BigBang Global Warning Tour Live in Bangkok 2008 | Sanook Music

BigBang Global Warning Tour Live in Bangkok 2008

BigBang Global Warning Tour Live in Bangkok 2008
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ระเบิดความมันส์สะใจคอฮิพฮอพแดนซ์กันไปแล้วอย่างสดๆ ร้อนๆ สำหรับคอนเสิร์ตใหญ่เต็มรูปแบบครั้งแรกในเมืองไทยของ BIGBANG ( บิ๊กแบง ) ในชื่อคอนเสิร์ต BIGBANG GLOBAL WARNING TOUR LIVE IN BANGKOK 2008 เมื่อวันเสาร์ที่ 7 มิถุนายน 2551 ที่ผ่านมา ณ อินดอร์สเตเดี้ยม หัวหมาก โดยมีเหล่าสาวก VIP ไปร่วมงานคอนเสิร์ตกันอย่างคับคั่งเกือบ 5 พันคน จากหลากหลายประเทศ อาทิ ไทย, อินโดนีเซีย, ฟิลิปปินส์, มาเลเซีย ฯลฯ ทำให้สถานที่จัดคอนเสิร์ตแคบลงไปถนัดตา



กระแสความคึกคักเริ่มตั้งแต่เมื่อทั้ง 5 หนุ่ม BIGBANG ได้บินมาแถลงข่าวและเปิดให้จองบัตร ซึ่งแฟนคลับขาฮิพฮอพแดนซ์ต้องวิ่งหาบัตรกันให้วุ่น โดยเฉพาะบัตรราคาแพงที่สุดถูกจับจองจนหมดเกลี้ยงตั้งแต่วันแรกที่เปิดให้จอง เพราะเหล่าสาวก VIP ต้องการใกล้ชิดกับหนุ่มๆ BIGBANG ให้มากที่สุด จนเมื่อเสร็จสิ้นการแสดงคอนเสิร์ตทุกคนต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า คุ้มค่ากับการรอคอยสมกับเป็นคอนเสิร์ตเต็มรูปแบบที่ไม่มีคำว่าผิดหวัง ถึงแม้ว่าคอนเสิร์ตในครั้งนี้จะเริ่มเลทไปสักนิด แต่นั่นก็ไม่เป็นปัญหาสำหรับแฟนๆ เพราะทุกคนเต็มใจที่จะรอทั้ง 5 หนุ่มออกมาระเบิดความมันส์

และทั้ง 5 หนุ่ม จี-ดราก้อน, ท็อป, แทยัง, แดซอง และ ซึงรี ก็ได้ขนเอาเพลงมาร้องและเต้นในคอนเสิร์ตครั้งนี้แบบไม่มีกั๊ก โดยมาเริ่มต้นความสนุกกันด้วยเพลง UNKNOWN NUMBER กับ 3 หนุ่ม แทยัง, แดซอง, ซึงรี ที่ออกมาโชว์สเต็ปการร้องและเต้นกันเต็มที่ ก่อนที่อีก 2 หนุ่ม จี-ดราก้อน, ท็อป จะออกมาโชว์ลีลาแร็พเปอร์ในช่วงท้ายๆ เพลง ความมันส์ไม่หยุดเพียงแค่นี้ มาต่อกันด้วยเพลง Shake It พอจบเพลงนี้ทั้ง 5 หนุ่ม BIGBANG ก็ได้ทักทายกับแฟนเพลงสาวก VIP ด้วยภาษาไทยสุดน่ารัก "สวัสดีครับ" เรียกเสียงกรี๊ดจากแฟนๆ ได้อย่างถล่มทลาย



ก่อนจะโชว์ Beat Box เท่ๆ มันส์ๆ เอาใจสาวก VIP ซึ่งแฟนๆ ทุกคนถึงกับทึ่งกับความสามารถของพวกเขา ที่ไม่ได้มีดีแค่การร้องและเต้นเท่านั้น และมามันส์กันต่อด้วยเพลง BIGBANG, HOW GEE มาต่อด้วยการโชว์โซโล่เดี่ยวของแร็พเปอร์หนุ่มสุดเท่ ท็อป ที่ปรากฏตัวในชุดสูทสีดำ ( เท่มากๆๆๆๆ ) ในเพลง Like It Ain't Nothing จากนั้น แทยัง ก็ขอโซโล่เดี่ยวบ้าง โดยหยิบเพลงในอัลบั้มเดี่ยวของตัวเองมาโชว์เป็นครั้งแรก กับเพลง Prayer และเพลง Look At Me ขอบอกเลยว่า แทยัง โชว์สเต็ปการแดนซ์ได้เท่มากๆ ได้ใจแฟนๆ ทุกคนไปเลย ไม่น่าแปลกใจเลยว่า ทำไมอัลบั้มเดี่ยวของเขาถึงประสบความสำเร็จอย่างมากมายในเกาหลีขณะนี้

และมาต่อด้วยเพลง A Fool of Tears, A Fool จากนั้นก็มาถึงช่วงที่แฟนๆ สาวก VIP ทุกคนรอคอย นั่นก็คือมินิซีรีส์สุดฮาล้อเลียนซีรีส์เรื่องดัง Coffee Prince ( รักวุ่นวายของเจ้าชายกาแฟ ) โดยมี จี-ดราก้อน รับบทเป็นนางเอกของเรื่อง ส่วนพระเอกนั้นก็เป็นใครไปไม่ได้นอกจากหนุ่ม ท็อป สุดเท่ของแฟนๆ นั่นเอง และตลอดเวลาที่ซีรีส์ฉายนั้น ก็เรียกเสียงกรี๊ดจากแฟนๆ ได้ตลอดเวลา ก็แหม...หนุ่ม จี-ดราก้อน แสดงได้น่ารัก น่าหยิก ขนาดนี้ แสดงได้เหมือนนางเอกมากๆ ( ชอบๆๆๆ ) แถมยังมีช็อตเด็ดนั่นก็คือ ซึงรี ได้หอมแก้ม จี-ดราก้อน ในซีรีส์ด้วย ( กรี๊ดๆๆๆๆ ) พอซีรีส์จบก็มาต่อกันด้วย การโซโล่เดี่ยวของน้องเล็กสุดท้องของวง ซึงรี กับการแดนซ์ที่ดูแข็งแรง เท่ได้ใจมากๆ



จากนั้นก็มามันส์กันต่ออีก 3 เพลงรวดในเพลง Crazy Dog, VIP และเพลง La La La ที่มาในเวอร์ชั่นร็อค ในช่วงแดนซ์มันส์ต่อเนื่องนี้แอบกรี๊ดกับการแต่งตัวของหนุ่มๆ BIGBANG มากๆ โดยเฉพาะหนุ่ม จี-ดราก้อน ที่กางเกง เออ...แบบว่า...ขาดได้อีกอ่ะค่ะ เซ็กซี่มากๆ โชว์ขาขาวๆ ให้แฟนๆ ได้เห็นกันเต็มๆ ไปเลย และที่เท่ได้ใจอีกคนก็คือ ท็อป ที่สะพายกระเป๋าขึ้นมาแดนซ์ด้วย สีกระเป๋านั้นได้ใจมาก สีชมพูแปร๊ดมาก สีเจ็บได้อีก มาต่อกันด้วยโซโล่ของหนุ่มน้อยยิ้มสวย แดซอง ที่ขอแอบซึ้งกับเพลงรักช้าๆ Laugh It Off แต่ทีเด็ดของเพลงนี้อยู่ที่ แดซอง ได้เลือกสาวน้อยผู้โชคดี 1 คนขึ้นมาบนเวที

แดซอง ร้องเพลงให้สาวน้อยคนนี้ได้ฟังสักพัก ก็หยิบสร้อยออกมาสวมให้สาวน้อยคนนี้ เรียกเสียงกรี๊ดจากแฟนเพลงสาวๆ ได้อย่างถล่มทลาย ด้วยความอิจฉาสาวน้อยผู้โชคดีคนนั้น แค่นี้ยังไม่ซะใจ แดซอง ยังหยิบช่อดอกกุหลาบสีแดงมามอบให้อีกต่างหาก พร้อมกับจุมพิตที่มือของสาวน้อยคนนั้นอีกต่างหาก ( กรี๊ดๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ) และทั้ง 5 หนุ่มก็ขอร้องเพลงช้าๆ ให้ฟังกันบ้างในเพลง Oh My Baby มาต่อกันด้วยการโซโล่เดี่ยวของหัวหน้าวงสุดหล่อ จี-ดราก้อน ที่มาในชุดสีสันสุดจัดจ้าน เสื้อกั๊กสีเหลืองแปร๊ดดดด ในเพลงฮิพฮอพสุดฮิต This Love



จากนั้นทั้ง 5 หนุ่มก็หยิบเพลง We Belong Together มาร้อง โดยนำมาทำใหม่ในสไตล์รีมิกซ์เป็นจังหวะแดนซ์ และมาต่อด้วยเพลงจังหวะน่ารักๆ Dirty Cash ซึ่งในเพลงก็มีการโปรยแบงค์ ซึ่งพิมพ์เป็นหน้าของสมาชิกในวง BIGBANG แล้วแต่ว่าแฟนๆ จะได้แบงค์เป็นใบหน้าของใคร ซึ่งมีทั้งหมด 5 แบบ และทั้ง 5 หนุ่มก็ขออำลาสาวก VIP ด้วยเพลงฮอตฮิตที่ดังที่สุดของพวกเขา Lie และในเพลงนี้แฟนเพลงก็ร้องตามกันได้เสียงดังมากๆ พร้อมกับเต้นตามทั้ง 5 หนุ่มได้อย่างพร้อมเพรียง โดยเฉพาะท่า I Love You More More ซึ่งเป็นภาพที่สวยงามมากๆ เพราะสาวก VIP 5 พันคนเต้นท่านี้พร้อมกัน เจ๋งมากๆ

แต่มีหรือที่แฟนเพลงจะให้คอนเสิร์ตจบลงเพียงแค่นี้ เหล่าสาวก VIP ตะโกนชื่อ BIGBANG ตลอดเวลา และทั้ง 5 หนุ่มก็ออกมาชวนแฟนๆ แดนซ์กระจายในเพลง Last Farewell ซึ่งแฟนๆ ก็เต้นตามกันอย่างพร้อมเพรียงเหมือนเดิม เต้นกันลืมเหนื่อยเลยทีเดียว ก่อนจะมาปิดท้ายคอนเสิร์ตกันด้วยเพลง Always เพลงใสๆ น่ารักๆ โดยทั้ง 5 หนุ่มก็ชวนเหล่าแดนเซอร์ออกมาร้องและเต้นกันแบบฟรีสไตล์ แถมยังมีการสาดน้ำใส่แฟนๆ กันอย่างสนุกสนาน และวิ่งไปวิ่งมารอบเวทีเพื่อให้ได้ใกล้ชิดแฟนๆ มากถึงมากที่สุด



พอร้องเพลงนี้จบทั้ง 5 หนุ่มและแดนเซอร์ทุกคนก็ชูมือขึ้นขอบคุณแฟนเพลงสาวก VIP พร้อมกับกล่าวขอบคุณเป็นภาษาไทย "ขอบคุณครับ" เรียกเสียงกรี๊ดจากแฟนๆ ได้อย่างมากมาย เป็นการส่งท้ายคอนเสิร์ตครั้งนี้ได้อย่างสมบูรณ์แบบที่สุด และทาง BIGBANG ก็ขอชมสาวก VIP ชาวไทยด้วยว่า ...พวกเรารู้สึกดีกับแฟนๆ ชาวไทยมาก พวกคุณเจ๋งมาก และที่สำคัญเลยคือ ทุกคนมีอารมณ์ร่วมกับพวกเราในทุกเพลง พวกเราแอบเห็นตอนเพลงช้า พวกคุณบางคนถึงกับร้องไห้ พวกเราเห็นแล้วรู้สึกประทับใจพวกคุณมากๆ ... ภาพรวมของคอนเสิร์ตในครั้งประทับใจมากๆ มันส์มากๆ ทางทีมงานวางสคริปต์ได้อย่างเหมาะเจาะมาก ไม่มีช่วงไหนเลยที่ดูแล้วน่าเบื่อเลย สนุกทั้งคอนเสิร์ต

และทุกเพลงในคอนเสิร์ตครั้งนี้ ทั้ง 5 หนุ่ม BIGBANG ร้องสดทุกเพลง เจ๋งมาก เสียงดีไม่มีตกเลย แถมการเต้นของพวกเขาทุกคนก็ดูแข็งแรง เท่มาก คอนเสิร์ตครั้งนี้สามารถเป็นต้นแบบให้กับนักร้องบอยแบนด์ในเมืองไทยได้เลย คือโปรดักชั่นคอนเสิร์ตไม่ใหญ่มาก ไม่อลังการงานสร้าง เหมือนนักร้องเกาหลีวงอื่นๆ แต่ทำออกมาแล้วทุกอย่างดูสมบูรณ์แบบ วางสคริปต์ดี นักร้องเยี่ยม เอ็นเตอร์เทนคนดูได้ดี จนทุกคนต่างยกนิ้วการันตีให้เลยว่า การแสดงของ BIGBANG คือที่สุดของไลฟ์โชว์ และไม่แปลกใจเลยว่า ทำไมพวกเขาถึงได้รับการขนานนามว่าเป็น "เจ้าพ่อฮิพฮอพแห่งประเทศเกาหลี" ตัวจริง !!





แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook