ลีลาหนุ่มขาแดนซ์ 2008 ดูสิ...มีใครบ้าง | Sanook Music

ลีลาหนุ่มขาแดนซ์ 2008 ดูสิ...มีใครบ้าง

ลีลาหนุ่มขาแดนซ์ 2008 ดูสิ...มีใครบ้าง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ถ้าย้อนกลับไปในอดีตหากพูดถึงนักร้องเท้าไฟที่เต้นเก่งเหลือเกิน มีลีลาพลิ้วไหวไว้ดึงดูดแฟนเพลง หลายคนคงต้องนึกถึง ตู้- ดิเรก อมาตยกุล ติ๊ก ชิโร่ ทัช ณ ตะกั่วทุ่ง หรือไม่ก็ เจ- เจตริน วรรธนะสิน

แล้วถ้ามามองในยุคปัจจุบันนี้ล่ะเรียกว่ามีหลายคนทีเดียว นอกจากจะเท้าไฟแล้ว ยังจัดว่ามากลีลา ประเภทไม่รู้ทำไม...มือไม้แขนขาอยู่ว่างไม่ได้ ต้นสังกัดเป็นอันต้องให้นักออกแบบท่าเต้น คิดท่าเต้นให้แก่นักร้องโยกไปโยกมา ทั้งเพลงเร็ว เพลงช้า เยอะไปโม้ด...



ไล่กันมาตั้งแต่ บี้- สุกฤษฎิ์ วิเศษแก้ว ที่พ่วงตำแหน่งลูกรัก บอย- ถกลเกียรติ วีรวรรณ รายนี้แทบไม่ต้องสาธยายให้มากความ เพราะการเต้นในเพลงเปิดตัว ไอ นี้ด ซัมบอดี้ จากอัลบั้มแรกเมื่อปี 2549 กับท่าเต้นทำมือเป็นรูปหัวใจ แม้จะเป็นเพลงช้าก็ตาม ทำให้ชื่อของ บี้ โด่งดังในพริบตา กระทั่งมาถึงปัจจุบันการเต้นเป็นท่าตามสเต็ปประกอบเพลงร้องกลายเป็นเอกลักษณ์ที่ขาดไม่ได้แล้วสำหรับผู้ชายคนนี้

รายถัดมาเป็นใครไม่ได้นอกจากหนุ่ม ชิน- ชินวุฒ อินทรคูสิน ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนทำอะไร เป็นอันต้องมีลีลา มาเป็นสเต็ป ขนาดที่ว่านอกเวลางาน เดินวนเวียนอยู่ในตึก แกรมมี่ ยังเสียบหูฟัง ขา แขนเนี่ย พลิ้วไหวไปหมด จนคนไม่รู้คิดว่าเกินๆ ล้นๆ แต่ที่ไหนได้ เพราะรักการแดนซ์เป็นชีวิตจิตใจ บวกกับท่าเต้นเป็นเอกลักษณ์นี่แหละ ส่งผลให้อัลบั้มที่ผ่านมาหนุ่มฮิพฮอพคนนี้โด่งดัง



แต่ถ้าหากพูดถึงแก๊งหนุ่มมากลีลาถึงขั้นต้องมอบถ้วยรางวัลให้จะเป็นใครไปไม่ได้ นอกจากสามนักร้องเสียงดี เป๊ก-อ๊อฟ-ไอซ์ จากอัลบั้มพิเศษ ทูเก็ตเตอร์ ที่เพียงแค่ส่งเอ็มวีเปิดตัว แค่คนโทรผิด ก็ทำเอาฮือฮาไปทั้งบาง ไม่รู้จะมากลีลา เต้นอะไรกันนักหนา ตลอดทั้งเพลงแบบสู้ตาย ยังไม่พอเพลงที่สองที่ปล่อยเอ็มวีมาอย่าง น่ารักน่าเลิฟ ก็ใช่ย่อย พ่อคุณยังเต้นได้ เต้นดี เยอะ...จริงๆ ขนาดโดนแซวว่าเป็น สาว สาว สาว 2008 ซะงั้น

อย่างว่าจะไม่ให้เยอะได้ยังไงก็ดูพ่อหนุ่มทั้งสาม ไม่ว่าจะเป็น เป๊ก- ผลิตโชค อายนบุตร, อ๊อฟ- ปองศักดิ์ รัตนพงษ์ ไปจนถึง ไอซ์- ศรัณยู วินัยพานิช แต่ละคนเวลาทำอัลบั้มเดี่ยวก็ใช่ย่อย โดยเฉพาะนายไอซ์ ที่โด่งดังด้วยเพลงเต้นสนุกสนาน และท่าเต้นยอดฮิตอยู่แล้ว ในขณะที่อัลบั้มล่าสุดของเป๊ก เขาก็ขอออกมาโชว์ลีลาเต้นแทนการร้องเพลงช้าซึ้งอย่างเคยมาแล้ว แม้จะไม่ประสบความสำเร็จเท่าไร ก็แสดงให้เห็นว่า ผมน่ะ...ไม่แพ้ใครเหมือนกัน

ส่วนอ๊อฟ น่ะเหรอ ปกติดังจากเพลงช้า ไม่เห็นเต้นเป็นสเต็ปเท่าไร แต่แค่ในเพลงช้าพ่ออ๊อฟก็ใส่อารมณ์ซะเกินร้อย อีกทั้งบุคลิกเป็นคนมากลีลาอยู่แล้ว พอได้มารวมกลุ่มก็เลยมากลีลาไปกันใหญ่

พูดถึงแก๊งมากลีลาไปแล้วมาถึงดูโอพี่น้อง กอล์ฟ-ไมค์ คู่นี้ก็ขาแดนซ์ไม่แพ้ใครหลังฝึกฝนอยู่ในตึกแกรมมี่นานหลายปี จนได้ออกอัลบั้ม การเคี่ยวกรำมาอย่างหนัก บวกกับเพลงในสไตล์ป๊อปญี่ปุ่น ทำให้สองหนุ่มมีลีลาการแดนซ์จัดอยู่อันดับแถวหน้า จนวัยรุ่นไทยที่เป็นสาวกนักร้องแดนปลาดิบทั้งหลาย พากันออกมาท้วงติงลีลาของทั้งคู่ว่าเลียนแบบนักร้องในดวงใจของตัวเองมาซะงั้น แต่แหม...จะว่าเลียนแบบก็คงไม่ใช่ เพราะเมื่อสองหนุ่มไปออกอัลบั้มที่ญี่ปุ่น สาวๆ แดนปลาดิบตัวจริง ยังกรี๊ดกร๊าดปรบมือให้ในความสามารถเลยอะ



ปกติเวลาอยู่ในบ้าน เอเอฟ ก็รับบทพี่ใหญ่ แถมไม่ได้โชว์สเต็ปอะไรให้เห็นมากมาย แต่พอได้ดูเอ็มวีเพลง รักได้อีก เพลงเปิดตัวอัลบั้มเดี่ยวอัลบั้มแรกของ ณัฐ ศักดาทร หรือ นัท เอเอฟ 4 ถึงกับอึ้งนัทเปลี๊ยนไป๋...เต้นสะบัด จนถูกแซวข้ามค่าย เอาไปเปรียบกับ ไอซ์- ศรัณยู บ้าง เปรียบกับ บี้- สุกฤษฎิ์ บ้าง งานนี้เลยต้องยกให้เป็นนักร้องมากลีลาอีกคน



มาที่ค่าย อาร์เอส หลังจากช่วงที่ผ่านมาค่ายอาร์เอสส่งกลุ่มนักร้องในนาม กามิกาเซ่ ออกมามากมายกว่า 20 คน ล้วนแล้วแต่ทั้งร้อง ทั้งเต้น กันแบบไม่ยั้งทั้งนั้น แต่ที่ดูแล้วจัด ว่าโดดเด่นเรื่องการเต้นที่สุด ต้องยกให้หนุ่ม พายุ คลาร์ค แม้เสียงจะเป็นรองแถมร้องฟังแล้วไม่ค่อยจะรู้เรื่อง แต่ลีลาการเต้นพ่อหนุ่มไม่เคยยอมใครทีเดียวเชียว เอ้า...ไม่เชื่อก็ไปตามดูกันเอง หรือจะเป็นกลุ่มนี้ ที่ยกโขยงกันมาเป้นแก๊ง อย่าง เค-โอติก นี่ก็รวมเอาท่าเด็ดท่าไม้ตายของแต่ละคนออกมาสู้กัน ฮอตฮิตถึงขนาดโดนจับไปเป็นพรีเซนเตอร์เกมบาสเกตบอล บวกกับคอนเสิร์ตใหญ่ของตัวเองอีก อย่างนี้ก็น่าจะเรียกได้ว่าโดนใจวัยทีนไปแล้ว

ว่าไปแล้ว...ลีลาขาแดนซ์ที่นำเสนอออกมาทำให้เพลิดเพลินใจได้ดีเหมือนกัน แถมยังทำให้แฟนเพลงจดจำง่ายขึ้นอีกด้วย ถ้าไม่เชื่อลองย้อนนึกถึงท่าเต้นประจำตัวของแต่ละคน เผลอๆ คุณอาจเต้นตามได้ มากกว่าร้องเพลงตามได้ด้วยซ้ำ...

ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook