AF5 Concert Week 1 | Sanook Music

AF5 Concert Week 1

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เริ่มต้นขึ้นแล้วกับสุดยอดเรียลลิตี้ของเมืองไทย ทรู อคาเดมี แฟนเทเชีย ซีซั่น5 กับคอนเสิร์ตแรกของ 16 นักล่าฝัน และกติกาสุดช็อค สมกับคอนเซ็ปต์ ใครใจไม่แข็งพอ...อย่าดู พร้อมเปิดตัวพิธีกรคนใหม่ล่าสุดแห่งเวที ทรู อคาเดมีฯ เดอะปั๋ง- ประกาศิต โบสุวรรณ

เซอร์ไพรส์แรกเป็นการเปิดตัวพิธีกรคนใหม่ล่าสุดของรายการ ที่หลายคนต่างตั้งตารอว่าใครจะเป็นผู้รับหน้าที่แทน อาต้อย เศรษฐา ศิระฉายา ที่ติดภารกิจไม่สามารถมาทำหน้าที่ได้ และผู้ที่มารับตำแหน่งก็ไม่ใช่คนอื่นคนไกล เดอะปั๋ง- ประกาศิต โบสุวรรณ ที่ขยับจากคอมเม้นต์เตเตอร์ประจำรายการมานั่งแท่นเป็นพิธีกรนั่นเอง ในขณะที่คอมเมนต์เตเตอร์ประจำสัปดาห์แรกได้แก่ ไก่-สุธีร์ แสงเสรีชน, ตาล- ดาเรศ รักษาราษฎร์ และ แหม่ม- พัชริดา วัฒนา

โชว์แรกเปิดตัวมาพร้อมกับเพลงธีมประจำรายการในเวอร์ชั่นใหม่ที่หนักหน่วงและเข้มข้นขึ้น ต่อจากนั้นก็ถึงคิวโชว์ของ 16 นักล่าฝัน ที่ดูๆ ไปแล้วคล้ายกับการสู้รบทางพลังเสียงเพลงเพราะต้องออกมาพร้อมกันเป็นคู่ คู่แรก ว่าน V15 ที่มาพร้อมกับเพลงรักซึ้งๆ สะกดคนดูทั้งฮอล์ล ในเพลง รักคุณเข้าอีกแล้ว มาประชันกับ เบียร์ V2 ในเพลง ฟ้า ต่อด้วยคู่ 2 เพื่อนซี้จาก แก๊งค์ 4 กุมารสะท้านภพ กี๋ V14 กับเพลง เปลี่ยน และ เบนซ์ V4 เพลง คนของเธอ

ต่อจากนั้นมาฟังเสียงสาวๆ กันบ้าง มิกกี้ V6 ควงคู่มากับ เดียร์ V11 ซึ่งมิกกี้ทำได้ดีกับเพลง ห่วง ส่วนเดียร์มาในเพลง ฉันรู้ เห็นออกตัวว่าเป็นแค่เด็กบ้านนอกธรรมดาๆ แต่เมื่อเห็นฝีมือแล้วบอกได้เลยว่าเธอไม่ธรรมดาจริงๆ และตามมาติดๆ ด้วยคู่ของ นัท V13 เพลง You Raise Me Up และ รอนV12 มาในเพลง กันและกัน เรียกเสียงกรี๊ดจากแฟนคลับได้สนั่นฮอลล์

ต่อด้วยคู่ของสองสาวผู้สมัครทางคลิปวีดีโอ แนนV7 กับเพลง Baby One More Time งานนี้สาวแนนได้ฉายาจากคอมเมนต์เตเตอร์ว่าเป็น บริทนิ่ม เพราะเธอร้องเพลงนี้ได้ไพเราะมากแต่ลีลายังนิ่มนวลไปนิด และ โบว์V5 ร้องเพลง ฟ้าส่งฉันมา และอีกคู่เป็นคิวของของสาวชาวเหนือ พริ้งV1 ออกมาโชว์คุณภาพเสียงในเพลง Colors of the Wind กับ หนิม V9 กับเพลงลูกทุ่งสไตล์ขี้อ้อนน่ารักน่าหยิก แต่งงานกันเฮอะ เรียกว่าฝรั่งกับไทยกินกันไม่ลง

มาถึงคู่ที่ 7 สาวฮาประจำบ้าน กรีน V16 โชว์ลูกคอหลายชั้น ส่งผลให้คนในฮอล์ลเฮกันสนั่น ในเพลง คุณลำไย ประชันกับ กู๊ด V10 ที่ยืมเพลงรอบคัดเลือกของสาวกรีนคือเพลง Sha La La มาร้อง และปิดท้ายที่คู่ของหนุ่มร่างใหญ่ แต๊บV3 มากับเพลงที่ดูเหมือนจะใกล้ตัว ขาหมู ปะทะกับหนุ่ม ปั๊ม V8 ที่มาในเพลง คนใจอ่อน (อ่อนใจ) งานนี้หนุ่มปั๊มรับตำแหน่ง ผู้ (ร้อง) นำดนตรี ไปครอง

จนกระทั่งถึงวินาทีเป็น วินาทีตาย ของรายการ ซึ่งเดิมทีในรอบนี้จะมีคนที่ต้องเดินจากเวทีแห่งนี้ไปถึง 4 คน แบ่งเป็นออนไลน์ 2 คน และ ออดิชั่น 2 คน แต่!!! งานนี้มีเซอร์ไพรส์อีกแล้ว เมื่อพิธีกรประกาศชื่อนักล่าฝัน 6 คนซึ่งเป็นผู้ที่ได้คะแนนป็อบปูล่าโหวตน้อยที่สุดในคืนนั้น ที่มาจากทั้งออดิชั่นและคลิปวีดีโอ ได้แก่ V11 เดียร์, V1 พริ้ง, V4 เบนซ์, V2 เบียร์, V7 แนน และ V15 ว่าน ออกมายืนนอกกลุ่ม ผลปรากฏว่า ผู้ที่ได้คะแนนป็อบปูล่าโหวตน้อยที่สุดและเป็นผู้หญิง คือ V7 แนน (ออนไลน์) และ V11 เดียร์ (ออดิชั่น) ต้องออกไป ส่วนฝ่ายชายรอดตายไปรอลุ้นกันต่อในสัปดาห์หน้าว่านักล่าฝันผู้ชายใคร?? ต้องเก็บกระเป๋าออกจากบ้าน ทรู อคาเดมีฯ

หลังการประกาศผล แนน V7 เปิดใจว่า “ไม่เสียใจเลยที่วันนี้ออกเป็นคนแรก แค่ได้มีโอกาสมาร้องเพลงบนเวที ทรู อคาเดมีฯ ก็ถือว่าเป็นประสบการณ์ที่ยิ่งใหญ่แล้วค่ะ”

ด้าน เดียร์ V11 เผยความในใจว่า “เสียงกรี๊ดในวันนี้ทำให้เดียร์ภูมิใจมาก เดียร์คิดว่า คนเราโชคดีที่เขาไม่ได้ให้เรามาแค่วามฝันอย่างเดียว แต่ให้เรามีความมุมานะด้วย เดียร์จะใช้ให้เป็นประโยชน์ค่ะ เดียร์จะสู้ต่อเพื่อพ่อกับแม่ค่ะ”

หลังการแข่งขันที่ทำให้หลายคนพิศวงงงงวยกับกติกาที่ทางรายการคิดขึ้นมาสดๆ ร้อนๆ พ่องานอย่าง คุณบอย- อรรถพล ณ บางช้าง เอ็กซ์เซ็กคิวทีฟ โปรดิวเซอร์ แห่งบ้าน ทรู อคาเดมีฯ ก็ชี้แจงว่า

“กติกาที่ประกาศไว้ว่าเราจะเอาออกทั้งหมด 4 คน เพื่อให้เหลือนักล่าฝันตัวจริง 12 คนอยู่บนเวทีทรูเอเอฟ ในวันเสาร์ที่ผ่านมาเราคัดนักล่าฝันฝ่ายหญิงออกแล้ว 2 คน มาจากออนไลน์ 1 คนคือ น้องแนน V7 และออดิชั่นอีก 1 คน คือ น้องเดียร์ V11 รายการยังต้องเดินหน้าเพื่อให้จำนวนชาย- หญิง ของนักล่าฝันที่อยู่ในบ้านมีเท่ากัน ดังนั้นเสาร์นี้ เราจึงต้องคัดนักล่าฝันชายออกอีก 2 คน โดยแบ่งตามเกณฑ์เดิมที่วางไว้คือ จากออนไลน์ 1 คน และ ออดิชั่น 1 คน เรายืนยันว่าทางเราไม่เคยเปลี่ยนกติกา เพราะกติกาเดิมคนที่ได้คะแนนป็อบปูล่าโหวตน้อยที่สุด ก็จะต้องเป็นคนที่ออกจากบ้านไป ซึ่งในเสาร์นี้ความสนุกจะอยู่ตรงที่นักล่าฝันชายจะต้องมารบกันบนเวทีคอนเสิร์ตว่าใครจะเป็น 2 คน ที่จะต้องออกจากบ้านไป ส่วนนักล่าฝันหญิงที่ตอนนี้เข้ารอบครบทั้ง 6 คนแล้ว ในสัปดาห์หน้าเขาก็จะขึ้นโชว์ทั้งหมด เพียงแต่ว่าจะไม่มีผลต่อคะแนน เพราะเป็นการแข่งขันกันเฉพาะ ผู้ชาย เท่านั้น ที่จะต้องมาต่อสู้กันเองว่าใครจะได้เข้ารอบอีก 6 คน รวมเป็นนักล่าฝันตัวจริงทั้ง 12 คน” บอย อรรถพล ชี้แจง

คงต้องตามลุ้นกันต่อไปว่าหนุ่มๆ นักล่าฝันทั้ง 8 คน ว่าใคร??? จะเป็นคนที่ไม่ได้ไปต่อ ติดตามชมชีวิตของนักล่าฝันได้ในรายการ ทรู อคาเดมี แฟนเทเชีย ทางทรู เรียลลิตี้ (ช่อง20) ตลอด 24 ชั่วโมง และชมบรรยากาศคอนเสิร์ตได้ทุกคืนวันเสาร์ ทาง ทรู มิวสิค (ช่อง26) และโมเดิร์นไนน์ ทีวี เวลา 21.00-23.30 น.


ข่าวที่เกี่ยวข้อง


- ปั๋ง นั่งแท่นพิธีกรใหม่ เอเอฟ 5 เตรียมใจรับกระแสเทียบต้อย เศรษฐา
- AF5 วีคแรกโดนสับเละ! แฟนด่า ทรู เล่นตุกติก คัดนักล่าฝันออกแค่ 2!
- มาแล้ว!! โจทย์เพลงวีคแรกของ 16 นักล่าฝัน AF5


คลิ้ก : ชมคลิปเปิดตัวคอนเสิร์ต ทรู เอเอฟ 5 สัปดาห์ที่ 1
คลิ้ก : ชมคลิปการแข่งขัน ว่าน V15 - เบียร์ V2
คลิ้ก : ชมคลิปการแข่งขัน กี๋ V14 - เบนซ์ V4
คลิ้ก : ชมคลิปการแข่งขัน มิคกี้ V6 - เดียร์ V11
คลิ้ก : ชมคลิปการแข่งขัน นัท V13 - รอน V12
คลิ้ก : ชมคลิปการแข่งขัน โบว์ V5 - แนน V7
คลิ้ก : ชมคลิปการแข่งขัน พริ้ง V1 - หนิม V9
คลิ้ก : ชมคลิปการแข่งขัน กรีน V16 - กู๊ด V10
คลิ้ก : ชมคลิปการแข่งขัน ปั๊บ V8 - แต๊บ V3
คลิ้ก : ชมคลิปการประกาศผลโหวตออก สัปดาห์ที่ 1


อัลบั้มภาพ 19 ภาพ

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ ของ AF5 Concert Week 1

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook