โหมงานหนักจนน็อก เอกชัย ป่วยเป็นธาลัสซีเมีย | Sanook Music

โหมงานหนักจนน็อก เอกชัย ป่วยเป็นธาลัสซีเมีย

โหมงานหนักจนน็อก เอกชัย ป่วยเป็นธาลัสซีเมีย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook


เอกชัย ศรีวิชัย โหมทำงานงานหนัก เตรียมโชว์คอนเสิร์ตหน้าฝนจนน็อก พบมีต่อมทอนซิลอักเสบอย่างรุนแรง เป็นหนอง และป่วยเป็นธาลัสซีเมียขั้นเป็นพาหะ แพทย์ให้รักษาตัว หวั่นโรคอื่นแทรกซ้อน

นักร้องลูกทุ่งปักษ์ใต้ชื่อดัง เอกชัย ศรีวิชัย ถูกนำตัวมารักษาที่ รพ.สินแพทย์ รามอินทรา เนื่องจากมีอาการปวดหัวอย่างรุนแรง และไข้ขึ้นสูง หลังจากเข้ามาตรวจรักษาในเบื้องต้น พบว่า ต่อมทอนซิลอักเสบอย่างรุนแรง เป็นหนอง นอกจากนี้ยังพบว่าร่างกายของเอกชัยอ่อนแอมาก แพทย์ได้รีบตรวจและให้เข้าพักทันที เพราะเกรงว่าอาจจะมีการติดเชื้อ ซึ่งแพทย์ได้นำเนื้อเยื่อไปตรวจ ภายหลังจากการตรวจ นพ.เฉลิมพล นุกูลกิจ แพทย์เจ้าของไข้ผู้เชี่ยวชาญด้านคอกล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า

"จากการตรวจอาการเบื้องต้น พบว่าคุณเอกชัยมีอาการเจ็บคออย่างรุนแรง โดยเฉพาะบริเวณต่อมทอนซิล มีเม็ดขึ้นเยอะมาก เนื่องมาจากการพักผ่อนน้อย และใช้เสียงมากเกินไป ทำให้ได้รับเชื้อ"

ด้านเอกชัยขณะนี้นอนพักอยู่ในห้อง 2409 ชั้น 4 ตึก 2 ได้ให้สัมภาษณ์ด้วยเสียงแหบพร่า ถึงอาการป่วยของตนเองว่า เริ่มมีอาการมา 3-4 วันแล้ว อ้าปากส่องกระจกดู เห็นตุ่มที่ลำคอเยอะ แต่คิดว่าคงจะเป็นไข้ธรรมดา จึงไม่ได้ไปพบแพทย์ ทำเพียงแค่ให้ผู้จัดการส่วนตัวซื้อยาแก้อักเสบมารับประทานเท่านั้น แต่อาการไม่ดีขึ้น

"ยิ่งเป็นมากขึ้น มีอาการมึนและเวียนหัวมาก และรู้สึกเจ็บคอ คุณหมอตรวจร่างกายให้ผมแล้ว หมอบอกว่ามีระดับเม็ดเลือดขาวในเลือดมาก ประมาณ 1.6 หมื่น ซึ่งปกติคนทั่วไปจะมีแค่ 1 หมื่นเท่านั้น ตอนนี้ผมเป็นโรคธาลัสซีเมียขั้นเป็นพาหะ หมอบอกให้ผมรักษาตัวให้ดีที่สุด กลัวจะต่อเนื่องกันไปเป็นหลายๆ โรค" เอกชัยกล่าว

ผู้สื่อข่าวถามต่อว่าทำไมจึงต้องทำงานหนักมากขนาดนี้เพราะโดยปกติช่วงหน้าฝน นักร้องลูกทุ่งจะไม่ค่อยมีงานเท่าใดนัก นักร้องลูกทุ่งชื่อดังกล่าวว่า ช่วงระยะ 3-4 เดือนที่ผ่านมา ต้องทำงานหนักมาก เพราะต้องเตรียมโชว์และเพลง สำหรับคอนเสิร์ตหลังหน้าฝน

"หลังจากปิดวง ก็ทำงานมาตลอด และก็รับงานเป็นวิทยากร ในการเผยแพร่ศิลปวัฒนธรรมทางใต้ ขยายงาน คิดว่าน่าจะมาจากการพักผ่อนไม่เพียงพอ และใช้เสียงเยอะเกิน ตอนนี้ผมกลัวว่าเส้นเสียงจะมีปัญหา ตรงนี้ผมวิตกมากที่สุด เพราะถ้ากระทบกับเส้นเสียง ผมคงจะแย่ ซึ่งหมอบอกว่า ต้องพักให้มากที่สุด" เอกชัยบอก

ผู้สื่อข่าวถามต่อถึงเรื่องวงดนตรีที่จะเปิดนั้นจะมีเมื่อไร เอกชัย บอกว่า จะเปิดอย่างเป็นทางการวันที่ 11 กรกฎาคมนี้ ทำให้เขาต้องรีบสะสางงาน ที่รับผิดชอบอยู่ให้เสร็จโดยเร็ว

"มีรายการทีวีและงานต่างๆ ที่ยังไม่เสร็จ ออกมาเป็นอย่างนี้อีก ผมยิ่งเครียดหนัก คุณหมอบอกให้รอดูอาการที่โรงพยาบาลอีก 3-4 วัน ถ้าอาการติดเชื้อทุเลาลง จะอนุญาตให้กลับบ้าน แต่ผมคงอยู่สัก 1-2 วันก็พอ ส่วนงานที่รับไว้ก่อนหน้านี้ ก็ให้ผู้จัดการโทรบอกแล้ว แต่งานร้องเพลงก็คงไม่ได้มีมากเท่าไร มีแต่งานที่รับปากจะไปเป็นวิทยากรให้แก่นักศึกษา หรือหน่วยงานต่างๆ เท่านั้น ผมต้องฝากขอโทษกับหน่วยงานต่างๆ ด้วยที่เมตตาผมให้ผมเป็นวิทยากร หลังจากผมหาย ผมจะรีบไปทำหน้าที่นี้" จากนั้นนักร้องดังชาวปักษ์ใต้ก็ขอตัวไปพักผ่อนต่อ

ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook