บีม-ปาน สุดปลื้ม คว้าโล่พระราชทานศิลปินธรรมทูต | Sanook Music

บีม-ปาน สุดปลื้ม คว้าโล่พระราชทานศิลปินธรรมทูต

บีม-ปาน สุดปลื้ม คว้าโล่พระราชทานศิลปินธรรมทูต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook


ขึ้นชื่อว่าเป็นศิลปินที่ได้รับการยอมรับอย่างดีเยี่ยมทั้งในเรื่องของความสามารถ ตลอดจนการอุทิศตนเพื่อสาธารณประโยชน์มาโดยตลอด ล่าสุดทั้ง บีม-กวี ตันจรารักษ์ และ ปาน-ธนพร แวกประยูร ศิลปินคุณภาพจากสังกัด อาร์เอส ก็มีโอกาสได้เข้ารับโล่พระราชทานจาก สมเด็จพระบรมโอรสาธิราช สยามมกุฎราชกุมาร ในฐานะ ศิลปินธรรมทูต ผู้เป็นบุคคลสาธารณะและเป็นทูตเผยแพร่พระพุทธศาสนาที่น่ายกย่อง ประจำปี 2551 ทั้งนี้โดย สำนักปฏิบัติธรรมประจำกรุงเทพมหานครแห่งที่ 1 วัดยานนาวา เป็นผู้พิจารณา

โดย บีม-กวี กล่าวว่า “รู้สึกภูมิใจและเป็นเกียรติมากครับ ที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการเผยแพร่พระพุทธศาสนา เพราะศาสนากับมนุษย์เป็นสิ่งที่สำคัญ และถือเป็นเรื่องที่อยู่คู่กับวิถีชีวิตของคนไทยทุกคนมาอย่างต่อเนื่องและยาวนาน อย่างครอบครัวของผม คุณแม่ก็จะชักชวนเพื่อนบ้านมาร่วมปฏิบัติธรรมอยู่เป็นประจำ ทำให้ผมซึมซับกับสิ่งเหล่านี้มาตั้งแต่เด็ก และในฐานะของศิลปิน ก็ดีใจนะครับที่ได้รับการยอมรับว่าสามารถเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับเยาวชนรุ่นใหม่ได้ปฏิบัติตาม ก็อยากจะฝากถึงเพื่อนๆ และน้องๆ ทุกคนนะครับ หลายคนจะชอบอ้างเหตุผลว่าไม่มีเวลาที่จะเข้าวัด จริงๆ แล้ว การที่จะปฏิบัติธรรมหรือพาตัวเองเข้าไปใกล้ชิดกับศาสนา ไม่จำเป็นต้องเข้าวัดก็ได้ครับ แค่สวดมนต์ก่อนนอนทุกคืน หรือนั่งสมาธิอยู่กับบ้าน ก็ถือว่าเป็นวิถีทางการปฏิบัติธรรมแล้วล่ะครับ”

ส่วน ปาน-ธนพร กล่าวว่า “ถ้าพูดถึงการเข้าวัดทำบุญ ก็เป็นกิจกรรมหนึ่งที่ปานทำเป็นประจำอยู่แล้วค่ะ ซึ่งทุกๆ วันพระก็จะออกไปจ่ายตลาดเพื่อหาซื้ออาหารไปใส่บาตรเป็นปกติ ถ้าเป็นวันพระใหญ่ก็จะทำบุญมากกว่าปกติ โดยส่วนตัวปานชอบที่จะทำบุญนะคะ รู้สึกมีความสุข สุขทั้งกายทั้งใจที่ไม่สามารถอธิบายออกมาเป็นคำพูดได้ เพราะพอเราได้ทำบุญแต่ละครั้งแล้วเราจะรู้สึกดีมากๆ ปานเองก็เชื่อในเรื่องของพุทธศาสนาที่ว่าใครทำสิ่งดีก็จะพบเจอกับสิ่งดีๆ ก็เลยอยากชวนให้ทุกคนลองทำดูนะคะ สำหรับการที่ปานมีโอกาสได้รับโล่พระราชทานจากพระบรมฯ ในฐานะ ศิลปินธรรมทูต ก็ถือว่าเป็นเกียรติ และเป็นความภาคภูมิใจอย่างหาที่สุดมิได้เลยค่ะ นอกจากจะเป็นเกียรติสำหรับปานแล้ว ยังถือเป็นเกียรติของครอบครัว แวกประยูร ทุกคนด้วยค่ะ“
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook