แฮมเมอร์ ส่งเพลงร่วมแจมหนัง ปักษ์ใต้บ้านเรา | Sanook Music

แฮมเมอร์ ส่งเพลงร่วมแจมหนัง ปักษ์ใต้บ้านเรา

แฮมเมอร์ ส่งเพลงร่วมแจมหนัง ปักษ์ใต้บ้านเรา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook



เพราะขึ้นชื่อว่าเป็นคนใต้มาตั้งแต่เกิด พอมาเห็นความตั้งใจจริงสองผู้กำกับสาวชาวกรุง ป๊อบ- อารียา สิริโสดา และ นก- นิสา คงศรี ที่ถ่ายทอดความมีน้ำใจและเรื่องราวดีๆ ของพี่น้องชาวใต้ ผ่านภาพยนตร์สารคดี ปักษ์ใต้บ้านเรา 4 พี่น้องสมาชิกวง แฮมเมอร์ นำโดย อารี, อนุชา, วินัย และ ชาลี ก็ขอเป็นแรงหนุนสำคัญให้ 2 สาวเต็มที่ โดยเต็มใจมอบบทเพลงของตัวเองให้เป็นส่วนหนึ่งของหนังเรื่องนี้



โดย อารี ประธาน หัวหน้าวงแฮมเมอร์ กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า “ได้รับการติดต่อจาก ป๊อบ และ นก ว่าจะขอเอาเพลง ปักษ์ใต้บ้านเรา ไปใส่ในหนังของเขา ตอนนั้นพวกผมก็สนใจ เพราะเคยได้เห็นผลงานของพวกเขาเรื่อง เด็กโต๋ ที่เขาทั้งสองคนทำขึ้นเพื่อสังคมโดยไม่หวังผลตอบแทน เลยรู้สึกว่าควรสนับสนุน และพอได้มีโอกาสเห็นถึงความตั้งใจจริงของทั้งสองคนที่ไม่ได้คิดจะนำเรื่องของชาวใต้มาสร้างกระแส ได้รู้ถึงการทำงานที่ยากลำบาก มันแสดงถึงความมีน้ำใจอันยิ่งใหญ่ที่เขามีกับพี่น้องของพวกเรา วงแฮมเมอร์เลยได้มีส่วนร่วมในเรื่องของ เพลงประกอบภาพยนตร์ ด้วยการแต่งเพลงใหม่คือเพลง น้ำใจ และนำเพลงเก่าอย่าง ปักษ์ใต้บ้านเรา มาเรียบเรียงดนตรีใหม่ มาใส่ในภาพยนตร์เรื่องนี้ นอกจากนี้ยังคอยให้คำแนะนำน้องทั้งสองคนเกี่ยวกับประเพณีและวิธีปฎิบัติทาง ศาสนาอิสลาม ซึ่งไม่เคยที่ใครทำมาก่อนในวงการภาพยนตร์เมืองไทย จึงเป็นหน้าที่ของพวกเราที่ต้องสนับสนุนและส่งเสริมให้คนดี ได้ผลิตผลงานดีๆ ออกสู่สายตาประชาชนทั่วประเทศไทย”



เตรียมติดตามเรื่องราวแห่งความประทับใจที่คุณอาจไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อนของพี่น้องชาวใต้ ในภาพยนตร์สารคดีเรื่อง ปักษ์ใต้บ้านเรา ในวันพฤหัสบดีที่ 26 มิถุนายนนี้ ณ โรงภาพยนตร์ลิโด้ แล้วคุณจะรู้ว่าภาคใต้สุขใสกว่าที่คุณคิด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook