Hua Hin Jazz Festival 2008 : Jazz in The Town | Sanook Music

Hua Hin Jazz Festival 2008 : Jazz in The Town

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
หลังจากเต็มอิ่มไปกับ สตรีท ออฟ แจ๊ส ถนนแห่งเพลงแจ๊สไปเรียบร้อยแล้วเมื่อวันที่ 15- 19 มิ.ย. คอเพลงแจ๊สก็ได้ดื่มด่ำไปกับคอนเสิร์ตใหญ่ของศิลปินแจ๊สระดับแนวหน้าของเมืองไทยอีกครั้งกับคอนเสิร์ตบนเวทีใหญ่กลางเมืองหัวหินในเทศกาล Hua Hin Jazz Festival 2008 : Jazz in the town (แจ๊ส อิน เดอะ ทาวน์) อีกหนึ่งมหกรรมเทศกาลดนตรีของคนรักแจ๊ส เมื่อวันศุกร์ที่ 20 และวันเสาร์ที่ 21 มิถุนายน 2551 ที่ผ่านมา

คุณบุปผา รอบคอบ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาได้ให้เกียรติมาร่วมกล่าวเปิดงาน ต่อจากนั้นช่วงเวลาแห่งความเพลิดเพลินกับดนตรีแจ๊สก็เริ่มต้นขึ้นกับโชว์จากวงแรก Arnon Jazz Band โดยมี แมว- จีระศักดิ์ ปานพุ่ม มาร่วมร้องเพลงและเล่นกีตาร์รับเชิญ ต่อด้วยวง Bangkok Raise ที่ไม่ยอมน้อยหน้าเช่นกัน จากนั้น The Infinity วงฟิวชั่นแจ๊สรุ่นเก๋าของไทยก็ทำให้ทุกคนได้ดื่มด่ำกับบทเพลงแจ๊สกันอย่างเต็มอิ่ม ก่อนจะเป็นคิวของมือแซ็กโซโฟนชั้นครูอย่าง อ.ต๋อง- เมธวัชร์ (เทวัญ) ทรัพย์แสนยากร ที่สร้างเซอร์ไพรส์แฟนเพลงแจ๊ส ด้วยการนำบทเพลงลูกทุ่งมาบรรเลงเป็นเพลงแจ๊สให้ฟังด้วย ซึ่ง อ.ต๋อง ยังฝากถึงคุณผู้ฟังด้วย ว่าแนวเพลงทุกแนวสามารถเล่นเป็นเพลงแจ๊สได้ทั้งนั้น

ต่อจากนั้น แฟนเพลงของวง ออโตบาห์น ก็ได้เฮ! เมื่อสมาชิกครบวงกลับมามารวมตัวกันอีกครั้งในรอบ 20 ปีเป็นครั้งแรกบนเวทีแห่งนี้ โดยขนเพลงดังมาร้องให้ฟังมากมาย ซึ่งได้รับเสียงตอบรับจากแฟนเพลงเป็นอย่างมาก ก่อนจะปิดท้ายคอนเสิร์ตวันแรกด้วย Bangkok Connection feat. กัปตัน โลมา มือกีตาร์มากความสามารถจากค่าย สไปซี่ ดิสก์

ส่วนวันที่สองนั้น แมว จีระศักดิ์ ยังอยู่กับชาวหัวหินและผู้ฟังต่ออีกหนึ่งวัน นอกจากจะขึ้นเวทีเล่นคอนเสิร์ตให้เพลิดเพลินใจแล้ว พี่แมว ยังชวนพี่ชายอย่าง เล็ก ทีโบน มาเปิด คลีนิคแจ๊ส สอนดนตรีแจ๊สให้กับนักเรียนและผู้ที่สนใจเป็นเวิร์คช็อปเล็กๆ ทั้งสนุกทั้งได้ความรู้ไปเพียบ ในขณะที่วง Sanpond ขอเป็นวงเปิดงานในวันที่สอง ร่วมด้วยความรื่นรมย์จากวง C.U. Band และ JRP Big Band ก็มาเปลี่ยนบรรยากาศให้มีสีสันยิ่งขึ้น เช่นเดียวกับวง Contempostic และงานไหนงานนั้นหากพูดถึงงานแจ๊สแล้ว เจ้าพ่อเพลงแจ๊ส อย่าง โก้ มิสเตอร์แซ็กแมน ย่อมไม่มีพลาด! งานนี้เจ้าตัวขนเอาวง ทาเคชิ แบนด์ มาแจม และแน่นอนว่าสาวฮอตแห่งวงการอย่าง เจนนิเฟอร์ คิ้ม ต้องควงคู่มาด้วยทุกครั้ง

อีกหนึ่งสีสันที่หลายคนรอคอยจนถึงช่วงสุดท้ายอยู่ที่ศิลปินป๊อปแจ๊สที่คอเพลงรู้จักกันดี ทั้ง บี- พีระพัฒน์ เถรว่อง ที่ดูจะถูกอกถูกใจคอแจ๊สรุ่นเล็กเป็นพิเศษ ไปจนถึงโชว์กีตาร์แจ๊สเพราะๆ จาก อ.โปรด- ธนภัทร มัธยมจันทร์ ที่มาพร้อมกับแขกคนพิเศษ จิระพรรณ อังศวานนท์ และ เกล ดีล่า ก่อนจะปิดท้ายคอนเสิร์ต Jazz in the Town ด้วยศิลปินวง ETC ที่ถือโอกาสขนเพลงจากอัลบั้มใหม่หมาดๆ มาให้แฟนๆ ได้ฟังกันเป็นการปิดท้าย

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ ของ Hua Hin Jazz Festival 2008 : Jazz in The Town

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook