขาก็อยากทำเสร็จภายในปีนี้ แม้ว่าตอนนี้จะยังไม่เสร็จ แต่ก็มีซิงเกิ้ล หัวใจหมดแรง เวอร์ชั่นเดโมให้ฟังตามวิทยุแล้ว และน่าจะมีแรงส่งให้เจ้าของเพลงมีแรงต่อไป



"เป้าหมายของโนมอร์เทียร์ อย่างแรกเลย เราอยากทำตามฝันครับ คือเรามาถึงตรงนี้กำลังจะมีอัลบั้มของตัวเอง มีคนชอบ เป็นสิ่งแรกที่เราอยากไปให้ถึง และจะไปด้วยกัน"



เกร็ด No More Tear : สามในห้าของสมาชิกคือ ไอซ์ เม้ง เต้ เรียนอยู่ที่ ม. ศิลปากร คณะดุริยางคศาสตร์ อีกสองพักเรียนมาร็อคก่อน ส่วนที่เหลือบอกว่าไม่แน่อาจขอพักบ้างเหมือนกัน ส่วนเวลาพักพวกเขาก็ฟังเพลงหลากหลาย ร็อคนั้นฟังอยู่แล้ว แต่ก็ยังฟังแนวอื่นๆ ด้วย เช่น ไอซ์ ที่บอกว่าชอบพรศักดิ์ ส่องแสง เป็นพิเศษ!






สามารถอ่านเรื่องราวต่างๆ เพิ่มเติมได้ที่



DDT Magazine

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook