Spicy Disc ปล่อยเบอร์ใหม่ Solid State เจาะจตลาดเพลงทางเลือก | Sanook Music

Spicy Disc ปล่อยเบอร์ใหม่ Solid State เจาะจตลาดเพลงทางเลือก

Spicy Disc ปล่อยเบอร์ใหม่ Solid State เจาะจตลาดเพลงทางเลือก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook


หลังจากปล่อย teaser เพลง The Theme From Highway ของ Solid State ไปได้ไม่นาน กระแสตอบรับที่ได้จากแฟนเพลงนั้น ทำเอา เต้ง-พิชัย จิราธิวัฒน์ บอสใหญ่ แห่งค่าย สไปซี่ ดิสก์ ยิ้มไม่หุบ พร้อมเปิดตัวชายหนุ่มมากความสามารถ พี-พีระพันธ์ ชาญเศรษฐิกุล เจ้าของอัลบั้ม Defenders of the Faith ซึ่งได้เพื่อนนักดนตรีและนักร้องที่มีชื่อเสียงมาร่วมแจมในอัลบั้ม อาทิ อพาร์ตเมนท์คุณป้า, บุรินทร์ Groove Riders, จิดา และ สิงห์ Sqweez Animal

จากอดีตเศรษฐกรจาก ธนาคารแห่งประเทศไทย เลือกทิ้งชีวิตราชการที่มั่นคงมาเป็นนักแต่งเพลง ทั้งๆ ที่เดิมทีแล้วเขายังเล่นกีตาร์แทบจะไม่เป็น ด้วยโชคและการให้โอกาสจากรุ่นพี่ P จึงได้เริ่มฝึกงานที่ Smallroom เป็นที่แรก ซึ่งในขณะนั้นมีผู้บุกเบิกบริษัทหลายคน รวมถึงคุณ พิซซ่า (ชัยบัณฑิต พืชผลทรัพย์ โปรดิวเซอร์คนเก่งอดีตสมาชิกวง พราว ตำแหน่ง เบส) ผู้ซึ่งถือได้ว่าเป็นอาจารย์คนแรกในวงการเพลงของ P ถ่ายทอดวิชา music production จนสามารถนำไปฝึกฝนต่อเองได้ ด้วยวิชาจากผู้ให้โอกาสบนเส้นทางดนตรี รวมกับประสบการณ์ที่โลดแล่นอยู่ในวงการเพลงมากว่า 10 ปี ณ วันนี้ P Solid State พร้อมจะปล่อย Defenders of the Faith งานศิลป์ที่ออกมาจากใจของ p และเพื่อนร่วมงานอย่างแท้จริง

Defenders of the Faith มีอิทธิพลของ Hard Rock / Rock n’ Roll จากยุค 70’s เป็นหลัก แต่ด้วยความหลากหลายในรสนิยม และความศรัทธาในเจ้าของผลงาน p ก็ยังได้ขอลิขสิทธิ์ในการทำ remix จาก David Bowie ในเพลง As the world falls down ซึ่งเป็นยุครุ่งโรจน์ของ Bowie ที่ร้องเพลงนี้ไว้ในภาพยนตร์เรื่อง มหัศจรรย์เขาวงกต (Labyrinth) ในปี 1986 ซึ่งถือเป็นเพลง electronic เพลงเดียวในอัลบั้ม บวกกับเสียงร้องของ บุรินทร์ บุญวิสุทธิ์ ทำให้เพลงๆ นี้น่าสนใจขึ้นมาทันที

เตรียมพบกับอัลบั้ม Defenders of the Faith ของ พี-พีระพันธ์ ชาญเศรษฐิกุล ในนาม Solid state มิถุนายนนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook