AF5 วีคแรกโดนสับเละ! แฟนด่า ทรู เล่นตุกติก คัดนักล่าฝันออกแค่ 2! | Sanook Music

AF5 วีคแรกโดนสับเละ! แฟนด่า ทรู เล่นตุกติก คัดนักล่าฝันออกแค่ 2!

AF5 วีคแรกโดนสับเละ! แฟนด่า ทรู เล่นตุกติก คัดนักล่าฝันออกแค่ 2!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook


แฟนรายการจวกเละ ทรู เล่นไม่ซื่อ! หลังประกาศผลนักล่าฝันโดนโหวตออกแค่ 2 จากกติกาเดิมที่ตั้งไว้ 4 คน แฟนคลับสุดทนรับไม่ได้ แนน- เดียร์ โดนเซ่นกติกาน่าฉงนจนถูกโหวตออก รุมโพสข้อความดุเดือดบนเว็บบอร์ดติงโปรดิวเซอร์รายการสุดลำเอียง ใช้วิธีโหวตแบบสัดส่วนแต่ผู้หญิงออกก่อนทุกที ในขณะที่พิธีกรคนใหม่ ปั๋ง ประกาศิต เจอหางเลขถูกวิจารณ์ยับว่ามือไม่ถึง!

เข้าสู่ฤดูกาลที่ 5 กับรายการเรียลลิตี้โชว์ชั้นนำของไทย ทรู อคาเดมี่ แฟนเทเชีย หลังจากโปรโมทผ่านสื่อต่างๆ ว่ารูปแบบของรายการในปีนี้จะเข้มข้นและน่าตื่นเต้นกว่าทุกๆ ปี แถมยังมีการเปิดตัวโปรดักชั่นสุดอลังการของรายการ ไม่ว่าจะเป็นบ้านหลังใหม่ของนักล่าฝันซึ่งสร้างบนสตูดิโอใหม่เอี่ยมบนนเนื้อที่กว่า 4 พันตารางวาบนถนนสายบางนา- ตราด รวมทั้งเปิดโอกาสให้สื่อมวลชนได้เข้าไปชมความโอ่อ่าหรูหราของคลาสต่างๆ และที่พักตลอด 3 เดือนของนักล่าฝันที่แสนสพดวกสบายและล้ำสมัย ดึงดูดให้หลายต่อหลายคนอยากเกาะติดชีวิตนักล่าฝันตั้งแต่เริ่มโปรโมท จนถึงวันที่ 16 นักล่าฝันได้เข้าบ้านพร้อมยิงสัญญาณถ่ายทอดสดตลอด 24 ชม. มาตั้งแต่วันที่ 12 พ.ค.นั้น

การแข่งขันเพื่อชี้วัดความสามารถและผลโหวตของ 16 นักล่าฝันซีซั่นที่ 5 ก็เปิดฉากขึ้นที่ธันเดอร์โดม เมืองทองธานี เมื่อวันที่ 17 พ.ค. ที่ผ่านมา โดยหลังจากที่เหล่านักล่าฝันได้ซ้อมโจทย์เพลงสัปดาห์แรกของตัวเองพร้อมการเทรนด้านต่างๆ จากครูฝึกเจ้าเก่า นำทีมโดย ครูปุ้ม- อรวรรณ เย็นพูนสุข ครูใหญ่บ้าน AF ที่รับจ๊อบต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 ร่วมกับเหล่าครูฝึกทีมเดิม อาทิ ครูเป็ด- วาเนสซ่า, ครูรัก- ศรัทธา, ครูกาญจน์, ครูบิ๊ก, ครูฟ้าใส, ครูฮีจง พร้อมด้วยมิวสิคไดเรคเตอร์ใหญ่ โอม- ชาตรี คงสุวรรณ การฝึกซ้อมก็ดำเนินมาจนถึงวันแข่งขันจริงๆ ในสัปดาห์แรก ซึ่งทั้ง 16 คน ก็ออกเดินทางจากบ้าน AF ไปซ้อมใหญ่กันที่ธันเดอร์โดมตั้งแต่ช่วงเช้า

เฉลยปริศนาพิธีกรใหม่ ปั๋ง ประกาศิต- คนดูเซ็งบ่นอุบยังไม่ปลื้ม

ในซีซั่นที่ 5 นี้ อีกหนึ่งความเปลี่ยนแปลงที่ถูกพูดถึงกันมากเห็นจะเป็นการเปลี่ยนแปลงพิธีกรรายการคนใหม่ ซึ่งจากเดิมที่ อาต้อย- เศรษฐา ศิระฉายา ครองตำแหน่งมาตลอด 4 ปี จนขอวางมือในซีซั่นที่ 5 ด้วยเหตุผลที่ว่าต้องการพักผ่อน ทางรายการก็มีการเผยออกมาให้ทราบเป็นระยะๆ ถึงการคัดสรรพิธีกรคนใหม่ซึ่งจะมาแทนที่ ต้อย- เศรษฐา โดยหวังว่าจะทำให้รายการดูมีสีสันและเข้าถึงกลุ่มแฟนๆ วัยรุ่นได้มากขึ้น ซึ่งทางรายการก็ถือโอกาสเปิดตัวพิธีกรคนใหม่ในสัปดาห์แรกของการแข่งขัน ซึ่งก็คือ ปั๋ง- ประกาศิต โบสุวรรณ อดีตคอมเมนเตเตอร์จอมหยอดประจำรายการ ซึ่งภายหลังจากเฉลยให้ทราบกันไปแล้ว แฟนรายการหลายคนถึงกับส่งเสียงร้องยี้ พร้อมกับแจกแจงข้อบกพร่องของพิธีกรคนใหม่ในหลายๆ จุด เป็นต้นว่า ปั๋ง ยังไม่เป็นมืออาชีพพอ และทำการบ้านมาน้อยเกินไป แต่ในขณะเดียวกันก็ยังมีผู้ชมอีกส่วนหนึ่งให้กำลังใจกับบทบาทใหม่ของเจ้าตัวในสัปดาห์แรก

ในขณะที่ส่วนของคอมเมนเตเตอร์ นอกจาก ไก่- สุธี แสงเสรีชน ที่หลายคนคุ้นหน้าคุ้นตาดีจะกลับมานั่งประจำตำแหน่งอีกครั้ง ปรากฏว่าในปีนี้ยังได้คอมเมนเตอร์หน้าใหม่แต่เก๋าประสบการณ์อย่าง แหม่ม- พัชริดา วัฒนา มาร่วมรายการ ซึ่งดูจะเป็นสีสันใหม่ๆ ที่ผู้ชมรับได้มากกว่าการเปลี่ยนแปลงพิธีกรตามที่กล่าวไปข้างต้น

โจทย์เพลงเปิดตัว แค่น่าตื่นเต้น- แต่ยังไม่เห็นแวว

สัปดาห์แรกของการแข่งขันถือเป็นการแนะนำตัว นักล่าฝันทุกคนจึงได้รับโจทย์เพลงเปิดตัวอย่างเป็นทางการครั้งแรกในงานแถลงข่าว โดยเพลงโจทย์ประจำสัปดาห์ที่ 1 ของทั้ง 16 นักล่าฝัน มีดังนี้

V1 พริ้ง : Colors of the Wind - Vanessa Williams
V2 เบียร์ : ฟ้า - Tattoo Colour
V3 แต๊ป : ขาหมู - Tattoo Colour
V4 เบนซ์ : คนของเธอ - แมว จีระศักดิ์
V5 โบว์ : ฟ้าส่งฉันมา - ปาล์มมี่
V6 มิกกี้ : ห่วง - ทรีจี
V7 แนน : Baby One More Time - Britney Spears
V8 ปั๊ม : คนใจอ่อน (อ่อนใจ) - D2B
V9 หนิม : แต่งงานกันเฮอะ – จันทร์จวง ดวงจันทร์
V10 กู๊ด : Sha La La - ปุ๊กกี้
V11 เดียร์ : ฉันรู้ - โบ สุนิตา
V12 รอน : กันและกัน – Flure (OST. รักแห่งสยาม)
V13 นัท : You Raise Me Up - Westlife
V14 กี๋ : เปลี่ยน - ETC
V15 ว่าน : รักคุณเข้าอีกแล้ว – Boyd Pod
V16 กรีน : คุณลำไย - ลูกนก สุภาพร

ซึ่งจากการแข่งขัน หลายๆ คนยังไม่ได้แสดงออกถึงแววที่เด่นชัด จึงยังไม่มีใครโดดเด่นหรือน่าจับตามอง ขณะที่ผู้ชมซึ่งนอกเหนือจากแฟนคลับรายการ ส่วนใหญ่ก็ยังไม่คุ้นกับชื่อของพวกเขาทั้ง 16 คนเท่าไรนัก

ผลโหวตทำร้ายจิตใจ แฟนงง! กติกาใหม่รายการเล่นไม่แฟร์

หลังจากการแข่งขันตลอด 2 ชม. จบลง ก็ถึงเวลาสำคัญที่แฟนๆ รายการเฝ้าติดตามว่า ใครจะเป็น 1 ใน 4 คน ที่ถูกโหวตออกในสัปดาห์แรก ซึ่งเดิมทีนั้นทางรายการได้ตั้งกฏกติกาสำหรับสัปดาห์แรกนี้ว่า จะทำการคัดผู้เข้าแข่งขันออกทีเดียว 4 คนรวด โดยคัดออกจากผู้สมัคที่มาจากการออดิชั่น 2 คน และผู้สมัครที่ส่งคลิปจากทางบ้าน 2 คน โดยพยายามชี้ให้เห็นว่าทางรายการนั้นไม่มีการหมกเม็ดดังเช่นที่เคยถูกลืออย่างหนักมาทุกซีซั่น โดยมอบหมายให้บริษัทเอกชนดูแลผลการนับคะแนนโหวตโดยเฉพาะ

แต่แล้วเมื่อถึงช่วงของการประกาศผลนักล่าฝันที่จะต้องออกในสัปดาห์นี้ ทางรายการก็ใช้วิธีเรียกนักล่าฝันที่เข้าข่ายว่าจะเป็น 2 คนจากการออดิชั่น และอีก 2 คนจากการส่งคลิปมาอยู่ในกลุ่มปากเหว โดยเรียก เบียร์ และ ว่าน ออกมาพร้อมๆ กับ แนน และ เดียร์ และการประกาศผลก็ทำเอาขาโหวตแทบช็อค เพราะทางรายการกลับคัดออกเพียงแค่สองสาว แนน และ เดียร์ เท่านั้น ทั้งนี้ส่วนหนึ่งหลายคนรู้สึกกังขากับผลโหวต ซึ่งก่อนหน้านั้นไม่นาน คะแนนของ แนน ยังติดอยู่ในกลุ่มท็อป 5 ของคะแนนโหวตสูงสุดแบบเรียลไทม์ด้วยซ้ำ

แฟนคลับจวกรายการยับ- เว็บบอร์ดเดือด

จากการตัดสินที่ทำให้ผู้ชมรายการต้องงงเป็นไก่ตาแตก นำไปสู่เสียงวิพากษ์วิจารณ์ตามเว็บบอร์ดต่างๆ โดยเฉพาะบนเว็บบอร์ด community.truelife.com ซึ่งเป็นเว็บบอร์ดอบนเว็บที่เป็นทางการของ AF5 นั้น ได้มีการวิพากษ์วิจารณ์ถึงผลของการตัดสินอย่างดุเดือด ซึ่งสะท้อนถึงแผนการโหวตของรายการว่า ต้องการให้แฟนคลับของนักล่าฝันที่มีคะแนนน้อยๆ เร่งกดโหวตเยอะๆ เพื่อที่จะได้มีคะแนนตีตื้น ไปจนถึงวางแผนเก็บนักล่าฝันผู้ชายไว้ให้นานที่สุดเพื่อเรียกคะแนนโหวตจากแฟนรายการส่วนใหญ่ซึ่งเป็นสุภาพสตรีได้นานๆ จนมีการตั้งข้อสังเกตว่า ทางรายการหวังผลรายได้จากคะแนนโหวตอย่างเห็นได้ชัด

ทั้งนี้ แฟนคลับรายหนึ่งได้ร่วมออกความเห็นผ่านทางเว็บบอร์ดดังกล่าวว่า ทางรายการน่าจะมีเจตนาที่จะเปลี่ยนแปลงกติกาเพื่อเอื้อประโยชน์แก่นักล่าฝันชายมากกว่า โดยยกคะแนนโหวตของ แนน V7 ว่าตลอดทั้งสัปดาห์ถือว่าติดอยู่ในกลุ่มที่มีคะแนนโหวตดี เหนือกว่าคะแนนของ ว่าน และ เบียร์ อย่างเห็นได้ชัด เมื่อคิดคะแนนจริง ปรากฏว่า กลุ่มส่งคลิปที่คะแนนต่ำสุดนั้นเป็น เบียร์ V2 และ ว่าน V15 จริง ส่วนกลุ่มออดิชั่นนั้นมี เบนซ์ V4 และ เดียร์ V11 ที่คะแนนต่ำสุดอยู่ เมื่อเรียงลำดับแล้ว 4 คนแรกที่ควรจะต้องออกในสัปดาห์นี้ก็น่าจะเป็น ว่าน เบียร์ เดียร์ และ เบนซ์ ตามผลคะแนนที่ออกมา แต่ทางรายการจงใจพลิกเกมเนื่องจากเห็นท่าไม่ดีที่จะต้องมีนักล่าฝันชายออกในสัปดาห์แรกถึง 3 คน และอาจมีผลไปถึงรายได้จากการโหวตที่อาจลดน้อยลงไป จึงเดินแผนใหม่และให้สองสาว แนน V7 และ เดียร์ V11 ต้องออกจากบ้านไปแบบคาใจแฟนๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook