af5 วีค 4 แดนซ์แป๊ก!! ว่าน แจ็คพอตเก็บกระเป๋า- ปั๊ม ปากเหวแต่ยังรอดหวุดหวิด! | Sanook Music

af5 วีค 4 แดนซ์แป๊ก!! ว่าน แจ็คพอตเก็บกระเป๋า- ปั๊ม ปากเหวแต่ยังรอดหวุดหวิด!

af5 วีค 4 แดนซ์แป๊ก!! ว่าน แจ็คพอตเก็บกระเป๋า- ปั๊ม ปากเหวแต่ยังรอดหวุดหวิด!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook


"ว่านไฉ" V15 สุดต้านชายล้วนบนปากเหว แจ็คพ็อตเก็บกระเป๋าออกจากบ้าน AF เป็นคนที่ 6 ด้าน ปั๊ม V8 ตีหน้าเศร้าเรียกคะแนนอีกรอบหลังจากรอดหวุดหวิดต่อชีวิตในบ้านได้อีกหนึ่งสัปดาห์ แฟนคลับรอ ทรูฯ ออกมาชี้แจง หลังรายการสอบตกทุกด้านนับตั้งแต่เปิดเวทีโชว์ครบ 1 เดือน

ยิ่งโชว์ยิ่งจืดจนกลายเป็นซีซั่นที่น่าผิดหวังที่สุดสำหรับ ทรู อคาเดมี แฟนเทเชีย ซีซั่น 5 ที่นับตั้งแต่เปิดเวที ธันเดอร์โดม เมืองทองธานี จับนักล่าฝันทั้ง 16 คน ออกมาโชว์แสดงความสามารถเป็นเวลา 1 เดือนมาแล้วนั้น ปรากฏว่ารายการกลับไม่ประสบความสำเร็จอย่างที่ตั้งเป้าไว้แต่เดิมว่า การแข่งขันปีนี้จะเข้มข้นยิ่งกว่าทุกๆ ปีที่ผ่านมา เพราะยังมีข้อบกพร่องในหลายๆ จุด ทั้งกติกาในแต่ละสัปดาห์ที่คลุมเครือไม่ชัดเจน ตลอดจน "ความสามารถ" ของนักล่าฝันที่หลายคนกังขาว่าไม่มีใครโดดเด่นและมีพัฒนาการ บวกกับโจทย์เพลงที่ไม่ได้ส่งให้นักล่าฝันได้โชว์ของดีที่มีอยู่ในตัวอย่างชัดเจน

และที่ดูจะกลายเป็นประเด็นที่ถูกพูดถึงมากที่สุดในตอนนี้ กลับเป็นการพูดถึงรายการในแง่ลบเกี่ยวกับนักล่าฝันบางคนอย่าง ปั๊ม V8 ที่ถูกหลายต่อหลายกระแสออกมาโจมตีความไม่มีพัฒนาการ ความอ่อนด้อยบนเวที และอุปนิสัยในบ้านที่มักไม่ค่อยตั้งใจจริงเวลาฝึกซ้อม แม้ในสัปดาห์ล่าสุดก็มีปัญหากับเพื่อนนักล่าฝันอีกคนอย่าง พริ้ง V1 ก่อนจะเคลียร์กันได้ในที่สุด

รายการจืดสนิท! โจทย์เพลงแดนซ์ยังไม่ช่วย

งานนี้ 11 นักล่าฝันต่างตื่นเต้นกับโจทย์เพลงแดนซ์ แต่ก็แอบเบาใจเพราะไม่ต้องออกมาโชว์เดี่ยวๆ ให้เสียวเล่น ซึ่งโจทย์เพลงสัปดาห์ที่ 4 ที่แต่ละคนได้รับมาตั้งแต่วันจันทร์ มีดังนี้

รวมชาย : V3 แต๊ป, V8 ปั๊ม, V12 รอน, V13 นัท, V14 กี๋, V15 ว่าน : โยกย้าย - ดาจิม

รวมหญิง : V1 พริ้ง, V5 โบว์, V6 มิกกี้, V10 กู๊ด, V16 กรีน : อย่ามองตรงนั้น - คริสติน่า อากีล่าร์

กลุ่มชาย - หญิง : V3 แต๊ป, V15 ว่าน, V1 พริ้ง, V5 โบว์ : เหรอ - Zaza (Feat.Buddha Bless)

กลุ่มชาย - หญิง : V3 แต๊ป, V15 ว่าน, V1 พริ้ง, V5 โบว์ : โธ่เอ๊ย - Bazoo

กลุ่มชาย : V8 ปั๊ม, V12 รอน, V13 นัท, V14 กี๋ : เกรงใจ - Raptor

กลุ่มชาย : V8 ปั๊ม, V12 รอน, V13 นัท, V14 กี๋ : อย่าเล่นตัว - ไอซ์ ศรัณยู

กลุ่มหญิง : V6 มิกกี้, V10 กู๊ด, V16 กรีน : Play Girl - ส้ม อมรา (Feat.Joey Boy)

กลุ่มหญิง : V6 มิกกี้, V10 กู๊ด, V16 กรีน : Shake it - Girly Berry

แม้จะมีการกระตุ้นแฟนคลับตั้งแต่ต้นว่าสัปดาห์นี้จะให้นักล่าฝันได้โชว์ความเป็นเอนเทอร์เทนเนอร์ของตัวเอง ไม่ได้เน้นที่ความไพเราะทรงพลังของการร้อง จึงจัดให้มีแต่การโชว์ร้องเป็นหมู่คณะเท่านั้น แต่ภาพรวมของโชว์ในสัปดาห์นี้ก็ถือว่าไม่น่าสนใจเท่าที่ควร นอกจากโชว์เปิดเวทีของสามสาว มิกกี้ V6, กู๊ด V10 และ กรีน V16 ที่สดใสตามสไตล์ของตัวเองในเพลง Playgirl แล้วนั้น โชว์ที่เหลิอก็ถือว่าไม่ได้เอนเทอร์เทนผู้ชมทั่วไปนอกเหนือจากแฟนคลับที่ตามไปเชียร์เป็นปกติอย่างที่ควรจะเป็น หรือโชว์คั่นเวลาที่ให้นักล่าฝันทั้งหมดซ้อมตกรอบเก็บกระเป๋า ก็ไม่ได้สร้างสีสันหรือปลุกเร้าให้รายการดูสนุกขึ้นมาแต่อย่างใด

ผิดคาดปากเหวชายล้วน "ว่านไฉ" ชูสองมือยิ้มรับผล ลากกระเป๋ากลับบ้าน

นาทีประกาศผลเริ่มตั้งแต่ลุ้น 3 คนปากเหว ซึ่งในสัปดาห์นี้หวยไปออกที่สามหนุ่ม แต๊บ V3, ปั๊ม V8 และ ว่าน V15 ซึ่งถือว่าผิดคาดกับการที่ปากเหวจะออกมาเป็นชายล้วน แต่ก็แทบจะไม่มีอะไรเซอร์ไพรส์เมื่อผลออกมาเป็น ว่าน V15 ที่ต้องเก็บกระเป๋ากลับบ้านไปในที่สุด แม้หลายคนจะลงความเห็นว่า ควรถึงเวลาที่ ปั๊ม V8 ที่น่าจะไม่ผ่านเข้ารอบต่อไปมากกว่า

สำหรับ ว่าน- ยศนันท์ วงษ์เซ็ง หรือเจ้าของฉายาที่แฟนคลับเอเอฟตั้งให้ในบ้านว่า ว่านไฉ เป็นหนุ่มน้อยวัย 18 ปี เข้ามาเป็น 1 ใน 16 นักล่าฝัน ทรู อคาเดมี แฟนเทเชีย ซีซั่น 5 ด้วยการส่งคลิป เพิ่งจบการศึกษาชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 จาก โรงเรียนดุริยางคศิลป์แห่งมหาวิทยาลัยมหิดล มีพื้นฐานทางด้านดนตรีมาพอสมควร ชอบเล่นเปียโน และสามารถตีโจทย์เพลงได้แตกคนหนึ่ง โดยก่อนหน้านี้ ว่าน เกือบจะได้เป็นนักล่าฝันชาย 1 ใน 2 คนแรกที่ถูกโหวตออก แต่ก็ยังได้แสดงความสามารถของตัวเองให้แฟนๆ ได้เห็นมาจนถึงสัปดาห์นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook