ทำความรู้จัก ยู แบนด์ เบทเทิล โปรเจกท์ # 1 | Sanook Music

ทำความรู้จัก ยู แบนด์ เบทเทิล โปรเจกท์ # 1

ทำความรู้จัก ยู แบนด์ เบทเทิล โปรเจกท์ # 1
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook



หลังวงดนตรีมีฝันที่ผ่านการประกวดในโครงการ วัน-2-คอล แบทเทิล 2007 จัดขึ้นโดยวัน-2-คอล และ ยู แชนแนล สถานีโทรทัศน์ภายในมหาวิทยาลัย มีรางวัลเป็นการได้ทำอัลบั้มจริง พร้อมกับซุ่มทำงานดนตรีของตัวเองอยู่ร่วม 10 สัปดาห์ ทั้งหมดก็ได้ฤกษ์คลอดผลงานอัลบั้มที่ใช้ชื่อว่า ยู แบนด์ แบทเทิล โปรเจกท์ # 1 ออกมาอวดโฉมกันซะที



อัลบั้มนี้จะประกอบด้วยเพลงจากวงหน้าใหม่ในโครงการ 8 วง วงละ 1 เพลง 4 ใน 8 วง ได้เป็นตัวแทนมาแนะนำผลงานของตัวเองให้รู้จักกันถึง คม ชัด ลึก



วง ลีดดิ้งโทน ประกอบด้วย เจแปน- ปิยะวุฒิ แก้วปิ่นทอง (เบส), โย- สุริโย นามนาเมือง (กีตาร์), ตี๋เล็ก- ศราวุธ วิณิชยกุล (กลอง), พลอย- สาธิกา รัตนสุนทร (กีตาร์) และ เดียร์- กษิดิศ สกุลมา (ร้องนำ)



"แนวเพลงของพวกเราเป็นแนวป๊อป มีกลิ่น บลูส์ นิดๆ มีเมโลดี้ติดหู ฟังง่าย เนื้อหาเพลงเป็นการให้กำลังใจคนฟัง จุดเด่นของวงคือนักร้องมีเสียงทรงพลัง สามารถสะกดผู้ฟัง และเนื่องจากสมาชิกในวงเรียนดนตรีมาโดยตรง จึงนำการ อิมโพรไวส์ มาใช้ในการร้องและเล่น ทำให้เพลงน่าสนใจ เข้าถึงอารมณ์ได้ดี



นอกจากนี้วงเรายังโชคดีมากที่ได้โปรดิวเซอร์เป็นพี่ บอย (ตรัย ภูมิรัตน) ซึ่งตรงใจวงเรามาก เพราะพวกเราชื่นชอบและแอบหวังว่าจะได้พี่บอยมาช่วย พี่บอยเป็นคนน่ารักมาก และให้คำแนะนำในการเล่นดนตรีดีมาก คือ บอกให้เราเล่นเป็นตัวเองมากที่สุด และเล่นอย่างมีความสุข สนุกไปกับมัน เราก็หวังว่าผู้ฟังทุกท่านจะได้รับความสนุกและความรักจากพวกเราเช่นกัน"



วงต่อมาคือวง เบ็ทเทอร์เว็ทเธอร์ ที่มี ดิว- ธนภัทร์ ธนากรกานต์ (ร้องนำ), ฟุ้ง- อัครชน ราชปันติ (กีตาร์), ตั้ม- อัศวพงศ์ วงศ์ประเสริฐ (กลอง), แจ็ค- พร้อมพงษ์ พรหมปัญโญ (เบส) และ บาส- ภาณุภัทร์ สุกัลยารักษ์ (กีตาร์)



"แนวดนตรีของวงเราเป็นเพลงป๊อปที่มีกลิ่นอายของป๊อปฝั่งอังกฤษและฝรั่งเศส ตัวเพลงเน้นเรื่องของอารมณ์และความลงตัว ไม่ได้เน้นความโดดเด่นของเครื่องดนตรีชิ้นใดชิ้นหนึ่ง เนื้อหาเพลงพูดถึงความรักที่วันหนึ่งคนรักจากไปแล้วเราต้องอยู่คนเดียว โดยไม่รู้ว่าจะต้องทนอยู่อย่างนี้อีกนานเท่าไร และจะต้องทำอย่างไรต่อไป ทั้งหมดเราทำเอง โดยมีพี่ โตน วงโซฟา เป็นโปรดิวเซอร์ให้"



วง โอเวอร์มี ชื่อนี้หลายคนอาจเคยได้ยินกันมาบ้างเพราะมีดีกรีกันมาพอสมควร สมาชิกแต่ละคนก็มี พีท- ปิติพงษ์ ผาสุขยึด (ร้องนำ), นนท์ หาญสุวณิช (กลอง), ฝ้าย- นริศรินทร์ (เบส, ร้องประสาน) และ ปอม- ณัฐธวัช (กีตาร์, ร้องประสาน)



"วงเราเกิดจากการรวมตัวของนักดนตรีจาก ซียูแบนด์ หรือ ชมรมดนตรีสากลสโมสรนิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เป็นคนสี่คนที่ชอบดนตรีต่างสไตล์ไม่ซ้ำกัน ไม่ว่าจะเป็น ฟังก์ ร็อก อาร์แอนด์บี ป๊อป โซล พังก์ เมทัล โดยกลั่นกรองออกมาเป็นเพลงที่อยู่บนพื้นฐานความเป็นร็อก มีจังหวะจะโคนสนุกๆ ชัดเจน จัดจ้านในแบบฟังก์ มีกลิ่นสไตล์ที่แต่ละคนในวงชอบแฝงอยู่ ก่อนหน้านี้วง โอเวอร์ มี เคยมีผลงานอีพี ทำเองชื่อ SLE (E.P.) ING ปัจจุบันวางขายที่ร้าน ดีเจสยาม และ เจยูพันธุ์ทิพย์



เพลงในอัลบั้มนี้จะเป็นเพลงฟังก์ร็อกสนุกสนานเนื้อหากล่าวถึงมุมมองความรักอีกด้านหนึ่งว่าด้วยบทบาทความสัมพันธ์ของหญิง-ชาย ตามค่านิยมในสังคมไทย มีพี่ ปั๊ม วงอพาร์ตเมนต์คุณป้า เป็นโปรดิวเซอร์"

ปิดท้ายการแนะนำวงกันในวันนี้ที่วง ซินโดรม วงหนุ่มล้วนที่มี แป๊ะ- สดุดี มณีงาม (กีตาร์, ร้องนำ), บิ๊ก- วันธงชัย สุพรรณเภษัช (กลอง), วัต- อานุวัฒน์ อุ่ยพานิช (ร้องนำ) และ ชีส- ชนกฤษณ์ ธัญสุวรรณกุล (เบส) เป็นสมาชิก



"แนวเพลงพวกของเราจะเป็น ป๊อป-พังก์ เน้นความสดใส สนุกสนาน กับดนตรีจังหวะเร็วๆ ซึ่งได้อิทธิพลมาจากศิลปินอย่าง กรีนเดย์, บลิงก์ 182, ซัม 41 และ สตอรี่ ออฟ เดอะ เยียร์ เพลงของพวกเราในอัลบั้มนี้จะเป็นเพลงที่ 8 มีชื่อว่า นางมารร้าย สาดคอร์ดตามประสาพังก์ทั่วไป ส่วนเนื้อเพลงจะมีเนื้อหาเกี่ยวกับความรัก แต่จะเป็นแนวอกหักแต่ไม่เสียใจ ยิ้มเข้าใจ ประมาณนั้น โดยพี่ โต้ง เซฟดาลาสพีซ เป็นโปรดิวเซอร์"



นอกจากทั้ง4 วงที่มาแนะนำกันแล้ว ในโปรเจกท์นี้ยังมีวงน้องใหม่อีก 4 วง ได้แก่ ดอร์แมนท์, สเตท ออฟ ดิ อาร์ต, ซับจูรี่ และ เดอะ โกรเซอรี่ส์ อยากรู้ว่าคนรุ่นใหม่เหล่านี้จะมีฝีมือทางดนตรีแค่ไหนไปหามาฟังได้



ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook