Tattoo, More | Sanook Music

Tattoo, More

Tattoo, More
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook



Tattoo Colour เป็นหนึ่งในศิลปินรุ่น New Smallroom และเป็นหนึ่งในศิลปินที่มีเพลงฮิตติดใจคนฟังและติดชาร์ตหลายคลื่นวิทยุในปีที่แล้ว รวมถึงเพลง ฟ้า จากอัลบั้ม Hong Ser ยังเป็นเจ้าของรางวัล หนึ่งในเพลงฮิตที่สุดแห่งปี ของเวที Virgin Hitz Awards 2007 จึงไม่แปลกที่จะได้รับการสนับสนุนให้มีอัลบั้มใหม่ในเร็ววัน และก็ไม่แปลกที่การตอบรับชั้นดีที่ชาวแทททูฯ ได้รับ จะทำให้พวกเขากดดัน!



ตง : กดดันฮะ

รัฐ/ ดิม/ ตง : เป็นใครก็กดดัน อัลบั้มแรก เป็นใครมาจากไหนไม่รู้ ได้การตอบรับมากขนาดนั้น เราก็เลยเปลี่ยนความกดดัน... ไม่ได้เปลี่ยน ก็ประมาณหลอกตัวเองว่า "โอเค เราไม่กดดันหรอก ไม่กดดัน โล่งๆ ดิวะ"

จั๊มพ์ : เขียน ความกดดัน ไว้บนกระดาน แล้วก็เปลี่ยนเป็น ก้าวต่อไป (หัวเราะ)



แต่ไม่ได้หมายความว่า ความกดดันจะผลักดันให้พวกเขาเปลี่ยนไปทำตามใจคนอื่นมากกว่าใจตัว



ดิม : หลักๆ นี่คือเราก็ยังทำบทเพลงแบบที่เราชอบก่อนเหมือนเดิม

จั๊มพ์ : เพราะว่าเราไม่ชอบทำอะไรที่เราไม่ชอบ (หัวเราะ)

รัฐ : เราก็ได้แต่หวังว่าคนจะชอบเหมือนกัน ซึ่งอัลบั้มแรกเราก็คิดอย่างนั้นว่าเราชอบก่อน แล้วก็คนดันชอบเหมือนกันพอดี ก็เลยออกมาดี ผลการตอบรับดี อัลบั้มนี้เราก็คิดว่าเราก็ชอบเหมือนกันนะ ชอบจริงๆ แหละ ก็ไม่รู้ว่าคนจะชอบเหมือนกับเราอีกครั้งหรือเปล่า

ดิม : โชคดีที่พวกเรา 4 คน ชอบเพลงตรงกันด้วย แล้วก็ดันเป็นเพลงที่เพราะด้วย พอทำเพลงขึ้นมาปุ๊บ เราเพราะของเรา 4 คนแล้ว ใครคิดว่าเพราะอีก ก็ชอบ ก็ขอเข้ามาเรื่อยๆ อยากฟัง ก็ติดตามซื้อแผ่นแหละ นั่นคือโชคดีอย่างที่รัฐบอก แต่ชุดเราก็คิดว่าเพราะ แบบไม่จำเจเท่าชุดเดิม ก็น่าจะดีขึ้น



ด้านการแสดงสดที่หนุ่มๆ มักได้รับการกล่าวขวัญไม่ใช่แค่เพราะ แต่ยังสนุก และตลกด้วยนั้น พวกเขาบอกว่าอัลบั้มใหม่ที่ชื่อ ลำดับที่ 8 จงเพราะ นั้น มันขึ้นแน่นอน อย่างที่ดิมบอกว่า



"มันขึ้นเยอะ ร้องยากด้วย เราเก็บกดมานานแล้ว ชุดแรกร้องเพลง ฟ้า ไม่ได้เต้นเลย ต้องมานั่งคัฟเวอร์เพลง ปล่อยไปตามหัวใจ ของ ฟลัวร์ ชวนเต้นเพลงโปเตโต้ พอเล่น รอยจูบ ตามผับคนดูก็เต้นไม่ได้ ชุดนี้ก็มีเพลงเร็วมากขึ้นนิดหนึ่ง ประมาณ 4-5 เพลง ซึ่งหวังว่าคนจะชอบเพลงเร็วมากกว่าเพลงช้า เพราะเราจะได้เต้นมากขึ้น เพลงช้าร้องยากเกิน เพราะว่า พี่รุ่ง (รุ่งโรจน์ อุปถัมภ์โพธิวัฒน์) คุมด้วย (หัวเราะ) ชุดที่แล้วจะเป็น พี่เจ (เจตมนต์ มละโยธา) ซึ่งก็ยากคนละแบบ คราวนี้ พูดถึงเรื่องอารมณ์ มากขึ้น เสียงร้องต้องเนี้ยบขึ้นเยอะ ร้องแล้วรั่วแบบเดิมไม่ได้ เลยเครียด ก็กะว่าอาจจะยื่นไมค์ให้คนดูบ่อยขึ้น"



นอกจากรับไมค์แล้ว โดยปกติแฟนๆ ชาวคณะแทททูคัลเลอร์ก็มักจะต้องรับมุข หรือถ้ารับไม่ทัน ก็จะได้ดูชาววงรับส่งมุขกันเองเสมอ เรื่อยไปถึงการตั้งชื่ออัลบั้ม ชื่อเพลง และเนื้อเพลง ที่ตลกบ้าง กวนบ้าง ตลอด



"ไม่ได้ตั้งใจ มันเป็นของมันเอง และเราเป็นอย่างนี้อยู่แล้ว อย่างที่ชุดนี้ชื่อว่า ลำดับที่ 8 จงเพราะ ซึ่งจริงๆ แล้วก็ไม่ถูกหลักการตั้งชื่อเท่าไหร่ แต่เราก็ทำเพราะรู้สึกว่าดูเป็นเรา อย่างซิงเกิ้ลแรกที่ตั้งชื่อว่า ขาหมู คนอื่นอาจจะรู้สึกว่าทำไม แต่เรารู้สึกว่านี่แหละ คือเรามีระบบความคิดที่เป็นลักษณะปัญญาอ่อนน่ะ"



ซึ่งถ้าฟังจริงๆ นอกจากสีสันขำๆ gimmick ต่างๆ ที่สอดแทรกอยู่ วงนี้ก็มีฝีมือและสาระชวนขบปัญญาสอดประสานอยู่ไม่น้อย แต่เรื่องมุขตลกก็มีไม่น้อยหมือนกัน



"เตรียมมาช่วงแรกๆ ที่ขึ้นเวที อย่างสม่ำเสมอ หลังๆ พอคอนเสิร์ตเยอะ เริ่มขี้เกียจ เริ่มอู้ แต่ชุดใหม่นี่ วันแถลงข่าวน่าจะมี เพราะเป็นโหมโรงของเรา พวกเราคิดว่าการเล่นดนตรีเราใส่อะไรมากกว่าการเล่นดนตรี เอาตลกเข้าสู้ครับ ร้องไม่ดีก็ขอพูดตลกแล้วกัน เผื่อคนให้อภัย เพราะว่าตลกไม่ผิด เขาไม่ขำ ก็ไม่ผิด ก็ตลกน่ะ แต่ถ้าเราร้องเพลงไม่เพราะ แก้ตัวไม่ได้เลย ตลกเข้าว่า เนียนๆ ไป"



ซึ่งชาวคณะแทททูคัลเลอร์ที่ร่วมวงตลก เอ๊ย! วงดนตรีก็ยังครบครันเหมือนเดิม คือ ดิม- หรินทร์ สุธรรมจรัส, รัฐ พิฆาตไพรี, จั๊มพ์- ธนบดี ธีรพงศ์ภักดี และ ตง- เอกชัย โชติรุ่งโรจน์



จั๊มพ์ เป็นตัวแทนทิ้งท้ายไว้ว่า "สำหรับอัลบั้ม ชุดที่ 8 จงเพราะๆๆๆ (หัวเราะ) ก็อยากฝากคนที่ฟังเพลงพวกเราว่า พวกเราคิดว่า อัลบั้มนี้ เพราะกว่าอัลบั้มเดิมแน่ๆ ครับ"



เกร็ด Tattoo Colour : ชาวคณะแทททูฯ บอกว่า มีเพลงหนึ่งในอัลบั้ม ลำดับที่ 8 จงเพราะ ที่แต่งโดยใช้ชื่อเพลงอัลบั้มแรกอย่าง ฟ้า, ฝากที, อากาศร้อนๆ, One Night Stand ฯลฯ มาเขียนรวมกันเป็นเนื้อเพลงนี้ และมีอีกหนึ่งเพลงที่ว่าด้วยความคิดถึงบ้าน สำหรับเด็กต่างจังหวัด ซึ่งพวกเขาก็มาจากต่างจังหวัดเช่นกัน






สามารถอ่านเรื่องราวต่างๆ เพิ่มเติมได้ที่



DDT Magazine

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook