ทายาทผบ.ทร.เปิดใจ ทำไมถึงทำ ลูกทุ่งอินเทรนด์!! | Sanook Music

ทายาทผบ.ทร.เปิดใจ ทำไมถึงทำ ลูกทุ่งอินเทรนด์!!

ทายาทผบ.ทร.เปิดใจ ทำไมถึงทำ ลูกทุ่งอินเทรนด์!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook


ออกตัวแรงแซงโค้งมาตั้งแต่เปิดคลื่น จนถึงวันนี้ ต้องยอมรับว่า เอฟเอ็ม 88.5 ลูกทุ่ง ไทยแลนด์ เน็ทเวิร์ค ที่นำทีมโดย ลูกกอล์ฟ- ฐิติพันธุ์ เกยานนท์ แห่งบริษัท มีเดีย เลิฟเวอร์ โดนใจคนฟังจริงๆ เพราะจัดอยู่ในอันดับ 3 ของคลื่นเพลงด้วยกันแล้ว

ไม่เพียงระยะทางพิสูจน์คุณภาพเท่านั้น ทว่า ลูกชายของ พล.ร.อ.สถิรพันธุ์ เกยานนท์ ผู้บัญญาการทหารเรือ และ พรเพ็ญ เกยานนท์ ทำให้เห็นแล้วว่า ไม่มีอะไรที่ทำไม่ได้ แม้ใครจะปรามาสว่าคนรุ่นใหม่อย่างเขาคงบริหารคลื่นเพลงลูกทุ่งไมได้หรอก!

วันนี้จึงขอพักหลังไมค์ พูดคุยกับ ผู้อำนวยการคลื่นสุดหล่อ และคณะ ดีเจวัยจ๊าบ เพื่อให้เห็นถึงความตั้งใจและวิสัยทัศน์ ที่จะนำพาเพลงลูกทุ่งให้เข้าไปสู่หัวใจของคนฟังทุกคน อ้อ รวมทั้งเรื่องความคืบหน้าของหัวใจกับดาราสาว กระแต- ศุภักษร ไชยมงคล ว่าตอนนี้ไปถึงไหนแล้ว

เป็นลูก ผบ.ทร. ทำไมถึงเลือกมาทำงานด้านนี้

"คือกอล์ฟมีโอกาสได้คลุกคลีและทำงานทางด้านนี้มาตั้งแต่เด็ก เป็นนักร้องและทำรายการทีวีอยู่ที่ อาร์เอส พอมีโอกาสได้เจอกับอาอ้วน (ทิพสราวัล ธีระพงษ์พันธุ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท มีเดีย เลิฟเวอร์) ที่ทำงานเป็นกรรมการที่ปรึกษาของ อาร์เอส ซึ่งอาอ้วนรู้จักกับคุณพ่อคุณแม่อยู่แล้วด้วย แล้วได้มีโอกาสไปประมูลคลื่นวิทยุกับอาอ้วน มองเห็นว่าตอนนี้ในกรุงเทพฯ ไม่ค่อยมีคลื่นวิทยุที่เป็นลูกทุ่ง จึงคิดว่ามันก็เป็นอีกหนึ่งช่องทางที่สามารถจะแชร์คนฟังได้ ก็เป็นจุดเริ่มต้นที่ได้เข้ามาทำ ลูกกอล์ฟจบบริหารด้านการตลาด จากจุฬาฯ พอจบแล้วก็มีโอกาสมาทำงานด้านการตลาดอยู่ที่ซีพีอยู่ 1 ปี เป็นผู้ช่วยแบรนด์เมเนเจอร์"

สำหรับงานเพลงที่เคยออกกับค่ายอาร์เอสนั้น เจ้าตัวบอกว่า ตอนนี้ไม่มีสัญญากับที่นั่นแล้ว มีอัลบั้มออกมาแค่ชุดเดียวชื่อชุด All For Men Project แล้วก็นานมากแล้วประมาณ 3-4 ปี

"จริงๆ แล้วอยากลองทำงานให้ครบทุกด้านมากกว่า อยากทำหลายๆ ด้าน อยากลองมาเป็นผู้ผลิต ผู้จัดเองบ้าง แล้วงานที่ผ่านมาที่อาร์เอสก็ไม่เกี่ยวกับลูกทุ่งเลย เป็นแนวเพลงป๊อป เข้ามาทำตอนแรกก็ไม่ใช่คนลูกทุ่งเลย แต่พอเข้ามาทำแล้วคิดว่าเพลงลูกทุ่งเป็นอะไรที่สามารถเข้าถึงได้ง่าย"

"เพลงลุกทุ่งเพลงแรกที่ร้องได้คือเพลงของพุ่มพวง เพลง หนูไม่รู้ (ว่าแล้วก็ร้องเพลงให้ฟัง...หนูไม่รู้ว่าแฟนมี เห็นหล่อดีหนูก็เลยชอบเขา) เพราะได้ยินเพลงนี้มาจากพี่เลี้ยง บ่อยครั้งเข้าทำให้เราร้องได้ ตั้งแต่อายุ 3 ขวบ แต่ก็ไม่คิดฝันว่าจะได้เข้ามาทำงานทางด้านนี้ แต่พอเข้ามาทำแล้วก็รู้สึกชอบและสนุกที่ได้ทำงาน"

ทั้งนี้ ลูกกอล์ฟเผยว่า ไม่กลัวว่าใครเขาจะมองว่าเป็นคนรุ่นใหม่ ทำไมถึงมาทำงานลูกทุ่งฟังเพลงลูกทุ่ง

"ไม่เลยครับ แต่กลับตรงกันข้าม คนรุ่นใหม่สิครับจะต้องหันมาฟังเพลงลูกทุ่ง ดูอย่างที่เขาเข้าประกวดเอเอฟ ยังมีแต่ลูกทุ่ง เช่น อ๊อฟ เอเอฟ นักร้องสตริงหลายคนก็หันมาร้องเพลงลูกทุ่ง จริงๆ แล้วในสังคมบ้านเราเวลาออกงาน เวลามีความสุขก็จะหันมาร้องเพลงลูกทุ่ง จนวันนี้ก็มีเพลงลูกทุ่งที่ตัวเองเป็นคนร้อง ชื่อเพลง ไม่เหงาแต่อยากมีแฟน"

(กอล์ฟ โชว์ลูกคออีกครั้ง เพิ่งรู้ว่าเพลงนี้แฟนๆ เอฟเอ็ม 88.5 ขอกันมากเพลงหนึ่ง)

ได้ลองมาทำงานทางด้านนี้แล้วเป็นอย่างไรบ้าง

"ก็รู้สึกว่ามันยาก ตอนแรกที่มาทำเพลงที่กำลังฮิตคือ เพลงไก่ตาฟาง ในด้านการทำงานกับทีมงาน รู้สึกเป็นกันเองเพราะมีพี่ๆ ที่เคยทำงานด้านนี้มาก่อนอยู่ด้วยจึงช่วยๆ กันทำ และก็ได้เรียนรู้จากพี่ๆ ด้วย"

จริงๆ แล้วคลื่น 88.5 เดิม เปิดเพลงลูกทุ่งอยู่แล้วหรือเปล่า

"มีคลื่นนี้อยู่แล้ว แต่เป็นคลื่นที่เปิดเพลงสตริง เพลงลูกทุ่งมาพร้อมกับลูกกอล์ฟเป็นคนริเริ่มที่จะทำงานเพลงในแนวนี้ เริ่มทำตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2550 ซึ่งเมื่อก่อนเป็นสัมปทานของทาง สทบ. พอประมูลแล้วมีโอกาสได้ทำ เรายังมี เน็ทเวิร์ค 4 ภาค คือ กลาง ใต้ ตะวันออก และอีสาน เรามีออนแอร์ตลอด 24 ชม."

สำหรับคอนเซปท์ของเราคือ ลูกทุ่งอารมณ์ดี 24 ชม. ครับ ในโลกปัจจุบันมีแต่ความเครียด จึงดึงความเป็นไทยออกมาดีกว่า คือเพลงลูกทุ่งนั่นเอง เนื้อเพลงของเพลงลูกทุ่งนั้นส่วนมากจะเกี่ยวกับชีวิตประจำวัน

เราจะเลือกเปิดเพลงตามช่วง ก็จะมีหลายช่วง เพลงที่เปิดส่วนมากจะเป็นเพลงที่ฮิตอยู่ในขณะนั้น และจะเปิดเพลงตามที่ขอมา ค่ายเล็กๆ เราก็เปิดเพลงให้ ไม่ใช่ว่าเราจะเลือกเปิดเฉพาะเพลงของค่ายใหญ่เท่านั้น

ในส่วนดีเจแต่ละคนของคลื่นที่ตอนนี้กำลังมีแฟนคลับของตัวเองมากขึ้นทุกวัน ลูกกอล์ฟ เผยว่า เป็นดีเจหน้าใหม่ทั้งหมด

"ตอนแรกก็จะเป็นศิลปินลูกทุ่งที่มาเป็นดีเจให้ แต่มีเวลาให้ไม่เต็มที่ จึงได้ดีเจมาจากการแนะนำของเพื่อนและพี่ๆ ที่ทำงานอยู่ในวงการลูกทุ่ง แล้วแต่ละคนที่เข้ามาทำงานก็เป็นเอเชี่ยนลุค แล้ว ดีเจเคนโด้ เป็นเพื่อนกับ ดีเจกอฟฟี่ จึงลองแนะนำและชักชวนให้มาทำงาน คือได้มาจากเพื่อนต่อเพื่อน

กว่าจะลงตัวก็มีเปลี่ยนบ้าง ช่วงนี้ก็ค่อนข้างที่จะลงตัวแล้ว อาจจะเน้นไปทางกิจกรรมมากกว่า มีการจัดกิจกรรมเปิดตัวครั้งแรกคือ การจัดกิจกรรมกับแท็กซี่ เป็นการเปิดตัวที่ สนามบินสุวรรณภูมิ เพื่อเป็นการโปรโมทคลื่นเรา ยังมีมินิคอนเสิร์ตเล็กๆ และร่วมเล่นเกม และกิจกรรมร่วมกับสปอนเซอร์ ปัจจุบันก็มีการให้ร่วมโหวตเข้ามาในการเลือกสถานที่ที่จะไปจัดกิจกรรมด้วยครับ"



"เราก็จะเชิญทุกค่าย คือเปิดโอกาสให้ทุกสังกัด และเรายังมีช่วงแกะกล่องลองฟังด้วย เป็นการเปิดทางเลือกให้เพลงที่อยู่ในค่ายเล็กๆ เข้ามา แต่เราก็ไม่ได้เน้นหนักไปทางนั้น คอนเซ็ปต์ของเพลงยังไงก็ยังคงความเป็นแมสอยู่ เพลงที่เลือกเปิดส่วนมากก็จะเป็นเพลงที่อยู่ในกระแส"

ดีเจทั้งหมดมี 7 คน อย่าง ดีเจเคนโด้ (เกรียงไกรมาศ พจนสุนทร) เป็นสุดยอดดีเจแห่งคลื่น ช่วงเวลาที่จัดมี 2 ช่วง คือ เวลา 8 โมง ถึง 11 โมงเช้า ช่วงปากลำโพง จะเม้าท์ดาราแต่ใส่สีสันความเป็นลูกทุ่งเข้าไปด้วย ส่วนช่วงเย็น เป็น ลูกทุ่งสาระแน เวลา 2 ทุ่มครึ่งถึงเที่ยงคืน เม้าท์ชาวบ้านและเปิดเพลงไปด้วย

ส่วน ดีเจกอฟฟี่ (ณัฐมา นาคโพธิ์) เคยประกวด เดอะสตาร์ เข้ารอบสุดท้าย จัดช่วงบ่าย 2 ถึง 6 โมงเย็น ยังมี ดีเจหนุ่มไชโย (สุทธิชัย สละประเวศน์) เสียงนุ่มอีก

ส่วนปัญหาเรื่องการทำงาน ผู้บริหารหนุ่มบอกว่า ไม่มีเลย

"เรื่องนี้ไม่มีปัญหาเลย เพราะเราทำงานแบบระบบครอบครัว ถ้ามีอะไรกัน ก็เหมือนคนในครอบครัวสั่งสอนกัน แบบพี่สอนน้อง พ่อสอนลูกอย่างนั้นซะมากกว่า

ถามว่าถ้ามีโอกาสนำทีมไปทำงานทางหน้าจอทีวี จะทำไหม ทางเราคงจะไม่เน้นหนักไปทางด้านนั้นมาก แต่จะเน้นไปทางคลื่นวิทยุมากกว่า"

เมื่อถูกถามว่าการบริหารงานตรงนี้เพราะได้บารมีคุณพ่อมาช่วยเหลือหรือไม่ เจ้าตัวก็พร้อมจะเฉลยให้ฟัง

"ในจุดนี้ลูกกอล์ฟคิดว่าไม่น่าจะเกี่ยวครับ เพราะว่าถ้างานของเราไม่มีคุณภาพจริงๆ เขาก็คงไม่ซื้องานของเราอยู่แล้ว ถ้าคิดว่ามาจากบารมีคุณพ่อแล้วเขาก็คงจะซื้องานเราแค่ครั้งเดียว แต่เมื่อสายงานของเรายังต้องอยู่อีกยาวไกล คงไม่เกี่ยวกันอยู่แล้วครับ ที่เขาซื้อกับเราเพราะเห็นว่าเราเป็นช่องทางและสายงานของเราดีและมีความสนุกสนานมากกว่า คุณพ่อไม่เข้ามายุ่งเลยครับ เพราะว่าปกติคุณพ่อก็งานเยอะอยู่แล้ว แล้วเรื่องเงินของบริษัทก็มาจากเงินที่มีอยู่เอง ก็เคยมาถามไถ่บ้างว่าเป็นยังไง ทำงานยังไง ราบรื่นดีไหม อะไรยังงั้นมากกว่า"

ปกติแล้วกอล์ฟไม่มีโอกาสทำงานทางด้านนี้มาก่อนเลย แต่พอมาทำแล้วแล้วก็เห็นว่ามันไม่ได้ยากอย่างที่คิด ได้เข้ามาดูมาทำก็เห็นถึงจำนวนของผู้ฟังแล้วก็ตกใจมาก เพราะคลื่นเราเป็นเหมือนกระแสใหม่ที่เกิดขึ้น ยังไม่เคยเกิดขึ้นในวงการวิทยุคลื่นใดมาก่อน เพราะไม่มีที่ไหนที่สามารถเปิดตัวได้เร็วและแรงขนาดนี้ ในส่วนนี้ก็ยกผลประโยชน์ให้แก่ดีเจและแนวเพลงที่เลือกเปิดด้วย จึงสามารถก้าวมาถึงจุดนี้ได้ และอาจจะมีผลมาจากการให้ความเป็นกันเองกับผู้ฟัง เพราะคลื่นเราเป็นเหมือนคลื่นครอบครัว

ก็อยากจะฝากคลื่นวิทยุน้องใหม่ของเราด้วยนะครับ ผมตั้งใจทำงานนี้เต็มที่แล้ว ยังไงก็ฝากให้ลองหันมาฟังด้วย มันก็คงเหมือนกับคนอื่นทั่วๆ ไป ที่อยากจะนำทีมให้ก้าวไปสู่เป้าหมายสูงสุดของการทำงานคือ เป็นเบอร์ 1 ของวงการ

อีกหนึ่งเรื่องที่ทำให้หนุ่มน้อยคนนี้ตกเป็นที่สนใจของบรรดาสื่อ ก็คงหนีไม่พ้นเรื่องราวหัวใจกับสาวเซ็กซี่ กระแต นั่นเอง ซึ่งเจ้าตัวก็รับว่าดูใจกันอยู่จริง แต่ก็เริ่มห่างกันไปบ้างในช่วงนี้

"ก็ยังติดต่อคบหาดูใจกันอยู่ แต่อย่าเรียกว่าแฟนเลยครับ ช่วงนี้ก็ห่างๆ กันประมาณ 1 เดือนแล้วที่ไม่ได้เจอกัน แต่ก็ยังติดต่อกันทางโทรศัพท์อยู่ เอาเป็นว่าเรียกว่าเป็นเพื่อนสนิทแทนจะดีกว่านะครับ"

(คิดไหมว่าคนจะมองว่าคบกัน เพราะอยากเป็นข่าวแล้วโปรโมทคลื่นหรือเปล่า) "ไม่หรอกครับ ไม่อยากให้มองที่จุดนั้น ถ้าเป็นอย่างนั้นก็จะเป็นการคบกันเพราะธุรกิจ แต่ผมไม่ได้เป็นอย่างนั้นเลยครับ เรื่องแบบนี้มันอยู่ที่ใจถ้าเราจะคบกับใคร เราจะมองที่ตัวตนของเขาไม่ใช่มองเรื่องผลประโยชน์ เบื่อมากแล้วสำหรับเรื่องเป็นข่าว"

ความรู้สึกของเหล่าดีเจที่มีต่อผู้บริหารหนุ่มไฟแรง

ดีเจเคนโด้

"ถึงแม้ลูกกอล์ฟจะมีอายุน้อยกว่า แต่ก็ให้ความเคารพอย่างผู้บริหารเสมอ เพราะลูกกอล์ฟมีวิสัยทัศน์ในการทำงานที่กว้างขวาง และจะวางตัวในมาดของผู้บริหารที่ดีมาก เวลามีงานอะไรก็ไปทำร่วมกันเสมอ และลูกกอล์ฟยังไปช่วยในเรื่องของฝ่ายขายด้วย

ลูกกอล์ฟมีพื้นฐานทางด้านเพลงสตริงก็ช่วยกันผสมผสานแนวคิดกัน แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันและกัน กอล์ฟจะช่วยเสริมเรื่องการเรียกผู้ฟัง ทำให้วัยรุ่นหันมาฟังเพลงลูกทุ่ง เป็นลูกทุ่งที่แตกต่างจากลูกทุ่งทั่วไป เป็นลูกทุ่งอินเทรนด์ ไม่เคยเกิดขึ้นในวงการลูกทุ่งเมืองไทย แต่ยังไงเพลงลูกทุ่งก็ยังคงมีฐานเดิมอยู่แล้วว่าใครเป็นคนฟัง แต่เราก็สามารถทำให้มีคนฟังที่หลากหลายมากขึ้น เพิ่มกลุ่มใหม่ให้แก่การฟังเพลงลูกทุ่ง"

ดีเจกอฟฟี่

"ได้เข้ามาทำงานในนี้ รู้สึกว่าสนุกมากเลยค่ะ เพราะผู้ฟังให้ความเป็นกันเองมาก และส่งเอสเอ็มเอสมาตลอดเวลา ตอบโต้กัน แล้วเป็นที่น่าแปลกใจมากเลยที่ผู้ฟังส่วนมากมีแต่วัยรุ่นทั้งนั้น เป็นการเจาะกลุ่มผู้ฟังใหม่ที่ไม่น่าเชื่อเลย ไม่เคยเห็นมาก่อน และในช่วงนี้มีเอสเอ็มเอสเข้าประมาณ 3,000 ครั้งต่อช่วงค่ะ ซึ่งถือว่าเยอะมากเลย

รู้สึกว่าทุกคนจะชอบคลื่นนี้มาก เพราะว่าถึงขนาดโทรมาขอถ่ายรูปกับพี่อ้วนเลย ซึ่งพี่อ้วนเป็นแค่ผู้บริหารอย่างเดียว ไม่ได้ออกหน้าไมค์อะไร เหมือนกับว่ารู้ทุกอย่างที่เกี่ยวข้องกับคลื่นเรา"

ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook