นักวิจารณ์ยกนิ้วให้ เพี้ยน ซิงเกิ้ลใหม่ของ Instinct | Sanook Music

นักวิจารณ์ยกนิ้วให้ เพี้ยน ซิงเกิ้ลใหม่ของ Instinct

นักวิจารณ์ยกนิ้วให้ เพี้ยน ซิงเกิ้ลใหม่ของ Instinct
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook


หลังจากที่ปล่อยอัลบั้ม Inner ซึ่งเป็นอัลบั้มแรกของ Instinct ไปเมื่อปี 2550 และมีผลงานเพลงดีๆ ออกมาให้ฟังมากมายไม่ว่าจะเป็น โปรดส่งใครมารักฉันที, ขออยู่คนเดียว, นับถอยหลัง และ ผิดสัญญา ทำให้พวกเขากลายเป็นที่รู้จักและเป็นวงที่ถูกจับตามองเป็นอย่างมากวงหนึ่ง นอกจากนั้นพวกเขายังได้รับรางวัล สีสันอวอร์ดส์ สาขาศิลปินกลุ่มยอดเยี่ยมประจำปี 2550 นั่นยิ่งเป็นเครื่องการันตีผลงานของพวกเขา ทำให้หลายคนรอที่จะฟังเพลงในชุดที่ 2 อย่างใจจดใจจ่อ

ล่าสุด Instinct ได้ปล่อยซิงเกิ้ลใหม่ที่ชื่อว่า เพี้ยน ซิงเกิ้ลแรกของอัลบั้มใหม่ออกมา ตอบโจทย์และตอกย้ำถึงความเป็น Modern Rock ได้อย่างดีเยี่ยม ด้วยเอกลักษณ์ทางเปียโน ของ ปอ บวกกับเสียงร้องที่เป็นลักษณะเฉพาะของ ปาล์ม ทำให้ เพี้ยน กลายเป็นเพลงเปิดตัวอัลบั้มที่ 2 ของ Instinct ที่นักวิจารณ์ต่างให้การยอมรับเป็นยังดี จากเสียงตอบรับของนักวิจารณ์อย่าง จักรพันธุ์ ขวัญมงคล บรรณาธิการนิตยสาร HAMBERGER ที่พูดถึงซิงเกิ้ลนี้ว่า "เพลง เพี้ยน เนี่ย สำหรับผมน่าตกใจและมีเสน่ห์ ถ้าเกิดเป็นเพลงเปิดตัวของ Instinct ผมว่าเป็นเพลงเปิดตัวที่ดีครับ”

หรือ วิภว์ บูรพาเดชะ บรรณาธิการบริหาร นิตยสาร HAPPENNING ก็วิจารณไปในทำนองชื่นชมว่า “เป็นเพลงที่มีพลังสูงมาก ทำให้รู้สึกว่า สดชื่น มีความแปลกใหม่บางอย่างผสมๆ กันอยู่ในนั้นด้วยครับ แล้วก็ยังเป็น Rock ที่มีเสียงเปียโนชัดๆ อยู่เลย สังเกตว่า วิธีการร้องของปาล์มก็ดีขึ้นเรื่อยๆ ฟังแล้วรู้สึกอยากฟังอัลบั้มเต็มๆ”

ในขณะที่ พีรภัทร โพธิสารัตนะ บรรณาธิการตัวเล็ก นิยสาร DDT บอกว่า "ฟังแล้วรู้สึกว่านี่เป็นพัฒนาการอีกขั้นหนึ่งของ Instinct ในการทำเพลง จุดเด่นของพวกเขาคือการร้องของพี่ปาล์มและการsoloเปียโนของพี่ปอ ในเพลงๆนี้เป็นการตอกย้ำจุดยืนอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งคิดว่า เป็นก้าวที่น่าติดตามและน่าสนใจมากครับ”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook