วันนี้! รำลึกครบรอบ 16 ปีพุ่มพวงล่วงลับ | Sanook Music

วันนี้! รำลึกครบรอบ 16 ปีพุ่มพวงล่วงลับ

วันนี้! รำลึกครบรอบ 16 ปีพุ่มพวงล่วงลับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook


วันที่13 มิถุนายน 2551 วันนี้เป็นวันครบรอบการจากไป 16 ปีของราชินีลูกทุ่ง พุ่มพวง ดวงจันทร์ ในปีนี้แม้ไม่มีกิจกรรมโดยตรงที่เกี่ยวกับพุ่มพวง แต่ยังมีงานที่ทำให้เราได้ย้อนถึงเธออีกครั้ง โดยในวันอาทิตย์นี้เวลา 14.00 น. ที่ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย ค่ายเพลงอโซน่าที่พุ่มพวงเคยสังกัดอยู่ ก็ถือโอกาสจัดงานครบรอบ 30 ปี เพราะครั้งหนึ่งนั้น พุ่มพวง เคยสร้างมีชื่อเสียงโด่งดังที่สุดกับค่ายเพลงอโซน่ามาก่อน

จันทร์จวง ดวงจันทร์ น้องสาวคนสุดท้องของ พุ่มพวง ดวงจันทร์ ราชินีลูกทุ่ง เล่าถึงกิจกรรมรำลึกถึงพี่สาวที่ครอบครัวทำเป็นประจำเมื่อถึงวันที่ 13 มิถุนายนของทุกปี ซึ่งปีนี้มีกิจกรรมพิเศษที่ บริษัทอโซน่า ด้วย

"ก็จะไปทำบุญที่ วัดบางพลัด กรุงเทพฯ ทำทุกปีที่นี่ สะดวกดี เขาจัดแจงสรรหาเตรียมให้หมด แต่ละปีก็มีแต่คนสนิทกันและพี่น้องที่อยู่ในกรุงเทพฯ มาร่วมงาน ส่วนแม่ก็จะทำบุญที่กำแพงเพชร หลังจากนั้นตอนกลางคืนวันที่ 13 มิถุนายน หนูมีงานร้องเพลงห้องอาหารที่พัทยา ส่วนในวันที่ 15 มิถุนายน บริษัทอโซน่า ซึ่งเป็นบริษัทที่ พี่ผึ้ง เคยอยู่เขาจะจัดงานครบรอบ 30 ปี เพื่อรำลึกถึงพี่ผึ้งด้วย ตอนที่พี่ผึ้งอยู่ค่ายอโซน่านั้น พี่สาวสองคน คือ สลักจิต กับ ดวงใจ ร้องเพลงและเต้นหางเครื่องในวงพี่ผึ้งด้วย ส่วนหนูยังเรียน ป.6"

ผู้สื่อข่าวถามถึงการผลิต ตุ๊กตาหุ่นพุ่มพวง ที่ทางครอบครัวทำออกมาจำหน่ายให้แก่แฟนเพลงได้เป็นเจ้าของเมื่อปีที่ผ่านมาเป็นอย่างไรบ้าง

"เรื่องตุ๊กตาพุ่มพวงเราก็ยังทำอยู่ แต่ทำตามยอดที่สั่งมาเท่านั้น และมีวางจำหน่ายที่ สถาบันวิชาไทย ของ อ.เจนภพ จบกระบวนวรรณ ที่ผ่านมาคนจะติว่า ตั้งราคาสูง แต่เราก็ไม่ว่ากันเพราะเศรษฐกิจแบบนี้ แต่อันนี้เป็นงานทำด้วยมือ ที่ไม่ใช่แค่ตุ๊กตาทั่วไป หนูทำทุกอย่างเหมือนที่เคยทำให้พี่ผึ้งเลย ทั้งแต่งหน้า ตัดเย็บเสื้อผ้า ตรงนี้จะเห็นว่าตุ๊กตาทั่วไปจะไม่เหมือนเรา ตอนแรกก็คิดจะหาสถานที่จริงๆ จังๆ สำหรับการจำหน่าย แต่ดูเศรษฐกิจตอนนี้ไม่น่าลงทุน ช่วงนี้ไก่ไปทำธุรกิจขายเสื้อผ้าก็ยังขาดทุน ได้กำไรไม่คุ้ม ก็ได้แค่ลงทุนกับเพื่อนแต่ไม่ได้ไปขายแล้ว"



สำหรับด้านผลงานเพลง นักร้องสาวเจ้าของเสียงเพลง แต่งงานกันเถอะ กล่าวถึงความคืบหน้าว่าอยู่ในระหว่างการดำเนินการโดยลงทุนกันเอง

"มีเพลงชุดใหม่ที่พี่น้องเป็นคนลงทุนทำกันเองเอาเพลงพุ่มพวงมาร้อง เป็นเพลงในค่ายอโซน่า เช่นเพลง แฟนพุ่มพวง นางห้อง คนดังลืมหลังควาย ดวงตาดวงใจ ร้องร่วมกันสามคน เจ้านายคือ คุณชัยยันต์ ชูตระกูล เขาให้เพลงมา และให้ลองมาทำ มีอะไรก็ปรึกษาเขา ทำเสร็จตั้งแต่ต้นปีแล้ว ตอนแรกจะเอาเสียงพี่ผึ้งมารวมด้วยเป็นสี่คน แต่หนูไม่เห็นด้วย เพราะพี่ผึ้งร้องดีที่สุดแล้ว มันไม่ใช่เรื่องง่าย เราไม่สามารถทำขนาดนั้นได้ เราจะทำอะไรที่เกี่ยวกับพี่ผึ้งถ้าทำดีก็เสมอตัว เราเป็นน้องจะเกร็งมาก คนอื่นทำอาจไม่เป็นไร แต่เราจะโดนเปรียบเทียบมาก คนจะชอบต้นฉบับมากกว่า ยังไม่มีกำหนดจะวางขายเพราะอาจจะต้องแก้ไขใหม่ ไก่อยากแก้ไขให้สมบูรณ์กว่านี้ อยากจะทำให้ดีและคงสภาพกลิ่นอายลูกทุ่ง"

กับคำถามที่ว่าหากพุ่มพวงยังอยู่คิดว่าพี่สาวจะเป็นอย่างไร น้องสาวคนสนิทและใกล้ชิดพุ่มพวงมากกว่าคนอื่น ตอบตามความคิดเธอว่า

"ถ้าพี่เขาอยู่จะอายุ48 ปีแล้ว เขาอาจจะมีร้านเสื้อผ้า ออกแบบเสื้อผ้าเป็นแบรนด์ของตัวเองน่าจะเป็นอย่างนั้น เพราะเขาชอบทางนี้"

ก่อนหน้านั้น เคยมีแฟนเพลงจัดทำเว็บไซต์ พุ่มพวงดอทคอม ขึ้น แต่ไม่มีกิจกรรมใดๆ เพิ่มเติมและปิดตัวลงแล้ว อย่างไรก็ตาม ในเว็บยอดนิยมอย่าง youtube นั้นมีเพลงพร้อมภาพพุ่มพวงให้แฟนเพลงทั่วโลกได้ชมกันอย่างจุใจถึงกว่า 30 เพลง อันแสดงถึงความนิยมของแฟนเพลงที่ยังมีในตัวนักร้องผู้นี้อยู่

ด้านความคืบหน้าของ น้องเพชร- สรภพ ลีละเมฆินทร์ หลังจากออกอัลบั้มมา 1 ชุด ภายใต้ชายคา แกรมมี่โกลด์ แล้ว ก็พอมีงานเดินสายร้องเพลงกับ คอนเสิร์ตเอ็ม 150 ลูกทุ่งซูเปอร์ทัวร์ และมีข่าวว่า กำลังเตรียมตัวจะเดินสายไปคอนเสิร์ตร่วมกับนักร้องรุ่นพี่ คัฑลียา มารศรี ที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ อันเป็นการตามรอยเส้นทางคอนเสิร์ตที่พุ่มพวงได้เคยเดินสายมาก่อน


ฟังเพลงรำลึกถึง พุ่มพวง ดวงจันทร์
ชมคลิปรำลึก 16 ปี พุ่มพวง ดวงจันทร์
คลิป น้องเพชร สรภพ ร้องเพลงรำลึกถึง แม่ผึ้ง พุ่มพวง ดวงจันทร์ (1)
คลิป น้องเพชร สรภพ ร้องเพลงรำลึกถึง แม่ผึ้ง พุ่มพวง ดวงจันทร์ (2)
บรรยากาศแฟนคลับร่วมงานรำลึกถึง พุ่มพวง ดวงจันทร์ ที่วัดทับกระดาน

ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook